มี “บุญ” มาฝาก (ย้อนหลัง) ค่ะ


ได้ไปวัดทุกครั้งก็สุขใจทุกครั้งค่ะ บันทึกนี้นำภาพบรรยากาศมาฝากเล็กน้อย และขอนำบุญมาฝากด้วยค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขนะคะ

ช่วงนี้อะไร ๆ ก็ดูจะย้อนหลังไปซะหมด ไม่ใช่ความผิดของใคร ต้องโทษตัวเองที่บริหารเวลาไม่เป็นซักที บันทึกนี้ตั้งใจจะบันทึกตั้งแต่คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา (21 ก.พ.51) เนื่องจากเป็นวันมาฆบูชา หรือเรียกกันว่าวันพระใหญ่  ซึ่งใครต่อหลายคนก็คงได้ไปทำบุญ ไปเวียนเทียนมาบ้าง ตัวผู้บันทึกเองก็ได้มีโอกาสไปเวียนเทียนด้วย

งานนี้ไปกับคุณตูน (เจนจิต รังคะอุไร) ที่วัดใหญ่ หรือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ของชาวพิษณุโลกนั่นเอง และได้เวียนเทียนจนครบกะเค้า 3 รอบ ตอนแรกคิดว่าคงไม่ครบ 3 รอบแน่ ๆ เพราะคนเยอะมาก และมีเด็กเล็ก ๆ วัยกำลังซนเดินตามด้านหลัง แถมจุดเทียนด้วยกลัวว่าเด็กจะเอาไฟมาถูก เดินไปก็หวั่นไป แต่ก็เดินจนครบ 3 รอบ ในขณะเดินได้ฟังพระเทศน์ด้วย นับว่าคุ้มมากสำหรับการที่นาน ๆ จะได้มีโอกาสเข้าวัดสักที ได้ไปวัดทุกครั้งก็สุขใจทุกครั้งค่ะ บันทึกนี้นำภาพบรรยากาศมาฝากเล็กน้อย และขอนำบุญมาฝากด้วยค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขนะคะ ไม่ได้เข้ามาบันทึกตั้งนานแต่คิดถึง Go2Know ทุกวันเลย ภาพเหล่านี้เป็นฝีมือจากคุณตูนค่ะ

 

รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

หมายเลขบันทึก: 167081เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2008 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อุ๊ยตายยย ว่าที่บัณฑิตสุดหล่อ

ไม่ร้อน ไม่ใช่แมวววว

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท