ธนบัตรปลอม


"รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม"

       วันนี้ไปฟังการบรรยายที่ BOT มีการอบรม เรื่อง การดูธนบัตรต่างชาติปลอม โอ้โห! ดูยากเหมือนกันนะ มีหลักเกณฑ์และวิธีการดูที่ถ้าคนที่ไม่ใส่ใจศึกษาอย่างจริงจัง คงจำหลักไม่ได้แน่ ขนาดมีของจริง/ของปลอมให้ดูความแตกต่าง ยังเดาผิด/เดาถูกเลย

       ก้อ! มีการดูปี ค.ศ. /อักษรภาษาอังกฤษ/รูปภาพไม่ว่า หน้าตา คิ้ว คาง ต้นไม้ สารพัดจนจำไม่ค่อยได้ แต่ที่จำได้แม่นแน่นอน คือ ถ้าดูไม่ออกให้ดมกลิ่นกระดาษเอาจะมีกลิ่นหอมของธนบัตรทั่วไป แหม! กรณีนี้ เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนจริงๆ แต่ถ้าคนที่ทำธุรกิจถ้ามาดมทุกใบ หรือมานั่งพิจารณาตามหลักเกณฑ์คงไม่ทันแน่

       เป็นความรู้ที่มีประโยชน์มากจริงๆ น่าศึกษาเอาไว้เป็นความรู้รอบตัว ถ้าคนใดสนใจ เห็นผู้บรรยายบอกว่า ดูได้จากการค้นตามเว็บไซค์ และให้เข้าไปดู money ของธนาคารชาติของแต่ละประเทศจะได้ทราบว่าธนบัตรของแต่ละประเทศเป็นอย่างไร แบบไหนยังใช้อยู่ หรือยกเลิกไปแล้ว เพราะหากไปได้ธนบัตรปลอมขึ้นมา ความซวยจะตกอยู่กับเรา คือ ไปเคลมกับใครก็ไม่ได้ แถมอาจมีความผิดโดยไม่รู้ตัว ถ้าสนใจก็ฝึกดูและหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซค์ของ BOT อาจจะมีบ้างนะยังไม่ได้เข้าไปดูเลย เห็นคนบรรยายบอกให้เข้าไปดู

       "รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม"

คำสำคัญ (Tags): #bank#bank note#bot#coin#website
หมายเลขบันทึก: 165117เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท