ความเป็นจริงของชีวิต


การดูดวงที่จริงก็น่าสนใจนะ แต่ถ้าดูแล้วงมงายหรือดูมาแล้วทำให้เศร้าหมอง สู้ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติจะดีกว่าไหม

       เมื่อเย็นฟังรายการวิทยุรายการหนึ่งถามผู้ฟังรายการว่า หากคุณไปดูดวงมาและหมอดูทักว่า ดวงคุณไม่มีเนื้อคู่ คุณจะคิดยังไง?

       ประเด็นนี้ คำถามแรกในใจ คือ หมอดูคนนี้ ดูดวงแม่นไหม หากแม่นถ้าดวงบอกอย่างนั้นก็ต้องทำใจ แต่ถ้าไม่แม่นก็ต้องคิดต่อไปว่า สมควรจะเลิกดูดวงไหมเพราะดูไปก็เสียเงินเปล่าๆ

       ผู้เขียนเคยตามเพื่อนไปดูดวง จำไม่ได้ว่าที่ไหน จำได้แต่เพียงว่า หมอดูบอกเพื่อนว่า ดวงเพื่อนไม่มีเนื้อคู่ แต่ตอนนี้เพื่อนที่หมอดูทักลูกสองคนแล้วค่ะ ขณะที่คนอื่นที่ไปดูดวง หมอดูบอกว่า มีเนื้อคู่ยังไม่แต่งงานก็หลายคนนะ งานนี้ฟังธงได้เลยว่า หมอดูคนนี้ดูดวงไม่แม่น

       กรณีที่หมอดูดูดวงแม่น หากดูดวงออกมาแล้วบอกว่า ดวงไม่มีเนื้อคู่ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ซึ่งผู้เขียนคิดว่า ไม่มีปัญหาสำหรับการใช้ชีวิตโดยปราศจากคนเคียงข้าง อาจจะดูเหงาไปบ้าง แต่ถ้ามีคนรู้ใจแล้วทุกข์ สู้ใช้ชีวิตโดยลำพังแบบนี้จะดีกว่าไหม แต่นั้นล่ะค่ะชีวิตเป็นไปตามกรรม และบางครั้งก็ขึ้นอยู่กับผลแห่งการกระทำที่เราเลือกจะเป็นด้วย

       ดังนั้น จะมีเนื้อคู่ หรือไม่มีเนื้อคู่ ผู้เขียนจะคิดเสมอว่า ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ จงทำวันนั้ให้ดีที่สุด  เพื่อตัวของเรา และคนที่รักเรา เผื่อผลบุญจะส่งผลให้ชีวิตนี้พบแต่สิ่งดีๆ

หมายเลขบันทึก: 156120เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท