ชมรม คนอ่อนหวาน ที่ รพ.หาดใหญ่


ได้อุทิศตนว่า เมื่อตนเองหายจากเบาหวานแล้ว จะแนะนำผู้อื่นอย่างเต็มที่ เต็มใจ

    เริ่มปี 2549 ชมรมคนอ่อนหวาน รพ.หาดใหญ่ ก่อตัว ขึ้น และนัดพบกันที่ รพ.หาดใหญ่ โดยทีมงานดูแลผูป่วยเบาหวาน หลายฝ่าย   นักสุขศึกษา เภสัชกร พยาบาล  ได้ร่วมเป็นคุณอำนวย   ได้มีคนอ่อนหวานตัวจริงหลายท่าน มาร่วมประชุมพบปะ แนะนำ ผู้ที่มากหวานอยู่  ให้สามารถเป็นคนอ่อนหวานได้เหมือนที่ตนเอง ประสบความสำเร็จ   คราวนี้ เป็นครั้งที่ 2 นับจากตั้งชมรมได้สำเร็จ วันนี้ มีผู้เข้าร่วม 51 คน

 

   อาจารย์ประสาร แสงเหมือนคง จากวิทยาลัยเทคนิค  อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อดีตผู้ป่วยเบาหวาน  ปัจจุบันเป็นผู้อ่อนหวาน ไม่ต้องใช้ยา  ได้อุทิศตนว่า เมื่อตนเองหายจากเบาหวานแล้ว จะแนะนำผู้อื่นอย่างเต็มที่ เต็มใจ  ได้มาร่วมกิจกรรม และ ยังแนะนำ สมุนไพรกินปรับธาตุ รักษาเบาหวานให้ลดลง  ได้นำตัวอย่างสมุนไพร สด  มาให้ชมรมคนอ่อนหวานได้ศึกษา และ ทดลองตามอัธยาศรัย

    นอกจากนี้ ป้าผ่อง ศิริรัตน์  อดีตผู้ป่วยเบาหวาน ปัจจุบัน หายได้เบาหวานแล้ว ก็มาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่ปี ที่แล้ว และ ยอมรับอาสาเป็นประธานชมรม  ได้เล่นบทคุณอำนวย เชิญสมาชิกแลกเปลี่ยนความสำเร็จ ของการดูแลตนเองให้อ่อนหวาน

    วันที่ 16 กพ.49 เป็นครั้งที่ 2    นัดครั้งต่อไป 16 มีนาคม 2549 เวลา บ่าย  ที่ห้องประชุมสุวิทย์ รพ.หาดใหญ่   ชั้น 5 ตึกพยาธิวิทยา

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15911เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2006 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท