อำลา อาลัย


วันนี้พวกเราชาวกระทรรวงการคลังมอบดอกกุหลาบสีแดง และสีชมพูให้ท่านเพื่อเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้โดยเร็ว

       วันนี้เวลา 11.40 น. ชาวกระทรวงการคลังเข้าอำลา อาลัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายสมหมาย  ภาษี) จากกรณีคดีความที่เกิดขึ้นทำให้ต้องออกจากตำแหน่ง ผู้เขียนเคยทำงานร่วมกับท่านในฐานะลูกน้องคนหนึ่งเพราะท่านก็เคยเป็นผู้บริหารของ สศค.

       ขอบอกว่าท่านทำงานเก่งมาก กล้าคิด กล้าทำ และกล้าตัดสินใจมากโดยเฉพาะเรื่องทุจริตท่านบอกว่า ท่านเกลียดมาก เสียดายจัง ท่านเคยสอบสัมภาษณ์ผู้เขียนตอนรับเข้ามาทำงานที่ สศค. นี้ ท่านถามว่า ทำไมไม่ทำงานเอกชนเงินเดือนเขาสูงกว่าราชการนะ แต่พอดี พ่อ/แม่ อยากให้รับราชการเพราะเรื่องเงินที่บ้านไม่มีปัญหา

       ช่วงที่ท่านเกษียณราชการไปแล้ว ท่านเคยแวะมาเที่ยว สศค. เดินสวนกับผู้เขียนตรงช่วงมุมมืด ท่านบอกว่า จำผมไม่ได้แล้วเหรอ แหม! จำได้สิ ยังจำได้ถึงความโก๊ะของผู้เขียนที่เดินถอยหลังออกจากห้องทำงาน โดยคุยไปถอยไปเกือบจะไปชนท่าน ช่วงนั้นท่านเป็นรองปลัดกระทรวงการคลังอยู่ติดกับห้องเจ้านายซึ่งเป็นรองปลัดกระทรวงการคลังอีกท่านหนึ่ง ปรากฏว่า ท่านรีบหลบวูบบอกว่า ถ้าผมโดนคุณชน รับรองผมกระเด็นแน่ ก็ท่านตัวเล็ก ผู้เขียนตัวอ้วนกว่าตั้งเยอะ

       พวกเราขอเป็นกำลังใจและขอเอาใจช่วยท่านให้ผ่านพ้นจากวิกฤตนี้ไปให้ได้ งานนี้ต้องขอบอกว่า เสียดายท่านจริงๆ

      

หมายเลขบันทึก: 153547เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2007 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท