ไปถวายสักการะพระศพฯ วันที่ 10 มกราคม 2551


ให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้ในเวลา 09.00 - 16.00 น.ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2551 เป็นต้นไป

       วันที่ 10 มกราคม 2551 ลุ้นว่าที่ทำงานจะพาไปถวายสักการะพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าไปได้ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2551 เวลา 09.00 - 16.00 น. เป็นต้นไป

       ถ้าให้ไปเองไม่แน่ใจว่า นานสักเท่าไหร่ถึงจะได้เข้าไปเพราะเห็นประชาชนเข้าแถวกันแล้วคงนานมากกว่าจะได้เข้าไปถึงที่ วันที่ 10 มค. นี้ไม่แน่ใจว่า ยังจะต้องเข้าแถวกันอีกไหม ผู้เขียนเดินแถวท่าช้างเห็นประชาชนเดินถือหนังสือเล่มสีฟ้าที่แจกในงาน เดินกันขวักไขว่เลยค่ะ พ่อค้า/แม่ค้าแถวท่าพระจันทร์คุยกันว่า ห้ามใส่เสื้อสีเหลืองและสีชมพูเข้าไปนะเพราะถือว่า สองสีนี้เป็นของพ่อหลวงของเรา ใส่เข้าไปเป็นการไม่เป็นมงคล

       ผู้เขียนทราบแต่ว่า ผู้หญิงต้องใส่กระโปรงเข้าไป และต้องแต่งตัวสุภาพ สมัยเด็กๆ ก็อดไปครั้งหนึ่งแล้ว ตอนสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีฯ  มีแม่ได้เข้าไปถวายการสักการะเพียงคนเดียว คราวนี้เลยเป็นความหลังฝังใจที่ต้องทำตัวให้เรียบร้อยเพื่อจะได้เข้าไปถวายสักการะ

       งานนี้ผู้เขียนคิดว่า ต้องไปให้ได้ค่ะ 

ปล. : ขณะที่เขียนบันทึก พอดีเปิดทีวีไว้ด้วย ได้ยินเขาประกาศว่า ผู้หญิงต้องสวมกระโปรงยาวคลุมถึงเข่า ใส่กางเกงผ้าได้ และสวมรองเท้าหุ้มส้น โดยห้ามใส่กางเกงยีนรัดรูป กางเกงสามส่วนก็ไม่ได้ ใส่ได้เฉพาะชุดสีดำ และขาวเท่านั้น ส่วนผู้ชายน่าจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่อาจห้ามใส่กางเกงยีนเช่นกัน ดังนั้น จึงควรใส่ชุดให้เหมาะสม จะได้ไปแล้วไม่เสียความตั้งใจที่จะเข้าไปถวายสักการะพระศพฯ พระองค์ท่าน หรือเสียเวลาที่ต้องไปหาชุดแถวนั้นมาใส่กันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 157753เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2008 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องจิ อยากไปมั่งจัง แต่ก็คงได้แค่เพียงดูถ่ายทอดทางโทรทัศน์ .....แวะมาสวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะเจ้าค่ะ

        เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

  • สวัสดีปีใหม่ น้องนางสาว จิราภรณ์ น้องจิ กาญจนสุพรรณ เช่นกันค่ะ
  • พี่ว่า ทางการให้เวลา 100 วัน น้องสามารถมาได้อยู่แล้วค่ะ แต่วันท้ายๆ น่าจะดีกว่า คนคงไม่มากเท่าวันแรกๆ
  • อ่านประวัติน้องแล้ว ขอชื่นชม เยี่ยมมาก

สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้อง....wantana

  • ครูอ้อย ก็คิดว่า จะไป ถวายสักการะเหมือนกันค่ะ  เมื่อเช้านี้ยังคุยกับพ่อบ้านเรื่องนี้ค่ะ
  • คงยังต้องให้คนน้อยลง  แต่คงไม่น้อยลงหรอกค่ะ เพราะประชาชนจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านมากมายค่ะ

ขอบคุณค่ะ

โชคดีปีใหม่ ตลอดปี และตลอดไปนะคะ

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ ครูอ้อย
  • ขนาดคนต่างจังหวัดยังมา พวกเราคนกรุงเทพฯ ไม่พลาดแน่ใช่ไหมค่ะ
  • วันทนาว่า ช่วงระยะเวลากลางๆ น่าจะพอไหว แต่ถ้าใกล้หมดเวลาคนคงเยอะแน่ค่ะ แต่ไม่ว่าช่วงวันไหนถ้าตั้งใจแน่วแน่ ก็ทนรอเข้าคิวไหว ใช่ไหมค่ะครูอ้อย
  • เพียงแต่ถ้าไปแล้วเข้าไปได้สบายๆ ก็เป็นเรื่องดีสำหรับเรา

ใช่ค่ะ  เราชาว กทม..ต้องไปให้ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท