หัวใจคุณเต้นกี่ครั้ง ต่อนาที ดูที่นี่ค่ะ


heart rate

การจับชีพจร คือ การนับจังหวะการเต้นของหัวใจที่ตำแหน่งหลอดเลือด เนื่องจากการสูบฉีดโลหิตของร่างกายมีการขยายตัวและหดตัวเป็นจังหวะ การจับชีพจร สามารถจับได้บนทุกเส้นของหลอดเลือดแดง แต่ที่http://gotoknow.org/file/khunmoo

คำสำคัญ (Tags): #heart rate#lanoxine
หมายเลขบันทึก: 149148เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2007 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (104)
khunmoo ขา เวลาหนูเห็น เคน แล้ว หัวใจหนูเต้น เร็วขึ้นเนี่ย ผิดปกติหรือเปล่าค่ะ

คุณบุญหลาย  26/ 11/50

ดีใจมากที่ได้มีโอกาสรับรู้ว่าชีพจรคืออะไร ยิ่งเมื่อรู้ว่าชีพจรบ่งบอกถึงการเต้นของหัวใจ ยิ่งทำให้ท่านสนใจมากขึ้น.....ขอบคุณมาก ขอบคุณหลายนะคุณพยาบาล ขอให้มีความสุขมากตลอดไป

แด่..คนไทยเลย

เป็นเรื่องธรรมดานะคะที่เห็นพระเอกในดวงใจตลอดกาล อย่างคุณ เคน แล้วหัวใจเต้นเร็วระริก ระรี้ ไม่ผิดปกติหรอกคะ แต่ถ้าคุณเฉยๆ นี่สิน่าคิดนะ คนไทยเลย

ปกติ ในผู้ใหญ่ อัตราเต้น เฉลี่ย ประมาณ 72 ครั้งต่อนาที (ประมาณ ช่วง 60-80 ครั้งต่อนาที) หรือ ถ้าเอาง่ายๆ คือ ไม่เกิน 100 ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเกิน ต้องระวังโรคต่างๆเช่นโรคหัวใจ โรคไทรอยด์เป็นพิษ ถ้าเต้นช้า แต่ไม่มีอาการหรือโรคอะไร ไม่เป็นไร เช่นนักกีฬา ที่ฟิตมากๆ บางครั้งอัตราการเต้นหัวใจลดเหลือแค่ 40-50 ครั้ง ต่อนาทีเท่านั้น(พวกนี้จะเหนื่อยยากกว่าคนปกติ) แต่เด็กทารก เล็กๆ จะมีอัตราการเต้นสูงกว่าคนโต

ผมเป็นเด็กอายุประมาณ 14 ทำไมหัวใจ

เต้นเร็วถึง 106 ครั้งต่อนาที

ทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไรเรย

โดยปกติอัตราการเต้นของหัวใจในผู้ใหญ่ทั่วไปเฉลี่ยประมาณ 72 ครั้งต่อนาที หรือหากนับเป็นช่วงคืออยู่ในช่วงระหว่าง 60 – 100 ครั้งต่อนาที ไม่ช้าหรือเร็วเกินกว่านี้มากนัก แต่เด็กทารกเล็กๆ จะมีอัตราการเต้นสูงกว่าคนที่โตแล้ว หากเมื่อใดเกิดภาวะที่หัวใจเต้นช้าหรือเร็ว หรือเต้นผิดจังหวะมากจนเกินไป เราเรียกว่า “ ภาวะการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ ” ควรเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุที่แท้จริงแต่เนิ่นๆ เพื่อหาทางรักษาที่ถูกต้อง

ภาวะการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ เป็นโรคหัวใจที่พบได้บ่อย ส่วนมากมักพบในผู้ใหญ่ โดยผู้ป่วยจะมีอาการหัวใจเต้นแรง ใจสั่น หัวใจเต้นสะดุด หรือบางครั้งมีอาการเหมือนกับหัวใจหยุดเดินไป 1-2 จังหวะ หัวใจเต้นเร็ว ในบางรายมีอาการใจหวิว วูบ ในรายที่เป็นรุนแรงอาจมีอาการเป็นลม หมดสติ บางรายอาจมีอาการเหนื่อยง่าย หรือเจ็บหน้าอก ภาวะการเต้นหัวใจผิดจังหวะ สามารถพบได้ในผู้ป่วยที่การทำงานหัวใจปกติหรือผิดปกติก็ได้ ในกรณีที่การทำงานหัวใจปกติ การรักษาด้วยยา หรือการจี้ด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง สามารถทำให้หายเป็นปกติได้

การตรวจวินิจฉัยภาวการณ์เต้นของหัวใจว่าผิดจังหวะหรือไม่นั้น สามารถทำได้หลายวิธี อาทิ การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจขณะที่มีอาการ การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 24 ชั่วโมง การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบพกพาขณะมีอาการ การตรวจโดยฝังเครื่องบันทึกการเต้นของหัวใจ และการตรวจทางสรีระวิทยาไฟฟ้าหัวใจ ซึ่งมักทำร่วมไปกับการจี้ด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงผ่านสายสวนหัวใจ

http://www.vejthani.com/web-thailand/Health-Magazine/heart-Automatic-Implantable-Cardioverter-Defibrillator-next.php

คุณ Taam ค่ะ ลองเปิดอ่านดู รายละเอียด การเต้นของหัวใจ ถ้าอย่างไรก็สอบถามข้อมูลเติมได้นะค่ะ  ขอบคุณสำหรับข้อสงสัย และจะพยายามหาข้อมูลมาเพิ่มเติมให้ครบถ้วน

หัวใจเต้น 54 ครั้งต่อนาทีค่ะ มีอาการหวิวๆ ที่ตรงหัวใจเป็นบางครั้ง มักเป็นช่วงเช้า ๆ ค่ะ

หนูอายุ 16 ปีค่ะ

หัวใจเต้น 94 ครั้งต่อนาที

ความดัน 100/60

ผิดปกติหรือเปล่าค่ะ

1. ไปบริจากโลหิตมาครั้งแรกไม่ตื่นเต้นแต่ครั้ง 2ครั้ง 3 ทำไมตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆทั้งที่เคยแล้วมีโอการเป็นหัวใจไหมค่ะ 2. ก่อนทำตื่นเต้นทำแล้วตื่นเต้นมากขึ้นอีกและหูอือ 3. ทำไมยิ่งโตเราถึงตื่นเต้นเรื่อยๆที่รู้ว่าจะทำอะไร

120 ครั้งต่อนาทีอะคับ

ใจผมหวิวๆอะคับเสียงเปนโรคหัวใจมากมั้ยคับ

สวัสดีค่ะ

นู๋ อยากรุ้ว่าหัวใจของผุ้ชายเต้นกี่ครั้ง/วินาที

ผุ้ญิ๋งเต้นกี่ครั้ง/วินาที

อยากรุ้คำตอบจังเลยค่ะ

อยากทราบว่าการเต้นของหัวใจ107ครั้งต่อนาทีเป็นอย่างนี้บ่อยๆจะเป็นโรงเกี่ยวกับอะไรและควรไปพบหมอหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ

เราเต้น 150 กว่าต่อนาที ถ้าออกกำลังกายจะเต้ยประมาณ 165 ครั้งต่อนาที

งง?งง?งง?งง????????????>o<

รานสยวบงล้าเราน้า

หัวใจเราเต้นแค่ไม่ถึง60ครั้งต่อนาที บางทีเคยเต้นแค่40ครั้ง/นาที แต่ส่วนมากก็จะอยู่ช่วงๆ45-55ครั้ง/นาทีค่ะ แต่ไม่ใช่นักกีฬา ง่วงบ่อย เหนื่อยง่าย ปวดหัวบ่อยด้วย ไม่รู้เป็นอะไรกันแน่

หัวใจเต้น 54 ครั้งต่อนาที

เจ็บหน้าอกตลอดทุกครั้งที่หายใจเข้าเลย

ไปให้หมอตรวจดีไหม

เวลาเจอหนุ่มหล่อ หัวใจชอบเต้นแรงตลอด ควรไปหาหมอดีไหมคะ

ไปหาหมอมาตรวจเคลื่อนหัวใจ หัวใจเต้นแค่ 45 ครั้งต่อนาที อายุ 34 แล้ว เสี่ยงเป็นโรคหัวใจมั้ย ใจหวิว เจ็บหน้าอกแปลบ ๆ เป็นบางครั้ง  พักหลังใจหวิวเป็นนานขึ้น

  • สวัสดีครับ
  • สงสัยหัวใจผมเต้นเป็นจังหวะสามช่าแหละครับ 
  • ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

ผมอายุ๗๖ปีตวรเต้นเท่าไร

สวัสดีคะ คุณปาร์ตี หลายฟ คนก้อเป็นเช่นคุณนั่นแหละ รวมถึงตัวเองด้วย ไม่รู้เป็นไร เจอคนหล่อเมื่อไร หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ รัวเลยแหละ  คิดว่าถ้าสาเหตุนี้ไม่น่าจะใช่ปัญหา ไม่เป็นไรนะคะ .... ขอบคุณมากนะคะ ที่แวะมาทักทาย

คุณวศิน ค่ะ บางวันหัวใจก้อเต้นเป็นจังหวะช่ะ ช่ะ ช่า ค่ะ

ถ้ามีอาการผิดปกติก้อฝากคำถามไว้ได้นะคะ  Thank you kaa

หนูอยากรุ้ว่าชีพจรก่อนออกกำลังกายกับขระออกกำลังกายใหม่ๆเเตกต่างกันหรือไม่ อย่าง ไร    ค่า

 

น้อง Ink ค่ะ, ชีพจรก่อนออกกำลังกายกับขณะออกกำลังกายใหม่ๆเเตกต่างกันหรือไม่ อย่าง ไร   

เมื่อเริ่มออกกำลังกาย ความต้องการเลือดของกล้ามเนื้อส่วนที่ใช้ออกกำลังจะเพิ่มขึ้น หัวใจจะต้องสูบฉีดเลือดมากขึ้นชีพจรจึงเร็วขึ้น แต่จะมีการปรับตัวโดยค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเป็นลำดับไม่ใช่เปลี่ยนอัตราชีพจรอย่างรวดเร็วจาก 70 ครั้งต่อนาทีไปเป็น 150 ครั้งต่อนาทีได้ทันที โดยปกติถ้าการออกกำลังกายไม่หนักมากนักและคงที่สม่ำเสมอ อัตราชีพจรจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็น 3 ระยะด้วยกัน คือ
1. ระยะ 1 – 3 นาทีแรก อัตราชีพจรจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น เรียกระยะนี้ว่า ระยะปรับตัว
2. ระยะคงที่ เป็นระยะที่อัตราชีพจรคงที่อยู่ ถ้าความหนักไม่เปลี่ยนแปลง
3. ระยะฟี้นตัว คือเมื่อหยุดออกกำลังกาย ชีพจรจะค่อย ๆ ลดต่ำลงจนสู่สภาวะปกติ
 
แต่กรณีที่เป็นการออกกำลังกายแบบเพิ่มความหนักขึ้นเรื่อย ๆ อัตราชีพจรจะไม่มีระยะคงที่ แต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามความหนักไปจนถึงจุดที่ชีพจรไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก แม้จะเพิ่มความหนักต่อไป อัตราชีพจรในตอนนี้เรียกว่า “ชีพจรสูงสุด” (Maximum Heart Rate) ของผู้นั้น ซึ่งเมื่อชีพจรขึ้นถึงขั้นนี้แล้ว การออกกำลังกายในระดับนั้นจะทำไม่ได้ต่อไป
อัตราชีพจรสูงสุดในแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับอายุ โดยเฉลี่ยแล้วอัตราชีพจรสูงสุดในคนอายุต่ำกว่า 20 ปี จะถึง 200 ครั้งต่อนาที หรือกว่านั้นแล้วค่อย ๆ ลดลง

หมอครับคือหัวใจของผมเวลาอยู่เฉยๆ มันก็เต้นแรง และมันก็เร็วด้วยครับมันเป็นไรรึเปล่าครับ

สวัดดีคะ ฉันอายุ 34ปี หัวใจเต้น 130-147 ครั้ง/นาที อย่างนี้ถือว่าเร็วไปหรือเปล่าคะ

หมอครับ อายุ11 หัวใจเต้น109ครั้งเป็นอะไรมั้ยครับ

เด็ก 3 ขวบ มากกว่า 120 ครั้ง/นาที นี่ผิดปรกติไม๊ครับ

พอดีลูกเป็นหวัดอยู่ มีน้ำมูกเล็กน้อยแต่ไม่มีไข้ครับ

เด็กอายุ13ปีหลังจากออกกำลังการอัตราการเต้นของหัวใจกี่วิต่อนาทีอะครับนาที

หัวใจเต้นประมาณ88ครั้งต่อนาที และมีอาการแน่น ๆที่หน้าอกเหมือนมีอะไรทับผิดปกติไหมค่ะ

อยากทราบว่า ชีพจรเต้น 106 ต่อนาที ทำไมถึงบริจาคเลือดไม้ได้อ่ะคัฟ สูงเกินไปใหม ใครรู้ช่วยตอบใหน่อยนะคัฟ

ผมอยากทราบว่า ทำไมชีพจรของด็กเต้นเร็วกว่าของผู้ใหญ่ครับ

 อัตราการเต้นของชีพจร
        อัตราการเต้นของชีพจรในวัยต่างๆโดยประมาณมีดังนี้
        1. ทารกแรกเกิด อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 130-140 ครั้ง/นาที
        2. อายุ 1 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 120-130 ครั้ง/นาที
        3. อายุ 2 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 105 ครั้ง/นาที
        4. อายุ 3 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 100 ครั้ง/นาที
        5. อายุ 4 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 97 ครั้ง/นาที
        6. อายุ 5 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 90-95 ครั้ง/นาที
        7. อายุ 10 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 90 ครั้ง/นาที
        8. อายุ 11 - 15 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 76 ครั้ง/นาที
        9. อายุ 16 - 60ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 70 ครั้ง/นาที
        10. อายุ 61 - 80 ปี อัตราการเต้นของชีพจรประมาณ 70-80 ครั้ง/นาที

 

 

คุณหมอคะอัตราการเต้นของชีพจรกับหัวใจเหมือนกันไหมคะ

อาการของคนแพ้ยาประเภทซัลฟาเป็นเช่นไรคะ อายุ59แต่ชีพจรเต้นประมาณ52/นาทีถือว่าผิดปกติมากไหมคะ

อายุ 40 ค่ะ บางครั้งอยู่เฉยๆ แต่หัวใจเต้นเร็ว 96 ครั้งต่อนาที จะเป็นไรไหมค่ะ

ผมถ้านอนบางทีเต้น 45-48 ผมจะรู้สึกหงุดหงิด และนอนไม่ได้เลย แต่บางทีก็ขึ้นมา50กว่า รู้สึกดีหลับได้ แต่ถ้านั่งแค่อยู่เฉยๆๆเช่นเล่นคอมตอนอากาศร้อนๆๆหัวใจเต้น 68 ถึง 78 เกือบๆๆ80 บอกได้เลยว่า เหนื่อยมากต้องนอนเป่าพัดลมให้หายร้อน หัวใจจะลดลง แล้วรู้สึกสบายขึ้นไม่เหนื่อย คือเจออากาศร้อนไม่ได้ มันจะเหนื่อย หัวใจเต้นเร็ว อย่างที่บอก 60 กว่าถึง 70กว่า ผมมีโอกาสเปนโรคหัวใจไหมคับ


 

ตอนนั้งพักหัวใจผมเต้น 50กว่าๆเองครับ บางทีก็48 จะเป็นโรคหัวใจเต้นช้าไหมครับ อายุ 25 ครับ

หัวใจผมเต้น58ต่อ1นาที

หนูอายุ 10 ปี แต่ทำไมหนูนั่งอยู่เฉยเฉยหัวใจหนูเต้นเร็ว 201 ครั้ง/ต่อนาทีล่ะคะจะเป็นอะไรรึเปล่าคะ

น้องมายมิ้น ค่ะ นั่งอยู่เฉยเฉยแล้ว หัวใจหนูเต้นเร็ว 201 ครั้ง/ต่อนาที น่าจะมีความผิดปรกติ นะคะ แล้วมีเหนื่อย หรือว่าหายใจไม่สะดวกไหมค่ะ แนะนำให้ตรวจหรือว่า พบแพทย์ นะคะ จะได้ตรวจร่างกายด้วย

หัวใจผมเต้น ปกติ ประมาณ๗๒ครั้งต่อนาที แต่ใจชอบสั่น อึดอัดช่วงเช้าก่อนทานยา ตอนนี้ รักษากรดไหลย้อนอยู่ครับ และเลิกสูบบุหรี่มา อาทิตย์นึงแล้วครับ เวลาขับมดไซด์ เวียนหัวเรื่อย หรือเวลาไอก้อเวียนหัว แล้วแถม ถ่ายเป็นเลือดสีสดอีก สังเกต ตั้งแต่กินยาแก้กรดไหลย้อนแล้วจะถ่ายไม่ค่อยออก ถ้าเบ่งแรง ก้อมีเลือดออกทุกทีครับ ตอนนี้กำลังออกกำลังกาย ลดน้ำหนักอยู่ครับ อาทิตย์นี้ ลดได้ ๓กิโลแล้วครับ

ความดัน160/100 ชีพจรเต้น 90 ครั้งต่อนาที

หนู๋อายุ 20 ปีความดันโลหิต 122/86 ชีพจร 128 ครั้งต่อนาทีมันผิดปกติมากไหมคะ

อายุ27 ปี หัวใจเต้น115ครั้ง ปรึกษาหมอ หมอบอกให้ลดความอ้วนและควบคุมอาหารค่ะ เต้นเร็วเพราะเหนื่อยง่ายค่ะ เหนื่อยง่ายเพราะอ้วนค่ะ

อายุ21ปี หัวใจเต้น96-100ครั้ง/นาทีขณะนั้งอยู่เฉยๆมีอาการหวิวๆเป็นบางช่วงของวันจะรู้สึกกระตุกๆเหมือนหายใจไม่ออกสักพักแล้วหายไปตอนเด็กๆต้องกินยาแก้ใจสั่นเพราะหมอบอกว่าหัวใจเต้นผิดปกติโตมาเลยอยากถามว่ามันจะมีผลมายันตอนโตหรือไม่

ยายหัวใจเต้น115ร่อนาทีเป็นอาการแบบไหนค่ะ

ขอโทด นะคับ

แฟนผมชีพจรเต้น130

และมีอาการหายใจไม่ค่อยออก

และไม่ค่อยมีแรงทำอะไร กินอาหารได้น้อยลง

มีสิทจะเป็นโรคหัวใจได้ไหม คับ

ผมอายุ12ปีหัวใจเต้น87 ครั้งต่อนาทีผิดปกติไหมครั

หัวใจผมเต้น100ครั้งต่อนาที และ เป็นภาวะโลหิตจาง ปอดหุบ ครับ แพทย์บอกอาการผมอย่างนี้ครับ คือ ต้องการคำแนะนำ ว่าควรจะรักษา รพ.ไหนดีครับ

การเต้นของหัวใจของคนปกติมีการเต้นในอัตราเท่าใดต่อ1นาที

หัวใจเต้น62ต่อนาที ซึ่งเป็นเด็กอายุ17ปี

ไม่ได้ออกกำลังกาย อย่างนี้ถือว่ามีความเสี่ยงมั้ยคะ

หมอค่ะ คือโดนสัตว์มีพิษต่อยไปหาหมอพอทานยาแล้วมีอาการชีพจรเต้นเร็ว แล้วเหนื่อยค่ะทปกติชีพจรเต้น 85 ครั้ง/นาที พอทานยาแล้วเต้นท105 ครั้ง/ต่อนาที เพราะอะไรคะมเป็นเพราะฤทธิ์ยารึเปล่าคะ

หมอครับ หัวใจผมเต้นอยู่ที่ 95 ครับ 

คุณหมอครับ ผมอายุ 16ขวบ ครับ หัวใจเต้น 95/นาที ครับ ผิดปกติไหมครับ

คุณหมอครับผมวัดชีพจรเเล้วได้54ครั้ง/นาที อายุ10ขวบเป็นอะไรไหมครับ

ดิฉันห้วใจเต้นเร็ว 120/นาที ไปตรวจมาวันนี้ค่ะ เสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจสูงไหมค่

เราเต้น 75 ครั้ง/นาที


  • ผมต้องทำไงชีพจีผมเต้นนาทีละ 55 ครั้งครับ ต้องเเก้ไขอย่างไรให้ปกติบอกด้วยครับ

To คุณณัฐวุฒิ ค่ะ โดยทั่วไปถ้าคนเราสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ออกกำลังประจำ ชีพจรจะเต้นประมาณ 50 ถึง 60 ครั้ง ต่อ นาที ไม่มีเหนือย หรือ อาการอย่างร่วม ไม่ถือว่าผิดปกติ นะค่ะ แต่ถ้าเต้นช้าจริง ๆ ก้อ ต้องดูอาการอย่างอื่นประกอบด้วย ขอบคุณนะค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง โชคดี ปีใหม่ ค่ะ

คุนหมอค่ะ . หนูเจ็บหน้าอกข้างซ้าาย เเละปวดเเขนด้านซ้ายด้วยค่ะ

ฟีโรสคาน เครือแสง

คุณหมอคับพอดีลูกสาวผมอายุ8เดือนมีไข้ผมลองวัดชีพจรเต้นอัตรา151-153bpmกังวลมากจะเป็นอัตรายอะไรมั้ยครับ..เกิดจากสาเหตุใดและจะรักษายังไงใหอัตราเต้นของหัวใจกลับมาปกติ


  1. คุณหมอคับพอดีลูกสาวผมอายุ8เดือนมีไข้ผมลองวัดชีพจรเต้นอัตรา151-153bpmกังวลมากจะเป็นอัตรายอะไรมั้ยครับ..เกิดจากสาเหตุใดและจะรักษายังไงใหอัตราเต้นของหัวใจกลับมาเต้นปกติครับ

ผมอายุ ๔๖ ปี สูง ๑๗๐ ซม. น้ำหนัก ๖๓ กก. ชีพจรเต้น ๕๖ ครั้ง ต่อ นาทีครับ


ดิฉันอายุ29วัดชีพจรตัวเองได้ ประมาณ82รู้สึกใจสั่น และชาที่แขนซ้าย ทีความเสี่ยงใหม่คะ

คือหนุอายุ19 มีอากานแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกเปนบ่อยครั้ง ลองจับหัวจเต้น130ต่อนาที แสดงว่าหนุเปนโรคอาไรค่ะจะทำไงให้เบาลงค่ะ

หนูอายุ18ปี อัตราการเต้นของหัวใจ 80 ครั้งต่อนาที มีอาการเหนื่อยง่าย ใจหวิว แน่นหน้าอก ใช่อาการของโรคหัวใจรึป่าวค่ะ

น้องหวาน เหนื่อยง่าย ใจหวิว น่าจะไปตรวจสุขภาพ พบแพทย์ ที่ รพ ใกล้บ้าน ก่อน นะค่ะ เราจะยังวินิจฉัยไม่ได้ว่าเป็นโรคหัวใจหรือปล่าว อาจไม่ใช่ก็ได้ ขอบคุณ ค่ะ

หัวใจเต้น 98 ครั้ง/นาที ตอนนี้มีอาการวิงเวียนศีรษะ จะอาเจียน เกิดขึ้นช่วง 10 โมงเช้า



อายุ45ปี วิ่งออกกำลังกาย 2-3ครั้ง/สัปดาห์ รับราชการทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน นอนดึก ตื่นเช้า เคยไปตรวจที่คลีนิค แล้วหมอนัดขึ้นสายพานแล้วตื่นเต้นมาก. คุณหมอเลยนัดฉีดสีส่องกล้องดูหัวใจและเส้นเลือด. แต่ปกติดี. มาอ่านพบข้อความอาการตรงกับในเน็ต. คือ

1. ตื่นเต้นเวลาพบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ

2. หัวใจเต้นแรง

3. แสบกระเพาะหลั่งน้ำย่อย

4. หมดเรียวแรง

5. เหงื่อออกตามร่างกาย

6. ปวดอุจาระ

สันนิฐานเอาเองว่าเป็น Panic Dis

ปัจจุบัน นอนหลับยากตื่นเร็ว ทานยาของหมอจิตเวชอยู่ นั้นเป็นสาเหตุให้หัวใจเต้นเร็วมั้ยครับ. (96-108/น.


ผมอายุ30คร้บหัวใจบางทีก็เต็น 87-90 พอเวลาจะนอนจะลดงงเหลือ 65 ครับแล้วก็เหนื่อยง่ายใจหวิวบ่อยอาการอย่างงีเข้าขายไมครับละก็เหมือนจะหมดสติด้วยครับ

อัตราการเต้นของหัวใจ 96 ครั้ง ถือว่าสูงมามั๊ยค่ะ อายุ 47 ค่ะ

หนูอยากบริจาคเลือด แต่วัดความดัน 5ครั้งก็ยังมากกว่า100 ทุกครั้ง 136บ้าง 115,104,106บ้าง หนูไม่ได้ตื่นเต้นนีค๊ แต่หัวใจมันก็เต้นเร็ว มันเกี่ยวกับอะไรบ้างค่ะ มันต้องทำไงค่ะ

แลชีพจรเด็ก7-8ขวบอ่ะครับ

สามเณร พาคิน น้อยโอชา

คุณหมอครับ ผมมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจครับ คือแบบว่า หัวใจของผมเต้นผิดจังหวะ บางทีก็เต้นเร็ว บางที่ก็เต้นไม่เป็นจังหวะ แต่ไม่ค่อยจะเหนื่อยเท่าไร เป็นในเฉพาะตอนกลางคืน และมีอาการเสี้ยวๆตรงบริเวณหน้าอกซ้ายครับ อาการมันจะหนักขึ้นก็ตอนที่ผมรู้สึกกลัวและกังวลครับ พอผมหายกังวลหรือหรือหายกลัวมันก็จะหายไปครับ พอตรวจวัดชีพจรดู ชีพจรผมเต้น 62 ครัง ต่อนาที ตอนนี้ผมอายุ 19 ครับ รบกวนคุณหมอช่วยให้คำตอบหน่อยน่ะครับ

ผมอายุ11หัวใจเต้า94ครั้งต่อนาทีครับ

ผมอายุ 14 ชีพจรผมเต้น 27. ต่อ 30วินาที. เป็นไรใหมครับ

หนู่อายุ 14 ปี หัวใจเต้น นาที ละ 80 ครั้ง อัตรายไหมค่ะ

ตอนนี้อายุ29ปี แต่มีโรคประจำตัวคือความดันสูงค่ะ. แต่ตอนนี้หัวใจเต้น132ครั้งต่อนาทีค่ะ ไม่เคยตรวจว่าจะเป็นโรคหัวใจหรือป่าวค่ะ คืออยากถามว่าสภาวะการเต้นของหัวใจในระดับนี้จะมีอันตรายหรือป่าวค่ะ

วิภาวรรณ ยังเจริญ

อายุ 20 ชีพจร 120 ขณะอ่านหนังสือเตียมสอบ

มีอาการเสียวๆๆที่หัวใจเกิดเจอไรคับ

หัวใจผมเต้น ประมาณ 56-60 ครัง ถือว่าผิดปกติหรือเปล่า และผมมีอาการหายใจไม่อิ่มเวลาหายใจต้องยืดตัวช่วยไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไร ผมออกกำลังกายประมาณสัปดาห์ ละสองครั้งได้


ตอนนี้ดิฉันรู้สึกเหนื่อยและใจสั่นค่ะลองจับชีพจรเต้นอยู่ประมาณ97-98ครั้งต่อนาที ดิฉันเคยเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะมาก่อนค่ะตอนนั้นหัวใจเต้นช้าไม่ถึง50ครั้งต่อนาทีและทำการจี้หัวใจเรียบร้อยแล้วค่ะแต่เริ่มมีอาการแปลกๆเกิดขึ้นค่ะ

หนูอายุ18 หัวใจเต้น114+ เคยมีอาการปวดหัว อาเจียน เหนื่อยง่าย ใจสั่น ตาลาย แน่นหน้าอก หน้ามืด เป็นวูปหมดสติ....หนูเสี่ยงจะเป็นโรคอะไรค่ะ???

หนูได้ตรวจไทรอยแล้วแต่หนูไม่เป็นค่ะ

ตอนนี้ทางโรงบาลที่หนูได้เข้ารักษาตัวยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหนูเป็นโรคอะไร..

??????????????

หัวใจหนูเต้น 135 ครึ้งต่อนาทีค่ะทั้งที่ม่ได้ทำไร หนูจะเป้นไรหรือป่าวค่ะ

นู๋อายุ 26 ปี มีอาการหัวใจเต้นเร็วถึง 173++ เป็นบ่อยมาก บางครั้งเป็นแปปเดี๋ยวก้หายเอง บางครั้ง ก็มีอาการหน้ามืดเป็นลม เสี่ยงต่อเป็นโรคหัวใจรึป่าวค่ะ หรือว่าเป็นอันตรายไหมค่ะ ไปรักษาที่โรงพยาบาลฉีดยาแล้วก้ให้ยามากิน แต่ก็ยังกับมาเป็นอีกจะรักษาให้หายขาดได้ไหมค่ะ

ของผมอยู่เฉยๆก้เต้น118คับ แน่นหน้าอกหายใจติดขัด ตาลาย วิงเวียน เจ็บหน้าอกมากคับบ จะเป่นไหรไหมคับบบ ช่วยตอบหน่อยคับ บางครั้งก้เจ่บคงจุก...คับ

ผมอายุ 27 หัวใจผมเต้น67/นาที แถมมีอาการปวดหัวทั้งหัว ปวดท้องรุนแรงมากแถมถ่ายเหลวอีก อาเจียน คลื่นใส้ จุกๆยังไงไม่รู้คับ เวลาอาเจียนมาแสบท้องมาก และเวียนหัวแบบมึนๆงงๆด้วย นอนไม่ค่อยหลับ มันเกิดจากอะไรคับ

หนูอายุ 20 ปี หนูอยู่เฉยๆหัวใจหนูเต้น 112 ครั้ง/นาทีคะ เกิดปาการใจสั่น รู้เหนื่อยๆ ผิดปกติค่ะ

ไม่ได้ทำอะไรเหนื่อย เสี่ยงเป็นโรครึเปล่าค่ะ

หมอค้ะ หนูอายุ 16 ค่ะเมื่อวานหนูป่วยตัวร้อนแล้วไปหาหมอหมอได้วัดชีพจรให้ เลขมันขึ้น 138 มันจะเป็นอะไรไหมค้ะ

แล้วบางทีหนูทำอะไรนิดหน่อยมันก็จะเหนื่อยเลยค่ะ

นพธิรา เกลื่อนกลาด

สวัสดีคะ หนูอายุ18คะหนูชีพจรเต้น50/นาที เเล้วรู้สึกเจ็บหน้าอกทางซ้ายคะ บ้างก็เหมือนมีอะไรมาทิ้มแปปๆๆคะ เเล้วรู้สึกเหนื่อยคะเหงื่อออกคะ บ้างครั้งก็รู้สึกหนาวๆๆร้อนๆๆด้วยคะ หนูจะเป็นอะไรมากเปล่าคะ

  • สวัสดีค่ะ หงส์อายุ23ปีค่ะ ลองจับการเต้นที่หัวใจล่ะนับภายใน1นาที นับได้126ครั้ง ก่อนหน้าจะจับคือนั่งอยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ จะเป็นอะไรมากมั้ยค่ะ ตอนนี้รู้สึกแค่หายใจก็เหนื่อยล่ะค่ะ
  1. ดิฉันอายุ21ปี อตราการเต้นของหัวใจ140ต่อนาทีเสี่ยงเป็นโรคหัวใจมากแค่ไหนคะ

อัตตราการเต้นของหัวใจนู๋อยู่ที่ 109-119 ต่อนาทีค่ะ บ่งบอกถึงอะไรค่ะ คือหนูมีความรู้สึกหายใจไม่เต็ม หายใจไม่อิ่มค่ะพอจะทราบไหมค่ะ?

หัวใจผมเต้นเร็วกว่าคนปกติมาก หัวใจผมเต้น เกิน120 ครั้งต่อนาที

อายุ12ปี เเต่อัตราการเต้นของหัวใจ 110 นี่ผิดปกติไหมค่ะ

ถ้าสมมุติว่า คนๆเดียวกัน ใน 1 ชั่วโมงแรก หัวใจเต้น 76 /นาที 

ชม. ที่ 2 เหลือ 67 /นาที 

ชม. ที่ 3 เหลือไม่เกิน 60 ครั้ง/นาที หมายความว่าไงได้มั่งครับ ( ในสภาวะปรกติ หรือ การสงบสติอารามณ์เป็นต้น 

อายุ41ความดัน70/90ปกติไหมคะ

แล้วอายุ17ความดัน102/67ชีพจร62ปกติไหมคะ

หนูเจ็บหัวใจเวลารีบเดินหรือรีบขึ้นบรรไดหรือตกใจ และตอนที่หนูเจ็บมันจะเจ็บร้าวมาตรงแขนซ้ายแล้วหนูก็เดินต่อไม่ไหวเลยค่ะ หนูควรทำยังไงค่ะ

คุณหมอครับ ผมอายุ32ปี ไม่เคยออกกำลังกายเลยมา8ปีอัตราการเต้นของหัวใจขณะพัก อยู่ที่50-58ครั้งครับ ผมมีอาการเหนื่อยง่ายมาก มึนงงเป็นบางครั้ง รู้สึกไม่ค่อยดีสับสนบ้างในบางครั้ง ก่อนหน้านี้ใจหวิวด้วยค่อนข้างบ่อยไปโรงพยาบาล ตรวจคลื่นหัวใจหลายครั้งก็ปกติครับ ตอนนี้ยังคงมีอาการเป็นบางครั้ง อัตราการเต้นของหัวใจยังคงต่ำอยู่ ผมเป็นอะไรครับ และควรทำอย่างไร ขอบคุณมากครับ

คุณหมอครับ ผมอายุ32ปี ไม่เคยออกกำลังกายเลยมา8ปีอัตราการเต้นของหัวใจขณะพัก อยู่ที่50-58ครั้งครับ ผมมีอาการเหนื่อยง่ายมาก มึนงงเป็นบางครั้ง รู้สึกไม่ค่อยดีสับสนบ้างในบางครั้ง ก่อนหน้านี้ใจหวิวด้วยค่อนข้างบ่อยไปโรงพยาบาล ตรวจคลื่นหัวใจหลายครั้งก็ปกติครับ ตอนนี้ยังคงมีอาการเป็นบางครั้ง อัตราการเต้นของหัวใจยังคงต่ำอยู่ ผมเป็นอะไรครับ และควรทำอย่างไร ขอบคุณมากครับ

เรา ตั้งครรภ์ ได้ 9 สัปดาห์ แต่มีเลือดออกเลยไปพบหมอที่อเมริกาเข้าห้องฉุกเฉินเขาก็ให้น้ำเกลือและทำการอัลตราซาวด์แต่พบว่าเด็กมีอายุแค่ 6 สัปดาห์และหัวใจ ของเด็กเล่นเพียงแค่ 58 ครั้งต่อนาทีซึ่งถือว่าต่ำมาก ไม่ทราบว่า มีสิทธิ์ที่จะแท้งลูกหรือเปล่าคะ และต้องทำอย่างไรบ้างเพราะหมอที่นี่ เขาไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับให้นอนติดเตียงหรือห้ามเคลื่อนไหวเลย ตอนนี้กลุ้มใจมากนอนก็ไม่หลับกลัวมีผลกับลูกแต่ก็อดเครียดไม่ได้ ช่วยตอบด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท