เดียวดาย


เดียวดายเพราะห่วงหา เมื่อเธอลาและจากไป

       วันนี้ต้นมะม่วงที่บ้านคงถึงเวลาต้องจากลาเป็นแน่เพราะใบร่วงจากต้นมากองที่พื้นจนเห็นแล้วใจหายจริงๆ ว่าจะทำใจไม่เสียดายแล้วนะ แต่อดสงสารและเสียดายไม่ได้ สาเหตุที่ถึงกาลอวสานก่อนเวลาอันควร คือ เจ้าปลวกตัวดีกัดกินตามลำต้น ช่วงนี้ยอมรับว่า ไม่มีเวลาเดินดูต้นไม้ในบ้านและไม่ได้ล้างรถบ่อยๆ จึงไม่มีน้ำยาหรือแชมพูล้างตามพื้นบ้าง ไม่งั้นปลวกต้องลดลงบ้างล่ะ

       พอดีเมื่อวันอาทิตย์พอมีเวลาจึงเดินดูต้นมะม่วงเพราะสงสัยว่าทำไม ใบมะม่วงดูเฉาจัง ปรากฏว่า เห็นปลวกทำรังบนต้นมะม่วง อุแม่เจ้า! เล่นของสูงและเล่นต้นไม้ใหญ่เลยนะ ไม่ได้การณ์เอาน้ำแฟ๊บราดเลยค่ะ พอพ่อมา เอายาอะไรฉีดไม่แน่ใจ พอมาวันอังคารเลยไปส่ะแล้ว

       สงสารเจ้าต้นมะม่วงที่จริงคงไม่อยากตายหรอก แต่ถูกเจ้าปลวกรังแก "ใจร้ายมาก"   ดีนะที่พ่อไปปลูกต้นมะม่วงไว้ที่สวนบ้างแล้ว ไม่งั้นพวกเราคงเสียใจกว่านี้ ตอนนี้ได้แต่หวังว่า จะเหมือนต้นบุหงาสาหรี่ที่ทำท่ายืนต้นตาย แต่ตอนนี้รอดมาแล้ว แตกใบอ่อนสวยงามมาก เห็นแล้วชื่นใจจริงๆ

       ปกติหน้าบ้านจะมีต้นมะม่วงสี่ต้น ตอนนี้เหลือต้นเดียวแล้ว สาเหตุที่ตายคือ โดนหนอนกินไส้ในต้นมะม่วง มาต้นนี้โดนปลวกกิน ดูสิ ช่วงนี้ โรคลงไก่/นก ทำให้ปลวกเป็นอันตพาลครองเมือง คอยดูนะจะไปซื้อยามาจัดการ รอสอบให้เสร็จก่อน ไว้เราเจอกัน

       ช่วงนี้หน้าบ้านเลยเหลือต้นมะม่วงน้ำดอกไม้ยืนเดียวดายอยู่ต้นเดียว น่าสงสาร คงต้องไปหาต้นอะไรมาปลูกเป็นเพื่อนแล้ว จะได้ไม่เดียวดาย/เหงาค่ะ ถึงต้นไม้จะไม่รู้สึก แต่เจ้าของเห็นแล้วเดียวดายแทน

คำสำคัญ (Tags): #green tree#mof#tree#vayupak#fruit
หมายเลขบันทึก: 166251เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2008 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคะ

- แวะมาทักทายกลัวจะเหงาเหมือนต้นไม้อีกคนคะ

 

  • สวัสดีค่ะ คุณ เพชรน้อย
  • ช่วงนี้ wantana ก็ห่างหายจากการเขียนบันทึกใน G2K เพราะมีวันว่างแค่วันอาทิตย์ เพลียมาก
  • เลิกงานกว่าจะกลับถึงบ้านก็ประมาณเกือบสามทุ่มแล้ว
  • สอบเสร็จคงมีเวลาไปทักทายสมาชิก G2K บ้าง
  • ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท