ประมูลทรัพย์สิน


ประมูลทรัพย์สินของพรรคไทยรักไทยที่ สตง.

       วันนี้หัวหน้าชวนไปเดินดูอุปกรณ์สำนักงานของพรรคไทยรักไทยที่นำมาประมูลที่ สตง. งานนี้ผู้เขียนตกข่าวเหมือนกันมารู้ก็เขาประมูลไปแล้วหนึ่งวัน วันนี้เป็นวันสุดท้าย

       ตอนแรกก็เดินดูของ จากนั้นก็เข้าไปดูบรรยากาศการประมูลของ ต้องขอบอกว่า บางรายการดุเดือดเผ็ดมันมากโดยเฉพาะการประมูลของสำคัญ คือ รถบรรทุกที่ใช้ในการหาเสียงจำนวน 2 คัน ราคาเริ่มต้นที่สี่แสนบาท รายการนี้มีผู้ว่าการของ สตง. มาเป็นสักขีพยานด้วย ผลของการประมูล คันแรกราคา 1,015,000 บาท คันที่สอง ราคา 1,010,000 บาท คนที่ประมูลได้ทั้งสองคันเป็นรายเดียวกัน ช่างมีเงินจริงๆ

       การประมูลของต้องตาดีและมีความไว บางคนยกมือไม่ทันก็ชวดของชิ้นนั้นแล้ว มีนะ มีการโต้เถียงกันบ้างโดยเฉพาะช่วงท้ายๆ รายการผู้ดำเนินรายการเร่งความเร็วจะได้จบไวๆ แต่ยังมีคนสู้ราคายกป้ายสู้ราคา  แต่ผู้ดำเนินรายการมองไม่เห็นก็เคาะไม้ไปแล้ว จากนั้นก็มีการประท้วงกันนิดหน่อยแต่ก็ตกลงกันได้เพราะคนที่เข้าไปประมูลส่วนมากเป็นเจ้าหน้าที่ของ สตง. เพราะเห็นรู้จักกันและมีการเรียกชื่อผู้สู้ราคาได้

        วันนี้กว่าจะประมูลเสร็จก็เกือบทุ่มหนึ่งมั่ง ผู้เขียนออกตอน 18.30 น. เกือบจบรายการแล้ว เขียนแบบนี้ผู้อ่านอาจเข้าใจว่า ไปนั่งเฝ้าดูทั้งวันหรือ เปล่าค่ะ พอว่างก็เดินไปดู พอใกล้เลิกงานมีงานไปเสนอที่ตึกกระทรวงฯ เลยแวะไปดูต่อที่ สตง. บางรายการอยากได้มากแต่สู้ราคาไม่ไหว ก็ชอบนั่งดูเขาสู้ราคากัน ส่วนมากเป็นพ่อค้า และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรอบๆ สตง. ที่ทราบข่าวแล้วแวะเข้าไปดู

       เผอิญทราบข่าวช้าค่ะเลยไม่ได้แจ้งข่าวให้เพื่อนๆ สมาชิกลองเข้าไปดูของและร่วมประมูลของกับเขาด้วย เอาไว้คราวหน้านะค่ะ คิดว่า สักวันต้องมีอีก เพียงแต่จะของใครที่ถูกยึดมาประมูลค่ะ

      

หมายเลขบันทึก: 158608เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นมีเสียงเล่ามาว่า..เครื่องคิดเลข  ที่มีโลโก้ของพรรค  บางเครื่อง  ราคา 10 บาทเองค่ะ

แบบนี้  ต้องหมั่นไปดูบ่อยๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท