ร่วมบุญปีใหม่ ร่วมใจถึงกัน เสริมฝันจินตนาการ (ร่วมบุญหนังสือเพื่อน้อง)


กราบสวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ

        สบายดีไหมครับผม ก่อนอื่นรับของขวัญปีใหม่จากผมก่อนนะครับ  ขอให้ท่านมีความสุขกาย เย็นใจตลอดไปนะครับ

        วันนี้ผมจะชวนทุกท่านมาร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมให้ ร่วมก่อ ร่วมสร้างฝัน ร่วมบุญด้วยกันครับ หลายๆ ท่านคงได้อ่านบทความของท่านอัครราชทูต  พลเดช วรฉัตร กันมาบ้างแล้ว และคงได้อ่านเกี่ยวกับ หนังสือบุญ หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง 005 หนังสือทำบุญ “หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง” เปิดให้สั่งซื้อแล้ว

และบทความในบล็อก

บทความเพิ่มเติมจากพี่รุ่งเกี่ยวกับโครงการนะครับ

       รูปแบบของหนังสือ หน้าตาเป็นอย่างนี้นะครับ


โมเดลของหนังสือ

 

 ปกหน้า และปกหลัง ของหนังสือ เล่มจริง

"หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง"


 ผมจะยกตัวอย่างบทความในหนังสือ มาเป็นอาหารสมอง สำหรับคนที่จะได้อ่าน ได้ัรับ ได้สัมผัส ได้จินตนาการ ดูนะครับ ว่าเป็นอย่างไร

ภาพด้านบนนี้ ท่านอัครราชทูต  พลเดช วรฉัตร เป็นผู้วาด ทำงานอยู่ที่อินเดีย

ตามด้วย หนึ่งคนแต่ง (กลอน) คือ พี่บุญรุ่ง ตันติราพันธ์ อยู่ที่เมืองไทย  มาดูว่าพี่บุญรุ่งปล่อยจิตแล้วร่ายกลอนว่าอย่างไรจากภาพนี้

อยู่ที่ใจ

  จุดสำคัญจุดหนึ่งของชีวิต

ที่ลิขิตด้วยกรรมมาอย่าสงสัย

ทำให้เกิดเหตุการณ์บันดาลใจ

ว่าจะเลือกทางใดให้ไตร่ตรอง

  ทางหนึ่งนั้นสรรหามาทางโลก

สุข ทุกข์ โศก ตั้งท่ามาสนอง

ขนสมบัติพัสถานนั้นมาครอง

ถูกบ่วงของโลกรัดอึดอัดใจ

 อีกทางหนึ่งเย็นกายสบายจิต

ไม่ยึดติด ปล่อยวาง ทางแจ่มใส

ใครเลือกเดินทางนี้ไม่มีภัย

สมบัติใจ ได้มาก.....จากเห็นธรรม

   จึงมีทางสองแพ่งไว้ในโลกหล้า

กติกา สุข-ทุกข์ มอบ  ตอบคำถาม

จิตอ่อนแอก็แพ้ใจไปตามความ

ถ้าจิตงาม ก็จะรอดตลอดไป

 


นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นของหนังสือนี้ครับ มองภาพให้ละเอียดลึกซึ้ง เปิดจินตนาการปล่อยไปให้กว้างกว่าภาพ เปิดด้านของภาพทั้งสี่ด้านขยายในส่วนที่ซ่อนอยู่ออก (เหมือนจอ wide screen แต่กว้างกว่านั้น เหมือนว่าท่านอยู่ในที่แห่งนั้น) แล้วก็ร่ายกลอนต่อจากพี่รุ่ง

    นี่คือสิ่งที่ผมฝันว่าจะมอบให้กับเด็กไทย ให้หน่อจินตนาการของเค้าไม่บอด ต่อยอดเดินต่อไปได้ และง่ายในการเข้าถึง และการวาดภาพก็คือฝันของผมในอดีต เพราะชอบมากๆ จนแนวทางชีวิตตัวเองเดินอีกสายทางหนึ่ง ขาดการศึกษาเทคนิคในการวาดภาพ แต่นั่นไ่ม่จำเป็นว่าจะต้องเรียนศิลปะมาก่อน เพราะท่านอัครราชทูตท่านก็เคยให้ความเห็นไว้ว่าท่านก็ไม่ได้เป็นคนเรียนมาในสายนี้เช่นกัน ผมเลยคิดว่าตรงนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีครับ

    พอพูดถึงเด็กๆ ผมก็เลยโยงมายังเด็กในโครงการที่น้องๆ ที่เยอรมันทำโครงการช่วยเหลือน้องๆ กันอยู่ ในการสนับสนุนทุนการศึกษาเรียนต่อ ม.ต้น สามปีโครงการต่อเนื่องที่ร่วมทำกับมูลนิธิ ดร.เทียมโชควัฒนา ในการสนับสนุนทุนให้กับเด็กที่จบ ประถมศึกษาและไม่สามารถเรียนต่อมัธยมได้หากไม่มีคนสนับสนุน น้องนักเรียนจะอยู่ในกลุ่ม 6 จังหวัดได้แก่ สุรินทร์ สกลนคร ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ (อนาคต เพิ่ม นครพนม)

    ผมตั้งคำถามไว้กับตัวเองว่าจะช่วยเหลือการร่วมบุญกับพี่รุ่งและท่านอัครราชทูต อย่างไรดี  และประกอบกับผมก็อยากจะให้เด็กในโครงการที่น้องๆ ทำอยู่ได้อ่านหนังสือดีๆ เล่มนี้ เมื่อคืนเลยมาลองนับจำนวนโรงเรียนในโครงการดูว่ากี่โรงเรียน พบว่า มีประมาณ 70 โรงเรียน (จากที่เคยคิดว่าไม่น่าจะเกิน 20 โรงเรียน) เป็นโรงเรียนชั้นระดับ ม.ต้น ตอนแรกคิดว่าจะทำเองหมดเพราะไม่คิดว่าจำนวน โรงเรียนเกินที่คิดไว้ พอมากขึ้นก็เลยคิดว่า จะลองดูเผื่อมีท่านใดจะร่วมสนใจกับผมบ้างที่ไม่ทำให้เดือดร้อนและทำแล้วสบายใจ

    ผมเลยปรึกษาท่านครูบาฯ และพี่แป๋ว เรื่องหนังสือ ท่านครูฯ เสนอแนะว่า เคยนำหนังสือไปบริจาคแล้วหนังสือไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร เช่นปล่อยทิ้งให้ตกดิน ยอมรับว่าทำให้คนให้นั้นชอบช้ำระคายเคืองหัวใจได้ครับ ท่านครูฯ เลยแนะนำให้ศึกษาว่า จะทำอย่างไรถึงจะอุดรูรั่วนี้ได้ ให้โรงเรียนที่อยากได้จริงๆ รับหนังสือไป ซึ่งก็ดีมากๆ เลยครับ ตลอดจนเช็คอีกรอบโดยขอความเห็นจากพี่แป๋ว ก็ได้ข้อเสนอแนะที่ดีมากๆ และช่วยกันอุดรูรั่วหลายๆ อย่าง และความตั้งใจของผมคือ จะให้หนังสือเพียง โรงเรียนละเล่มเท่่านั้น โดยหนังสือจะเป็นแนวทางการสอนของครูก็ได้ หรือให้เด็กอ่านและต่อยอดกันก็ได้ เด็กอาจจะชอบวาด ก็วาด คนหนึ่งชอบแต่งก็แต่งกลอน แล้วมาร่วมมือกัน เหมือนที่มาของหนังสือเล่มนี้ ผมว่าดอกจินตนาการของเด็กๆ คงบานทั่วโรงเรียน 

    วันนี้ผมเลยโทรศัพท์หาพี่บุญรุ่ง(ขอบคุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร สำหรับเบอร์โทรพี่รุ่งครับ) และติดต่อกับทางพี่ริน ทางฝ่ายประสานงานมูลนิธิ สอบถามที่มาที่ไปของโครงการหนังสือ ได้แลกเปลี่ยนกับพี่รุ่ง 20 นาทีก็อิ่มใจ และสอบถามพี่ิริน (ม.มหิดล ศาลายา) ก็อิ่มใจ ได้ทราบว่า ทั้งหมดมีจำนวน ร.ร. 230 โรงเรียนโดยประมาณ เพื่อเป็นการอุดรูรั่วและไม่ให้หนังสือตกดินทางพี่ิริน ฝ่ายประสานงานมูลนิธิฯ จะช่วยคัดเลือกให้อีกทีหนึ่ง ว่าที่โรงเรียนใด ควรให้หรือไม่อย่างไร เป็นการกรองอีกครั้งหนึ่งครับ ประกอบกับว่า หนังสือนี้ จะออกเปิดตัวในวันที่ 28 ธันวาคม 2550 นี้แล้ว และพี่รินกับทีมงาน อ.ดร.สายฤดี วรกิจโภคาทร จะลงไปในพื้นที่เยี่ยมน้องๆ นักเรียนในวันที่ 12-23 มกราคม 2551 นี้ ก็จะได้แจกหนังสือไปด้วยกันพร้อมกันเลย (ตอนแรกกะว่าจะให้ทางโรงเรียนแจ้งความจำนงค์ว่าโรงเรียนใดต้องการหนังสือบ้าง ก็เป็นการติดต่อและจะเสียค่าใช้จ่ายเปล่าๆ ดังนั้นก็เลยมอบภาระนี้ให้กับการพิจารณาของทีมงานทางมูลนิธิฯ เพราะทีมงานเชี่ยวชาญและลงพื้นที่มาอย่างโชกโชน เพราะลงไปคัดเลือกเด็กเข้าโครงการแบบเยี่ยมทุกครัวเรือนเลยก็ว่าได้ครับ แบบนี้จะไม่ให้ผมศรัทธาก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้วครับ)

    สำหรับที่มาที่ไปของหนังสือเล่มนี้ น่าศรัทธามากๆ ครับ  ตามอ่านเป้าหมายได้ที่ 005 หนังสือทำบุญ “หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง”

    สำหรับโครงการบริจาคนั้น ก็ช่วยเหลือน้องๆ มาแล้วหกรุ่น มีน้องๆ ในโครงการตอนนี้ 123 คน จบไปแล้วสามรุ่น 40 คน ตามอ่านรายละเอียดได้ที่ www.schuai.net/borijak


วิธีการร่วมบุญ ในโครงการ ก็ง่ายๆ ตามขั้นตอนดังนี้

  1. หากท่านสนใจร่วมทำบุญหนังสือเพื่อน้อง ก็แจ้งความจำนงค์ไว้ในบทความนี้ได้ครับ ว่าต้องการจะร่วมบริจาคหนังสือกี่เล่ม

  2. โอนเิงินเข้าบัญชีให้กับทางบัญชีพี่รุ่งและพี่เอก ร่วมกัน ที่


    ผู้ร่วมบุญทำบุญเล่มละ 80 บาท   สั่งซื้อตามศรัทธา (ไม่รวมค่าส่ง) โดยโอนเงินเข้าบัญชี  ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อย สำนักงาน กพ.

    ออมทรัพย์เลขที่ 579-0-00841-0
    ชื่อบัญชีนายเอกชัย ศรีวิลาศ และนางบุญรุ่ง ตันติราพันธ์

    หมายเหตุ...ค่าจัดส่งหนังสือไปยังมูลนิธิ ผมจะเป็นธุระให้ท่านเองนะครับ เพราะหนังสือจะส่งไปพร้อมๆ กันหลายๆ เล่มครับ

  3. แจ้งความประสงค์กับทางพี่รุ่ง

    อีเมลพี่รุ่ง  [email protected]


    ไว้ว่าได้โอนเงินเพื่อโครงการหนังสือเพื่อน้อง (โอนแล้วรบกวนแจ้งไว้ที่นี่ ในบทความนี้ด้วยนะครับ หรือจะส่งเมล์หาผมก็ได้นะครับ)

          อีเมล์ผม [email protected]

  1. หนังสือจะถูกรวบรวมภายในวันที่ 6 มกราคม 2551 (โอนเงินให้เรียบร้อยภายในวันที่ 6 มกราคม ครับ) เพื่อจะจัดส่งไปยังฝ่ายประสานงานมูลนิธิ ดร.เทียม ให้ทันก่อนจะออกเิดินทางในวันที่ 12 มกราคม 2551 (ที่อยู่พี่ริน ตามที่อยู่ด้านล่างนี้)

    ปล. ตอนนี้พี่รุ่ง ได้เปิดโอกาสให้ท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญต่อได้อีกครับ โดยจะส่งหนังสือให้น้องจำนวน 240 เล่มสำหรับท่านใดยังสนใจจะร่วมทำบุญก็ด้วยความยินดีครับ และดูยอดจำนวนผู้บริจาคได้ที่

    017 ยอดบริจาคหนังสือเพื่อน้อง


    ที่อยู่พี่รินครับ

    คุณสรารินทร์  และยา

    สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล ต.ศาลายา จ.นครปฐม 73170

    เบอร์มือถือ 0816432043

  2. หนังสือจะถูกนำไปแจกให้น้องๆ (หนังสือจะเป็นสมบัติของห้องสมุดในโรงเรียนครับ) ในวันที่ 12-23 มกราคม 2551 นี้ครับ 

สำหรับรายได้จากการร่วมบุญหนังสือในโครงการนั้นจะเป็นค่าใช้จ่ายในโครงการของการไปบำเพ็ญประโยชน์ให้กับพี่บุญรุ่งในโครงการที่วัดไทยกุสินารา ที่ประเทศอินเดียครับ

 


 

สำหรับท่านที่ต้องการทำบุญหนังสือเพื่อน้อง ด้วย และอยากเก็บไว้อ่านเอง หรือให้ลูกหลานได้เสริมแรงจินตนาการในวัยเด็ก หรือท่านจะเอาไว้เสริมเองด้วยหรือเสริมไปพร้อมๆ ลูกๆ หลานๆ ก็ทำได้ง่ายๆ ดังนี้คือ

  1. โอนเงินเข้าไปตามวิธีด้านบนนะครับ

  2. เพียงเขียนอีเมล บอกพี่รุ่ง และ CC ถึงผมด้วยนะครับ(หรือจะบอกไว้ในบทความนี้ด้วยจะยิ่งดีครับ) ว่า

    ได้โอนเงินไปแล้วเท่่าไร

    และมีความประสงค์จะ

    ขอเก็บไว้เองด้วย จำนวน 1 เล่ม (หรือ กี่เล่มก็แล้วแต่นะครับ)
    ขอมอบให้น้องในโครงการหนังสือเพื่อน้อง จำนวน 1 เล่ม (หรือกี่เล่มก็ได้ครับ)


  3. โดยไม่จำเป็นต้องโอนแยกครั้งนะครับ เสียดายค่าโอนนะครับ เราเน้นการประหยัดและบริหารจัดการหาทางออกที่ดีและเข้าใจตรงกันครับ

  4. หมายเหตุ...ค่าจัดส่งหนังสือไปยังมูลนิธิ ผมจะเป็นธุระให้ท่านเองนะครับ เพราะหนังสือจะส่งไปพร้อมๆ กันหลายๆ เล่มครับ

    ส่วนหนังสือที่จัดส่งไปยังบ้านท่าน สำหรับกรณีนี้ ให้เพิ่มเข้าไปด้วยนะครับ ว่าท่านต้องการจะให้ส่งไปยังท่านด้วยบริการใด ก็เพิ่มไปด้วยกันเลยนะครับ หากจำนวนเงินที่ท่านบริจาคไปเกินจำนวนที่หารด้วย 80 ลงตัวจะหมายถึงค่าจัดส่งไปยังบ้านท่าน หรืออื่น แจ้งความประสงค์ได้นะครับ

  5. ขอบคุณมากๆ นะครับผม

 


ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

  • โครงการนี้ ทำเท่าที่ทำได้นะครับ ได้กี่เล่มก็ทำแค่นั้นครับ แบบพอเพียงที่สบายใจทั้งคนให้และคนรับ

  • โครงการนี้เป็นเพียงแนวทางหนึ่งในการร่วมกันส่งเสริม พึ่งพา แบ่งปัน เกื้อกูลกันครับ

  • ท่านสามารถทำโครงการแนวทางนี้ โดยอาจจะสั่งซื้อหนังสือและนำมาอ่านก่อน แล้วค่อยส่งไปบริจาคในโรงเรียนของท่านก็ได้ครับ ที่เคยเรียนมา เป็นการให้ของขวัญปีใหม่กับโรงเรียนเก่าของเราก็ได้ หรือโรงเรียนไหนที่ขาดแคลนก็ได้ครับ

  • หากท่านมีหนังสืออื่นๆ จะฝากไปให้เด็กๆ ร่วมกับหนังสือเล่มนี้ด้วยก็ได้นะครับ ก็ส่งไปที่ พี่รินได้เลยเ่ช่นกันนะครับ

  • อื่นๆ เพิ่มเติมได้นะครับ



 สำหรับความเห็นอื่นๆ เพิ่มเติมกันไว้ได้นะครับ และผมอยากจะมีแผ่นกระดาษเล็กๆ เขียนถึงผู้อ่านแล้วทางพี่รุ่ง ก็ยินดีจะจัดให้ในการแปะติดไว้ สำหรับให้น้องๆ ได้อ่านกัน เพื่อสร้างแรงจูงใจในการสานฝัน จินตนาการ และีมีพลังในการเขียนจากคนหวังดีต่ออนาคตของชาติ

เลยจะรบกวนท่านช่วยแต่งกลอน หรือคำร้อยแก้วสั้นๆ ถึงน้อง สร้างแรงจูงใจกันด้วยครับ  

หนังสือนี้จะส่งในนามจาก พี่ป้าน้าอา ที่หวังดีกับน้องๆ ผู้อ่าน แบบกันเองๆ โครงการนี้ไ่ม่ได้ทำในนามกลุ่มบริจาคนะครับ จะเห็นว่าผมไม่เอาเงินในโครงการบริจาคมาทำ เพราะไม่อยากจะรบกวนเงินที่เตรียมเอาไว้ให้ทุนกับน้องๆ ตามเป้าประสงค์ของโครงการและศรัทธาที่คนบริจาคเข้ามาในวัตถุประสงค์นั้น แต่โครงการนี้จะทำเสริมขึ้นมาในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้นครับตามศรัทธาที่อยากจะให้ครับ

ท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอดไปครับ อยู่กับชีวิตที่พอเพียงอย่างเข้าใจและปรับใช้ได้อย่างอบอุ่นใจ

 แถมปฏิทิน ปีใหม่ ครับ  ดาวโหลดภาพได้จาก รับของขวัญปีใหม่

หมายเหตุ สีเขียวในวันที่ของปฏิทิน คือวันพระ (ถามว่าทำไมสีเขียว ตอบ วันพระธรรมชาติ)

ปฏิทินนี้ ทำเองกับมือพร้อมภาพถ่ายและตั้งใจมอบให้ทุกท่านครับ ทำจากโปรแกรม 3 โปรแกรมคือ

  1. Excel คำนวณตารางปฏิทิน

  2. Photoshop ตัดต่อ วันพระ ข้างขึ้นข้างแรม  อ่านข้อมูลแปลความได้จาก ภาพนี้

  3. Photoscape ในการเพิ่มข้อความอวยพร และจัดภาพในเบื้องต้น และเฟรม

  4. ปล. ฉากหลังของปฏิทินแต่ละเดือนจะีีมีภาพหยดน้ำค้าง ที่ถ่ายซ่อนอยู่ด้านหลังด้วยครับ จะเป็นหยดน้ำใจที่ให้ทุกคนมีให้แก่กันตลอดทั้งปีและปีต่อๆ ไปครับ

กราบขอบพระคุณมากครับ พระธรรมชาติคุ้มครองครับ

เม้งครับ 


กราบสวัสดีครับทุกท่าน

        ตอนนี้ได้จัดทำใบสานฝัน ไว้แล้วครับ เพื่อจะแปะติดด้้านในของหนังสือเล่มนี้นะครับ เพื่อชวนน้องๆ ร่วมสนุกและสานฝันกันต่อไปครับ

http://gotoknow.org/file/mrschuai/book4nong.jpg

        ทางมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา จะช่วยประสานงานและตัด ติด แปะ และบอกต่อกับคุณครูทุกๆ โรงเรียนในโครงการ ไปยังน้องๆ นักเรียนทุกคนนะครับ และเชื่อว่าเราคงจะมีการต่อฝันจินตนาการให้กับน้องๆ ต่อๆไปครับ

        กราบขอบพระคุณทุกๆ ท่า่น ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ทำให้ธรรมะ จัดสรรทุกอย่างลงตัว เพื่อร่วมกันช่วยเหลือสังคมกันต่อไปนะครับ


 ท่านใดยังสนใจจะร่วมบุญหนังสือเพื่อน้องยังร่วมบุญได้ที่...

หมายเลขบันทึก: 156074เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

ดีมากครับ ทำบุญครั้งเดียวได้หลายต่อเลย

เด็กบ้านนอกอย่างผม พอได้รับหนังสือสักเล่ม จะรู้สึกมีคุณค่ามากครับ จำได้ว่าตอนเด็กเราขาดแคลนหนังสือกันมากเลย

เราไม่ค่อยได้ดูทีวี(ไม่มีให้ดู) เรามีแต่หนังสือ ก็ภาพเก่าๆ เดิมๆ มีปูนา เจ้าแก่ บางครั้งอยากเห็นภาพสวยๆบ้าง แต่ก็ไม่มี

ครั้งนี้เป็นโอกาสครับ

ร่วมด้วยช่วยกันครับ...

ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันอย่างแข็งขันครับ

  • กำหนดที่จะโอนเงินได้ถึงวันที่เท่าไหร่นะคะ  เพราะเห็นเขียนไว้ว่ารวบรวมหนังสือ
  • วันที่  6 ม.ค.  51   งั้นก็แสดงว่าเราต้องโอนเงินให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 6  แล้วแจ้งมาที่บันทึกนี้ใช่มั้ยคะ
  • ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

สวัสดีครับเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

  • ขอบคุณมากๆ นะครับ ที่ช่วยเป็นกลไกในการต่อเชื่อมวงจรนี้ให้ครับ
  • ตอนเด็กๆ ผมก็อ่านหนังสือเอาตามหนังสือพิมพ์ที่เค้าห่อขนมกล้วยทอดนะครับ อ่านไปเจอทั้งพื้นที่แห้งและพื้นที่ที่เปียกน้ำมัน ตัวอักษรกำลังจะลายบ้าง ท้าทายดีไปอีกแบบ บางทีตัวหนังสือลอกติดกล้วยทอดมาเลยครับ ไม่ได้รู้หรอกว่าเป็นอันตราย มารู้เอาตอนโตนี่หล่ะ แต่รู้เพียงว่าตอนนี้อ่านไปแล้วท้าทายดี ตัวหนังสือขาดๆ ในแต่ละบรรทัด เราจะอ่านแล้วเข้าใจไหม
  • ส่วน ทีวี เพิ่งมารู้จักตอน ม.สามแล้วครับ เพราะไฟฟ้าเพิ่งเข้าตอนนั้น ต้องขอบคุณที่ไฟฟ้าเข้าไปช้า ทำให้ผมหุงข้าวแบบต่างๆ ได้ในยามไม่มีไฟฟ้า ทำให้ผมทำแกงได้หลายๆ แกง ทำให้ผมรู้ว่าการอ่านหนังสือในแสงเทียนเป็นอย่างไร ทำให้ผมรู้หลายๆ อย่าง ทำให้รู้ว่า การไปดูทีวีบ้านคนอื่นแล้วเอาหม้อแบตฯ ไปชาร์จ ทีวีขาวดำเป็นอย่างไร ทำให้ผมรู้ว่า หากไปดูละครบ้านคนอื่น แล้วกลับบ้านค่ำ ข้าวยังไม่ได้หุง ไม่ได้ช่วยแม่ที่บ้านเพราะมัวเล่น โดนตีเป็นอย่างไร ผมดีใจในประสบการณ์เหล่านี้ครับ
  • ทำเท่าที่ทำได้ แต่ทำดีที่สุดครับ
  • ขอบคุณมากๆ ครับเพื่อน 

สวัสดีครับ อ.ลูกหว้า

  • ขอบคุณมากๆครับผม เป็นไปอย่างที่ อ.หว้า เข้าใจนะครับ
  • เพราะจะเผื่อเวลาไว้ด้วยในการจัดส่งและเตรียมเอกสารเพิ่มเติมสำหรับพี่รุ่งด้วยนะครับ คือผมก็เกรงใจทุกคนนะครับ
  • คืออยากให้ตามสะดวกและศรัทธาเป็นที่ตั้งนะครับ
  • อยากทำให้แล้วเกิดความสบายใจตามมานะครับ
  • สิ่งดีๆ จะเกิดกับเด็ก เกิดกับคนที่ให้และคนที่รับครับ
  • ขอให้มีความสุขครับ 

เรียนคุณเม้ง สมพร ช่วยอารีย์ครับ

ขออนุโมทนาสาธุในบุญกุศลครั้งนี้ครับ แค่คิดก็ได้บุญแล้ว

เป็นการต่อยอดบุญที่ได้ประโยชน์มากครับ สร้างจินตนาการให้เด็กๆ

ให้หน่อจินตนาการของเค้าไม่บอด ต่อยอดเดินต่อไปได้ และง่ายในการเข้าถึง

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับและยินดีสนับสนุนเต็มที่และเพื่อให้ผู้มีจิตกุศลได้ร่วมทำบุญด้วยจึงจะขอดูจำนวนผู้ร่วมบุญก่อนะครับ(ภายในวันที่ 6 มกราคม นะครับ)

ผมเห็นด้วยที่จะสร้างจินตนาการของเด็ก 

โดยหนังสือจะเป็นแนวทางการสอนของครูก็ได้ หรือให้เด็กอ่านและต่อยอดกันก็ได้ เด็กอาจจะชอบวาด ก็วาด คนหนึ่งขอบแต่งก็แต่งกลอน แล้วมาร่วมมือกัน เหมือนที่มาของหนังสือเล่มนี้ ผมว่าดอกจินตนาการของเด็กๆ คงบานทั่วโรงเรียน 

จะลองให้เด็กแต่กลอนจากภาพในหนังสือดังกล่าวก็ได้นะครับ อเราาจจะได้บทกลอนที่นึกไม่ถึงจากใจของเด็ก และนำบทกลอนดังกล่าวมาลงในเว็บ G2K ต่อไป

ผมนึกถึงการทำหนังสือ"หนึ่งคนวาดหนึ่งคนแต่ง" แบบ e-book ด้วยนะครับ รวมทั้งหากเด็กๆ สนใจ ก็น่าจะมีการแต่งกลอนออนไลน์ โดยให้สมาชิก G2K ที่มีฝีมือทางด้านศิลปะได้มีโอกาสส่งภาพมาป็นโจทย์ให้กับเด็กๆ ได้ด้วยครับ

สุดท้าย ขอสาธุกับความริเริ่มที่ดีมากนี้ครับ

ด้วยความปรารถนาดี

กราบสวัสดีครับท่านอัครราชทูตพลเดช วรฉัตร

  • กราบขอบพระคุณมากๆ ครับ สำหรับการแวะมาเยี่ยมต่อเติมให้อบอุ่นกันเพิ่มขึ้นนะครับ และำำสำหรับความเห็นดีๆ ในการต่อยอดต่อๆไปครับ
  • ผมได้ปรึกษากับพี่รินเมื่อตอนเช้าเรื่องนี้เหมือนกันครับ สำหรับ ให้เด็กวาดภาพแล้วแต่งกลอนส่งมา แล้วจะเอามาให้ดูกัน ให้ชื่นใจกัน หากโครงการผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ
  • ผมเชื่อว่าหนังสือนี้มีประโยชน์ และเป็นสิ่งที่ผมต้องการเช่นกัน ตอนที่ผมเรียนใน ม.ต้น ครับ
  • ผมจะนำเสนอพี่รินด้วยครับ หากน้องๆ เด็กๆ ร่วมแต่งเพิ่มเติม แล้วส่งมาให้อ่าน อาจจะเป็นหนังสือที่ดียาวเพิ่มขึ้นต่อไปครับ มีอะไรหลายๆ อย่างที่ทำต่อเพิ่มได้ครับ แล้วจะคิดต่อยอดต่อไปครับ
  • กราบขอบพระคุณมากๆ นะครับ

รายชื่อโรงเรียนที่ผมมีส่วนในของ นักเรียนที่น้องๆ ดูแลกันอยู่ตอนนี้

  1. ร.ร. บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150 THAILAND

  2. ร.ร บ้านโคกก่องสหมิตรวทยาคาร ม. 8 ต.โคกก่อง  อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  3.  ร.ร สกลพัฒนศึกษา ม.4 ต.งิ้วด่อน อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  4. ร.ร ดงมะไฟวิยา ม.4 ต.หนองลาด อ.เมือง จ.สกลนคร 47220

  5. ร.ร เทพอุดมวิทยา ม. 1 ด.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150

  6. ร.ร ตาคงวิทยารัชมงคลาภิเษก ม. 4 ต.ตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150

  7. ร.ร บ้านโตงน้อย ม. 3  ต. ขอนแตก จ.สุรินทร์ 32150

  8. ร.ร หนองโสนวิทยา ม. 15 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150

  9. ร.ร บ้านศรีนวล ม. 9 ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150

  10. ร.ร บ้านตาโมม ม. 3 ต.สะกาด อ.สะกาด จ.สุรินทร์ 3215

  11. ร.ร สุรวิทยาคาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 3200

  12. ร.ร บ้านตาพราม ม. 8 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150

  13.  ร.ร สิรินธร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 3200

  14. ร.ร.เฮือดใหญ่พิทยา ม.2 ต.เฮือดใหญ่ อ.ศรีเมืองใหญ่ จ.อุบลราชธานี 34250

  15. ร.ร.ศรีเมืองวิทยาคาร ม.7 ต.นาดำ อ.ศรีเมืองใหญ่ จ.อุบลราชธานี34250

  16. ร.ร.บ้านป่ากุงน้อย ม.2  ต.ลาดควาย อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี 34250

  17. ร.ร.ห้วยหมากม.7 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี  34250

  18. ร.ร.บ้านหนองเชือก ม.10 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี 34250

  19. ร.ร.บ้านคันไร่ ต.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี 34350

  20. ร.ร.โขงเจียมวิทยาคม ม.1 ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 34220

  21. ร.ร.สิรินธรวิทยานุสร ต.นิคม อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี 34350

  22. ร.ร.โนนก่อ  ม.4 ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี 34350

  23. ร.ร.บ้านคำก้อม ม.4 ต.ฝางคำ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี 34350

  24. ร.ร.ห้วยยาง  ม.1 ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 34220

  25. ร.ร.ชุมชนบ้านวังสะแบง ม.3 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 34220

  26. ร.รโนนกลางวิทยาคม ต.โพนทอง อ.พิบูลย์มังสาหาร จ.อุบลราชธานี 34110

  27. ร.ร หัวตะพานวิทยาคม อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ 37200

  28. ร.ร ศรีเมืองวิทยาคม อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

  29. ร.ร สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์

  30. ร.ร โปลีเทคนิคพุทธรักษา ม.3 ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  31. รร.ด่านม่วงคำพิทยาคม ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร 47280

  32. รร.บ้านม่วงไข่ ม.5 ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร 47280

  33. ร.รจันทร์เพ็ญ ม.7 ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร 47260

  34. รร.บ้านนาอ่างม่วงคำ ต.นาตาล อ.เต่างอย จ.สกลนคร 47260

  35. รร.ธาตุนารายวิทยา ต.บ้านธาตุอ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  36. รร.ดงมะไฟวิทยา ต.ขมิ้น อ.เมือง  จ.สกลนคร 47220

  37. รร.บัวราษฎร์บำรุง ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร 47130

  38. รร.วัดโพธิ์คำ ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร 472220

  39. รร.ไทยรัฐวิทยา ต.นาหัวปอ อ. พรรณานิคม จ.สกลนคร 47220

  40. ศึกษาสงเคราะห์สกลนคร ม. 13 ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร 47220

  41. สาขาคำเพิ่มพิทยา ม.12 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร 47180

  42. โคกเลาะวิทยาคาร ม.4 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร 47200

  43. สกลนครพัฒนศึกษา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  44. รร.เทศบาล 2ฯ ตง.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  45. รร.เฉลิมพระเกียรติ ต.สงขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  46. สกลราชวิทยานุกูล 2 ม. 10 ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร 47000

  47. ศิริราษฎร์วิทยาคาร ม. 11  ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร  47000

  48. รร.ชุมชนบ้านวังสะแบง ม. 3 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ 34220

  49. รร.บ้านกุ่ม ม.3 ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ 34220

  50. รร.บ้านนาบัว ม. 3 ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลฯ 34220

  51. รร.บ้านห้วยหมาก ม. 7 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ 34220

  52. รร.บ้านกันทรารมย์ ม.3 ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  53. รร.บ้านสวาย ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  54. ร.รบ้านอาวอย  ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  55. รร.ขุขันธ์ ม.3 ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  56. รร.ขุขันธ์ใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  57. รร.บ้านสโน ม. 18 ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  58. รร.บ้านขนุนฯ ม.15ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 33140

  59. รร.สาขาคำเพิ่มพิทยา ม. 12 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร 37180

  60. รร.นาอ่างม่วงคำ ต.นาตาล อ.เต่างอย จ.สกลนคร 47260

  61. รร.บ้านหนองชุม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร 35150

  62. รร.ส้มผ่อ ม.2 ต.ส้มผ่อ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร 35120

  63. รร.ไทยเจริญ ม.1ต.ไทยเจริญ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร 35120

  64. รร.บ้านหนองสองห้อง ห้อง ต.คำไผ่ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร 35120

  65. รร.ป่าติ้ววิทยาคม ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร 35150

  66. รร.คำสร้างช้าง ม.3 ต.น้ำคำ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร 35120

  67. รร.บ้านหนองสองห้อง ห้อง ต.คำไผ่ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร 35120

     

แต่สำหรับโรงเรียนทั้งหมดที่ มูลนิธิฯ ดูแลอยู่ทั้งหมด ใน 6 จังหวัด มีทั้งหมดประมาณ 230 โรงเรียน ในส่วนนี้ ขึ้นกับจำนวนผู้ศรัทธาครับ

กราบขอบพระคุณทุกท่านมากครับ 

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

   ก่อนอื่นต้องขอกล่าวคำว่า ยินดีที่ได้รู้จักกัลยาณมิตรอีกท่านหนึ่ง ที่มีจิตอันเป็นกุศล ในชีวิตของพี่ ก็ไม่เคยคิดว่า บทกลอน หรือข้อความใดๆของตนเอง จะได้เป็นสื่อในการสร้างกุศลบารมี ได้ถึงเพียงนี้ รวมถึงการตั้งใจ ที่จะไปเป็นอาสาสมัคร นำร่องให้โครงการส่งอาสาสมัครช่วยงาน ที่กุสินาราคลินิกครั้งนี้

   การสร้างปัญญาบารมี โดยการทำบุญด้วยหนังสือ ก็จะทำให้ชีวิตเราสว่างไสว ไม่ตกกันดาร ให้รู้แจ้งแทงตลอดทั้งทางโลก และทางธรรมตลอดไป

  จำนวนหนังสือ ที่เหลือน้อยลงทุกวัน ก็หมายความว่า เวลาแห่งการไปสร้างบารมีของพี่เอง ก็ใกล้เข้ามาทุกที ทุกอย่าง เป็นเหตุ เป็นปัจจัยด้วยกันทั้งสิ้น

 ขออานิสงส์ผลบุญ จงบังเกิดทับทวี กับทุกท่าน ที่ได้ร่วมบุญครั้งนี้ โดยขอย้ำตามที่คุณเม้งกล่าวคือ ทำด้วยความเต็มใจ ทำด้วยการตัดตระหนี่ จากใจได้ไม่เหลือเศษ นั่นคือบุญอันบริสุทธิ์ของทุกคนค่ะ

สวัสดีครับพี่รุ่ง 8. เพื่อวัดไทย กุสินารา

  • ขอบคุณพี่รุ่งมากๆ เลยนะครับ ผมต่อสายครั้งแรกเสียงอู้อี้มากๆ เลยครับ แล้วก็ต่อไปอีกรอบครับ ชัดแจ๋วครับ สัญญาณโทรศัพท์ เหมือนไปยืนคุยกันต่อหน้าครับ
  • ผมเชื่อว่าหากเราบริสุทธิ์ใจในการทำและการให้อย่างบริสุทธิ์ใจแล้วนั้น ทุกอย่างจะจบด้วยดีในกระบวนการเสมอ
  • ขอให้พี่รุ่งมีความสุขและเจริญในธรรมตลอดไปครับ สำหรับผมนั้นยังต้องเรียนรู้อีกเยอะครับ
  • ขอบพระคุณมากๆ นะครับ

พี่ขออนุญาตเอาเรื่องราวของเม้ง(เฉพาะส่วนที่พี่เลือกแล้ว...555)ไปออกรายการวิทยุของพี่(วันละ 2 ช่วงเลยทำให้เรื่องของตัวเองหมดเร็วไป...อิอิ)

 

วันนี้ขอเอากลอนคุณตันติราพันธ์ ไปตบท้ายรายการ...ช่วยขออนุญาตให้พี่ด้วย...555

 

ส่วนอื่นทั้งหมดของน้องเม้ง...พี่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีลิขสิทธิ์....55555

สวัสดีครับ

ถ้าผมมีความต้องการร่วมด้วยจะต้องทำยังไงก่อนหลังครับ เพราะผมก็อยากได้ หนึ่งเล่มครับ  และอื่นๆจะบริจาคครับ

สวัสดีครับพี่สอน นายขำ

  • ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • สวัสดีปีใหม่ครับผม ศาลพระภูมิยังมีมากองอีกไหมครับ ที่หน้าบ้าน...ห้าๆๆๆ
  • คิดถึ้ง คิดถึงครับ... ไม่ค่อยมีเวลาไปทักถึงบ้านพี่เลยครับ ดีจังครับ พี่ออกรายการวิทยุ ทำรายการด้วยหรือครับ ออกเน็ตไหมครับ เผื่อจะได้เข้าไปแซวบ้างตามโอกาส
  • เปิดเพลงเยอะๆ ครับ เพื่อฆ่าเวลาในรายการครับ คนฟังก็ชอบครับ ห้าๆๆๆๆ
  • ผมส่งเมล์ไปให้พี่ บุญรุ่งแล้วนะครับ และคิดว่าพี่รุ่งจะดีใจมากกว่านะครับ ที่บทกลอนอาจจะไปสดับรับฟังเข้าหูท่านใด แล้วบรรลุธรรม นะครับ
  • สำหรับของผม ไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆ แค่บอกๆ ให้ทราบกันก็พอแล้วครับ เผื่อว่ามีคนเข้ามาทักจะได้รู้ว่าพี่สอนเอาน้องไปขายไว้ หรือว่าเผื่อว่าผมโดนถีบตกเก้าอี้ จะได้ทราบว่าพี่สอนไปโม้ไว้จึงเป็นเหตุให้เกิดครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆ  ขอบคุณมากๆ เลยครับ ที่เข้ามาทักทายให้หายคิดถึงครับ
  • เอาบทความนี้ไปอ่านด้วยนะครับ http://www.schuai.net/hpny2008/ หมายถึงตอนออกรายการนะครับ อ่านในส่วนของความพอดี และบทพูดด้านล่างนะครับ บทนี้กินใจ ครองใจ ผมเลยหล่ะครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ

สวัสดีครับพี่เหลียง สิทธิรักษ์

  • ขอบคุณมากๆ ครับพี่ กราบงามๆ ครับ
  • ผมไปเพิ่มรายละเีอียดด้านบนไว้ให้แล้วนะครับ สำหรับท่านที่ต้องการจะทำทั้งให้น้องๆ และเก็บไว้อ่านหรือคนรัก คนใกล้ชิด ได้อ่านเสริมปัญญาต่อยอดด้วยก็ได้นะครับ
  • แนะนำให้โอนรวมกันไป แล้วทำตามขั้นตอนนะครับ
  • เราจัดการเพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าโอนสองครั้งครับ
  • ขอบคุณมากครับ มีส่วนไหนไม่ชัดเจน แจ้งไว้ต่อนะครับผม 

สวัสดีครับทุกท่าน

  • แวะมาอนุโมทนาบุญกับน้องเม้ง
  • พี่ร่วมทำบุญกับหมอรุ่งแล้วค่ะ
  • โอนเงินเรียบร้อยแล้วค่ะ
  • เมลไปบอกจำนวนแล้วนะคะ

สวัสดีปีใหม่ครับ เพื่อนเม้ง

ขอให้มีพลังที่เหลือเฟือตลอดไปครับผม

  • นั่งช้างสุรินทร์มาร่วมบุญหนังสือเพื่อน้องกับคุณเม้งค่ะ
  • แล้วจะแจ้งตามคำแนะนำนะคะ
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีครับพี่นารี naree suwan

  • สบายดีไหมครับผม
  • ขออนุโมทนาบุญกับพี่นารีด้วยนะครับผม
  • ร่วมกันทำ ตามพลังตามแรง ที่ช่วยได้ครับ
  • ช่วยตรงไหนก็คือช่วย ก็คือกัน คือสุขใจครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ และมีความสุขตลอดไปนะครับ
  • คิดถึงพี่สาวครับผม 

สวัสดีครับ อ.ลูกหว้า ครับ

  • ผมได้รับเมล์แล้วนะครับ
  • ขออนุโมทนาบุญกับสิ่งดีๆที่ทำนะครับ
  • ขอให้มีความสุข สมหวัง พอเพียง กับการดำเนินชีวิตตลอดไปนะครับ
  • เด็กๆ คงดีใจมากๆ นะครับ หากเด็กได้รับการต่อยอดเพิ่มเติมจากการแต่งกลอน หรือว่าวาดภาพ ผมจะส่งมาให้ชมกันนะครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ สวัสดีปีใหม่นะครับ 

สวัสดีครับเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

  • ขอบคุณมากครับ
  • ขอให้เพื่อนมีความสุขในการร่วมทำสิ่งดีๆ เล็กๆ น้อยๆ สะสม บังเกิดความสบายใจต่อไปครับ
  • เพื่อทำสิ่งดีๆ ต่อเนื่องกันต่อไปครับผม
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ วันนี้ผมมีพลังมากเป็นพิเศษครับ สองวันแล้วที่หัวยังไ่ม่ถึงหมอนครับ
  • ขอบคุณมากครับ 

สวัสดีครับพี่สาว Gutjang

  • เป็นอย่างไรบ้างครับ ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดีนะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่
  • ขอบคุณมากๆ สำหรับการสนับสนุนน้องๆ นะครับ พี่อยู่แถวๆ นั้น คงมีโอกาสได้เจอน้องๆ บ่อยครับ
  • มีความสุข สวัสดีปีใหม่นะครับ ขอบคุณมากๆนะครับ 

สวัสดีขอรับ
กระผมขอร่วมสมทบโครงการหนังสือเพื่อน้อง ในการนี้ ผมโอนเงินทำบุญไปแล้วในระบบ ATM จากเลขที่บัญชี ไทยพานิชฯ 2002794 บ้านนาสารไปยัง กรุงไทย 579-0008410 สาขาย่อย สำนักงาน ก พ เป็น เงิน
800 บาท นะครับ
สวัสดีปีใหม่ 2008

 ----------------------------------------------------

ขอบคุณพี่ชายมากๆ นะครับผมสำหรับการสนับสนุนน้องๆ จำนวน 10 เล่มครับ

ขอให้พี่ชายมีความสุข นะครับผม หายป่วยไวๆ ครับผม แล้วเจอกันนะครับ

ขอแสดงความนับถือครับ

เม้งครับ 

สวัสดีค่ะคุณรุ่ง

  เมื่อวันศุกร์ ที่ 28 ได้โอนเงินจำนวน 1000 บาท ผ่านทางตู้ ATM สำหรับโครงการหนังสือเพื่อน้องนะค่ะ

ถึงเม้ง

รบกวนเม้งช่วยส่งหนังสือให้ที่บ้าน 1 เล่มด้วยนะจ๊ะ
 
ขอบคุณนะค่ะ
เล็ก

-------------------------------------------------------------

สวัสดีครับเล็ก

      ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ที่มีน้ำใจกับน้องๆ เสมอมานะครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ ขอให้พรที่ประเสริฐที่มีได้เกิดกับผู้มีจิตเมตตาตลอดไปครับ

ข อบคุณอีกครั้งครับ สวัสดีปีใหม่นะครับ

เม้ง 

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

  ขณะนี้ มีผู้แจ้งความจำนงค์ หนังสือให้น้อง ดังนี้

๑. อาจารย์ลูกหว้า    ๕  เล่ม

๒. คุรsucharit suanphairorh    ๑๐ เล่ม

๓. คุณสายชล  เสตะโยธิน             ๙  เล่ม

      รวม                                          ๒๔ เล่ม

ถูกต้องไหมคะ

สวัสดีค่ะหมอรุ่ง

ได้โอนเงินไปแล้ว 300 บาทค่ะ ซื้อหนังสือ 3 เล่มค่ะ

2 เล่ม ให้น้องตามโครงการของน้องเม้ง

1 เล่ม ช่วยส่ง มาตามที่อยู่สำนักงานค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ภาวดี

--------------------------------------------------------------

ขอบคุณมากๆ ครับพี่ภาวดี(แป๋ว) ขอให้เจริญในหน้าที่การงานและชีวิตตลอดไปครับ 

ขอบคุณมากๆ ครับ

เม้งครับ 

 

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านค่ะและขอร่วมส่งต่อหนังสือเพื่อน้องอีก 28 เล่ม โอนเงินไปแล้วเมื่อ 8.30 น. วันนี้จำนวน 3,340 บาทค่ะ

ขอผลบุญที่ทุกๆท่านร่วมกันทำด้วยจิตเจตนาที่บริสุทธิ์ช่วยปกปักคุ้มครองรักษาทุกๆท่านพร้อมครอบครัวให้ดำเนินชีวิตอย่าง ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบานบนทุกเส้นทางของชีวิตตลอดไปนะคะ..ขออนุโมทนาค่ะ

 

 

 

สวัสดีครับคุณเบิร์ด

  • กราบขอบพระคุณน้ำใจทุกๆดวงใจที่ให้ความสำคัญกับความฝันและเพิ่มจินตนาการให้กับน้องๆนะครับ
  • เด็กความซาบซึ้งแน่นอนครับงานนี้
  • ฝากขอบพระคุณทุกๆ ท่านนะครับ  ขอให้คุณเบิร์ดและญาติมิตรทุกท่านมีความสุข และเจริญในธรรมดียิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ พระธรรมชาติคุ้มครองนะครับ

http://www.schuai.net/hpny2008/Album/poldej-2008a.jpg

ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ครับผม

ผมร่วมทำบุญเพิ่มอาหารสมองให้กับน้องๆ ด้วยเพิ่มเติมอีก 15 เล่มครับ

ท่านใดสนใจร่วมทำบุญกันได้นะครับ

หากจำนวนเล่มเกินจำนวน 70 โรงเรียน ก็จะเพิ่มเติมให้กับน้องๆ ในโรงเรียนอื่นๆ ที่มูลนิธิดูแลด้วยครับ ซึ่งมีทั้งหมด 230 โรงเรียนครับ

กราบขอบพระคุณทุกท่านครับ 

สวัสดีครับ

     ขอบคุณพี่สุจริต ส่วนไพโรจน์มากๆ นะครับ ที่รวบรวมผู้ศรัทธา จากพี่น้อง มอ.ปัตตานี มาร่วมทำบุญปีใหม่ด้วยกันครับ ดังรายนามต่อไปนี้

คุณนงนุช วงศ์สินชวน              5 เล่ม ([email protected])
คุณพิม                                       5 เล่ม
คุณสมศักดิ์ เหล่าเจริญสุข         5 เล่ม ([email protected])
คุณมนูญ-พัฒนสุดา ศิรินุพงษ์   5 เล่ม([email protected])
คุณสมหมาย ช่างเขียน              5 เล่ม([email protected])
คุณโสภา  เชี่ยวชาญวุฒิพงศ์     3 เล่ม([email protected])

คุณบุญเลิศ จันทร์ไสย              2 เล่ม([email protected])
คุณสุจรรยา บุญประดิษฐ์         2 เล่ม([email protected])
คุณกานดา ญาณสาร                 1 เล่ม([email protected])
คุณแน่งน้อย วันอรุณวงศ์          1 เล่ม([email protected])
คุณพวงทิพย์ แก้วทับทิม            1 เล่ม([email protected])

คุณพูนศักดิ์ สันติวิทยานนท์       1 เล่ม([email protected])

รวมจำนวนศรัทธา 36 เล่ม ครับ

กราบขอบพระคุณ พี่สุจริต และรายนามท่านอาจารย์ที่เคารพทุกท่านด้วยนะครับ ขอให้พรใดๆ ประเสริฐในสากลโลกนี้ จงดลบันดาลสิ่งดีๆ ที่ปรารถนาให้เกิดกับทุกท่านตลอดไป ครับ

สวัสดีปีใหม่ทุกๆ ท่านด้วยนะครับ

ขอบพระคุณมากครับ 

สวัสดีครับพี่รุ่ง

        จากรายละเอียดด้านบนนั้น จำนวน 36 เล่ม จากการรวบรวมของคุณสุจริต ส่วนไพโรจน์ จากคณาจารย์จาก มอ.ปัตตานี 

        จะมีทั้งหมด 36 + 1  เล่มครับ

สำหรับหนึ่งเล่มให้่ส่งไปที่ ที่อยู่นี้นะครับ

คุณสุจริต ส่วนไพโรจน์

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตาีีนี
181. ถนนเจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล
อ.เมือง จ.ปัตตาีนี  94000

 

ขอบคุณพี่รุ่งมากนะครับ

เม้งครับ 

P
17. เพื่อวัดไทย กุสินารา
เมื่อ จ. 07 ม.ค. 2551 @ 19:22
512890

สวัสดีค่ะ

  ขออนุโมทนาสาธุ กับทุกท่านค่ะ และยังร่วมบริจาค ได้อีกนะคะ เพราะ ตัดสินใจ ส่งหนังสือวันนี้ 240 เล่ม ซึ่งยังขาดเจ้าภาพ 82 เล่มค่ะ อยากเติมเต็มให้น้อง ทั้ง 230 โรงเรียนค่ะ

----------------------------------------------------------- 

ติดตามดูยอดได้  จาก 

ขอบคุณมากครับ
 
เม้ง 

กราบสวัสดีครับทุกท่าน

        ตอนนี้ได้จัดทำใบสานฝัน ไว้แล้วครับ เพื่อจะแปะติดด้้านในของหนังสือเล่มนี้นะครับ เพื่อชวนน้องๆ ร่วมสนุกและสานฝันกันต่อไปครับ

http://gotoknow.org/file/mrschuai/book4nong.jpg

        ทางมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา จะช่วยประสานงานและตัด ติด แปะ และบอกต่อกับคุณครูทุกๆ โรงเรียนในโครงการ ไปยังน้องๆ นักเรียนทุกคนนะครับ และเชื่อว่าเราคงจะมีการต่อฝันจินตนาการให้กับน้องๆ ต่อๆไปครับ

        กราบขอบพระคุณทุกๆ ท่า่น ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ทำให้ธรรมะ จัดสรรทุกอย่างลงตัว เพื่อร่วมกันช่วยเหลือสังคมกันต่อไปนะครับ

 

กราบสวัสดีทุกท่านครับ

           เมื่อวันนี้ได้โทรหาพี่ริน บอกว่าอยู่ จ.อำนาจเจริญ ครับ ออกไปเยี่ยมบ้านนักเรียนกันทุกโรงเรียนในโครงการครับ และคงเยี่ยมบ้านด้วยครับ สำหรับหนังสือในโครงการ พี่รินก็แจกไปให้แล้วแต่ยังไ่ม่หมด จะเน้นให้เฉพาะโรงเรียนที่สนใจครับ เพราะพอถามอีกครั้ง พี่รินบอกว่า โรงเรียนในโครงการทั้งหมด 270 โรงเรียน สงสัยผมคงจำผิดเองครับ (กราบขออภัยครับ) โดยที่หนังสือเราส่งไป 240 เล่ม (ขอบพระคุณพี่รุ่งที่ตัดสินใจส่งไปในจำนวนที่ผมแจ้งในครั้งแรกนะครับ) ซึ่งตอนนี้ ยังมีหนังสือให้ท่านที่สนใจจะทำบุญได้อีก ประมาณ 60 เล่ม ติดตามได้จากบันทึกนี้ครับ

ติดตามได้  จาก 

          พี่รินได้อธิบายให้คุณครูฟังว่า ให้คุณครูท่านนำไปประชาสัมพันธ์กับนักเรียนให้ทราบ ว่าหากมีน้องๆ สนใจวาดภาพแต่งกลอน เขียนร้อยแก้ว แล้วครูจะรวบรวมส่งมาให้กับทางพี่ริน แล้วพี่รินจะติดต่อผมอีกทีครับ หลังจากนั้น อาจจะนำมาให้ท่านๆ รับชมกันที่นี่ อาจจะเป็นแนวทางหนึ่งในการทำ หนังสือเพื่อน้องในปีต่อๆ ไปครับ หรือในแนวทางอื่นๆ ครับ

           ขอเป็นกำลังให้กับทีมงานทางมูลนิธิทุกท่านครับ

สวัสดีครับทุกท่าน

        ผมได้ติดต่อพี่รินแล้วครับ ทราบว่าหนังสือได้แจกไปหมดแล้วนะครับ คุณครูรับแนวทางที่จะำนำแนวทางไปปรับใช้และทำให้เกิดกิจกรรมในเชิง หนึ่งวาดหนึ่งคนแต่ง หรือ เขียน ซึ่งคิดว่าเมื่อทางโรงเรียนรวบรวมส่งมาให้ทางฝ่ายประสานงานของมูลนิธิ จะได้นำมาเสนอให้ท่านๆ ผู้ใจบุญทราบกันต่อไปนะครับ

        ตอนนี้หากยังมีท่านใดจะร่วมสมทบบริจาคหนังสือ ท่านยังสามารถร่วมบริจาคได้นะครับ เพราะยังมีหนังสือเหลือรอให้ท่านร่วมบุญกันอีก จำนวน 60 เล่มครับ

 

        ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ

เม้ง
 

การขยายผลของโครงการ หลังจากที่คุณทิพย์ ได้นำไปขยายผลกันต่อนะครับ ตามอ่านได้ที่นี่ครับ

 

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=bluedolphin

 

ขอบพระคุณมากๆ นะครับ ทุกท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท