กระทบไหล่คนดัง


ทำดีย่อมเป็นที่ชื่นชมของผู้อื่น แต่ถ้าพลาดทำสิ่งผิดพลาดก็คงฉาวโฉ่จนคนเมิน

      วันนี้ผู้เขียนมีเหตุต้องไปอยู่ในบริเวณห้องทำงานของ รมช. ของ mof เลยได้บรรยากาศการเข้ามาทำงานวันแรกของผู้บริหารระดับสูงของ mof ก็ดูคึกคักดี และความที่เคยนั่งหน้าห้องผู้บริหาร พอไปอยู่ตรงนั้น มีแต่คนถามว่า จะมาช่วยราชการตรงนี้เหรอ? ต้องตอบปฏิเสธพัลวัน ก็พอดีวันนี้ผู้เขียนเอา note book ไปให้ช่างคอมพิวเตอร์ของ mof ช่วยจัดการปัญหา พอโทร.ไปบอกว่า อยู่ที่ห้องผู้บริหาร ผู้เขียนบอกว่า ไม่เป็นไร ไว้เจอกันพรุ่งนี้ดีกว่า เจ้าพรรคพวกตัวดีบอกว่า เอามาเลย จัดการให้แปล็บเดียวก็เสร็จ

       แต่ตอนจัดการนี่สิ! ตอนแรกก็อยู่แถวห้อง รมต. ของ mof แต่ดันย้ายที่ไปห้อง รมช. เห้อๆ ผู้เขียนไม่รู้หรอกว่า ห้องใคร แต่รู้ว่า น่าจะบุคคลสำคัญ ก็นั่งโหลดโปรแกรมรอพรรคพวกอยู่มุมที่ไม่เกะกะใครเพราะเขากำลังเดินสายโทรศัพท์และสายคอมพิวเตอร์ แต่ปรากฏว่า ขณะที่ทุกคนวุ่นวายก็มีคนมาติดต่อเป็นระยะ ไม่ว่า คนมาขอพบ หรือ คนมาส่งแจกันดอกไม้อวยพร งานนี้ผู้เขียนเลยต้องจัดการคอมฯ ของตัวเองไป และรับแขกไปโดยปริยาย แถมต้องคอยอธิบายคนรู้จักที่เดินผ่านไปมาและมีคำถามว่า มาช่วยราชการตรงนี้เหรอ กว่าจะได้ออกมาจากห้องนั้น ท่าน รมช. ก็มาพอดี เลยได้เห็นหน้าค่าตาเอาไว้ เผื่อเดินเจอกันในลิฟท์จะได้ไม่หน้าแตก

       ผู้เขียนเป็นบ่อยค่ะ ที่เจอผู้บริหารระดับสูงของ mof แต่ไม่รู้ว่า เป็นใคร จนมาเจอกันในงาน หรือเหตุบังเอิญที่ทำให้ได้รู้ ได้แต่นึกในใจว่า คราวหน้าอย่าพลาดอีก ต้องพยายามเข้าไปในเวบเพื่อดูหน้าตาของผู้บริหารบ้าง อย่างวันนี้ข้ามไป ทบ. ทานส้มตำกับเพื่อน รู้สึกว่าเห็นผู้ตรวจราชการทานอาหารในโรงอาหาร ไม่แน่ใจว่า ใช่หรือเปล่า พอเรียกให้เพื่อนดู เจ้าเพื่อนกลับเป็นยิ่งกว่า บอกว่า ไม่รู้จัก แต่ผู้เขียนคิดว่า ใช่ เพราะเคยไปประชุมด้วย และพอเลิกประชุม ท่านก็ถามว่า ผู้เขียนมาจากกรมไหน แล้วก็เดินคุยกันมา คือ ท่านอยากให้ คนจาก fpo เข้ามาช่วยงานของท่านตรงนี้ด้วยเพราะในส่วนของกฎหมายทางการเงิน คนของ fpo จะแม่นข้อมูลมากกว่าคนกรมอื่น

       คนที่ผู้เขียนคิดว่าเป็นผู้ตรวจฯ ก็มองมาทางผู้เขียนนะ แต่ผู้เขียนไม่กล้าทัก คือ ไม่แน่ใจว่า ผู้บริหารรระดับสูงจะมาทานอาหารแบบโรงอาหารที่ต้องแย่งที่นั่งกัน และพอดีอยู่ไกลกันพอสมควร เลยดูไม่น่าเกลียดที่ไม่ได้ทักทาย แต่ก็ไม่ได้มาคนเดียวนะ ท่าทางจะมากับคนที่บ้าน ยิ่งไม่ควรทักเด็ดขาดเพราะเป็นเวลาส่วนตัว

       เมื่อพูดถึงการช่วยราชการผู้เขียนเคยไปนั่งหน้าห้องผู้บริหารซึ่งต้องไปอยู่อีกกรม และต้องประสานงานกับกรมอื่นๆ ในสังกัด mof ทำให้รู้จักคนพอสมควร พอมีอยู่วัน ที่พระองค์ภาฯ มาสอนกฎหมายที่ มธ. แล้วได้ออกทีวี โดยไม่ได้ตั้งใจ วันรุ่งขึ้นโด่งดังมาก พรรคพวก คนรู้จักไม่ว่ากรมไหนใน mof ที่รู้จัก ทักกันหมดเลยว่า เห็นผู้เขียนในทีวี ทักจนเพื่อนที่เดินไปทานข้าวด้วยกันบอกว่า คงทักแบบนี้ไปอีกนาน ซึ่งก็จริงๆ แม้แต่พ่อค้า/แม่ค้าหลังกระทรวงฯ ยังทักตั้งหลายคนว่า ว่าไงนักเรียน เรียนสนุกไหม พระองค์ภาฯ สอนดีไหม? พระองค์ท่านฯ เป็นกันเองดีไหม สารพัดคำถามค่ะ พออาทิตย์ต่อมาที่พระองค์ภาฯ ต้องมาสอน บรรดานักศึกษาต่างเตรียมตัวออกทีวี รวมทั้งผู้เขียนด้วย แต่แห้วค่ะ งานนี้มีแค่หนเดียว ที่ได้ออกข่าวในพระราชสำนัก

       นี่ล่ะ! ประสบการณ์การกระทบไหล่คนดังของผู้เขียน

คำสำคัญ (Tags): #heney#it#mof#vayupak#รมต.
หมายเลขบันทึก: 164002เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2008 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นประสบการณ์ เป็นความรู้สึก
  • ครั้งหนึ่งของประสบการณ์
  • ขอบคุณครับผม แวะเข้ามาอ่าน
  • เท่ห์มาก ๆ ค่ะ อิอิ
  • วันหลังออกทีวีอีก อย่าลืมโบกมือให้ด้วยนะคะ
  • จะตามดูค่ะ ^___^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท