จดหมายถึงญาติมิตรพัฒนาสังคม ฉบับที่ 33 (19 ต.ค. 50)


ความปลาบปลื้มซาบซึ้งและความซาบซึ้งขอบคุณ

            โลกนี้ ชีวิตนี้ มีอะไรดีๆเสมอ!

                ในขณะที่ผมได้ผ่านการเจ็บป่วยแบบหวุดหวิดเสียชีวิตหรือไม่ก็พิการรุนแรงไปเมื่อ วันที่ 9 ตุลาคม 2550 ผมและครอบครัวก็ได้บังเกิดความปลาบปลื้มซาบซึ้งอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยมไข้จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยท่านองคมนตรี มรว.เทพกมล เทวกุล เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานดังกล่าวมาเยี่ยมผมที่ห้องซีซียู (CCU) ชั้น 9 อาคาร 1 รพ.รามาธิบดี เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2550 เป็นความปลาบปลื้มซาบซึ้งที่จะอยู่ในจิตใจของผมและครอบครัวไปตลอดชีวิต

                พร้อมกันนี้ผมก็รู้สึกซาบซึ้งขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี (พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์) คุณหมอมงคล ณ สงขลา และหมอพลเดช ปิ่นประทีป ที่ส่งสัญญาณเตือนภัยและติดต่อแพทย์ในเบื้องต้น รู้สึกซาบซึ้งขอบคุณแพทย์และเจ้าหน้าที่รถพยาบาลฉุกเฉินจาก รพ.วชิรพยาบาล ที่มาประจำการประชุม ครม. และดูแลพาผมส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีอย่างเร่งด่วน รู้สึกซาบซึ้งขอบคุณคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของ รพ.รามาธิบดี ที่ปฏิบัติการ สวนหัวใจ และให้การรักษาดูแลผมหลังจากรับเข้าโรงพยาบาล บุคคลเหล่านี้ล้วนมีส่วนสำคัญช่วยให้ผมรอดชีวิตและรอดจากความพิการรุนแรงมาได้อย่างหวุดหวิดมากๆ นับเป็นบุญคุณต่อผมอย่างยิ่ง

                อีกทั้งบรรดาผู้ร่วมคณะรัฐมนตรี ผู้ที่ผมเคารพนับถือ สมาชิกครอบครัว ญาติ เพื่อน เพื่อนร่วมงาน ผู้ร่วมทีมงาน ผู้ร่วมองค์กร ผู้รู้จักมักคุ้น ผู้ร่วมขบวนการ ผู้ร่วมกิจกรรม และบุคคลอื่นๆ อีกจำนวนมาก ที่ได้ให้ความเมตตา ให้ความกรุณา ให้ความรัก ให้ความห่วงใย ให้ความปรารถนาดี ส่งกำลังใจให้ผมในรูปแบบต่างๆ ทั้งกระเช้าดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าผลไม้ หนังสือ สิ่งของ บันทึกสมุดเยี่ยม บัตรอวยพร จดหมาย อีเมล์ SMS โทรศัพท์ ฝากคำพูด ฝากเยี่ยม ส่งใจ ส่งกระแสจิต ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยให้ผมมีความสุขใจ มีความอบอุ่นใจ มีขวัญกำลังใจ มีสติ มีความคิดความตระหนักที่ดีนานาประการ และทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งขอบคุณทุกท่านทุกคนเป็นอย่างยิ่งเช่นเดียวกัน

                ผมตั้งใจว่าจะพยายามแปรเปลี่ยนความปลาบปลื้มซาบซึ้งและความซาบซึ้งขอบคุณที่ผมรู้สึกนี้ มาเป็นแรงใจในการดำเนินชีวิตที่ยังมีอยู่ให้เกิดประโยชน์อันเหมาะสมต่อผู้อื่น ต่อหมู่คณะ ต่อส่วนรวม ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ ต่อโลก และต่อมนุษยชาติ ให้ดีและมากเท่าที่จะพึงทำได้

                                                                                                                สวัสดีครับ

                                                                                                                        ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม

คำสำคัญ (Tags): #รองนายก
หมายเลขบันทึก: 140086เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2007 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

เรียน  ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี

  • ขอส่งกำลังใจให้ท่านค่ะ
  • มีกำลังใจต่อสู้นะคะ  คนดี ๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมคุ้มครอง

                           ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง

                            นางสุขสังวาลย์  เมาลิทอง

 

P

เรียน ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี

 ขอให้ท่านแข็งแรงสุขภาพดีเหมือนเดิมในเร็ววันนะคะ คนดีพระคุ้มครองค่ะ

 

ขออนุญาต อย่างไม่เป็นทางการนะครับ

ขอบคุณครับสำหรับประโยค     โลกนี้ ชีวิตนี้ มีอะไรดีๆเสมอ!

รวมทั้งย่อหน้าสุดท้าย

........แรงใจในการใช้ชีวิตที่ยังมีอยู่ให้เกิดประโยชน์ที่เหมาะสมต่อผู้อื่น ต่อหมู่คณะ ต่อส่วนรวม ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ ต่อโลกมนุษย์ และต่อมนุษยชาติ ให้ดีและมากเท่าที่จ่ะพึงทำได้........

ขอบคุณครับ

เรียน อาจารย์ไพบูลย์ ครับ

  • ขอให้อาจารย์หายไว ๆ นะครับ ... ผมขอเป็นกำลังใจให้ 1 คน ครับ

ขอบคุณครับ

เรียน ท่านอาจารย์ ที่เคารพอย่างสูง

ผมขออนุญาตเรียกท่านว่าอาจารย์นะครับ เนื่องจากผมเคยเป็นลูกศิษย์ท่าน (ท่านได้มาสอนหนังสือที่นิด้า คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์)

ขอให้ท่านมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง เพื่อจะได้ทำงานให้กับประเทศชาติต่อไปด้วยครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ธนเดช เพ็ญวารี

        ขอให้ท่านอาจารย์หายป่วยและมีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิมโดยเร็ว
        ขอให้   ท่านถนอมสุขภาพให้มากๆ    อย่าพึ่งโหมงานมากเลยนะค่ะ    กายสู้ฟ้า  ใจสู้คนค่ะ
  • ท่านเป็นคนดีของแผ่นดิน พระย่อมคุ้มครองคนดีเสมอค่ะ
  • กราบขอพรคุณพระรัตนตรัย โปรดคุ้มครองให้ท่าน สุขภาพจิตแจ่มใส สุขภาพกายแข็งแรงตลอดไปค่ะ

ขอให้ ฯพณฯท่าน หายเร็ว ๆ นะคะ 

พระย่อมคุ้มครองคนดีเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ

  ดิฉันเองยกมืออธิฐานทุกครั้งขอให้ท่านหายไวๆ และปลอดภัย ก่อนที่จะลงมือเขียน ส่งกำลังใจให้ท่าน ในบล็อกของคุณเอกชัย ศรีวิลาส แม้ครั้งนี้ ก็ยังยกมืออธิษฐานให้ท่าน กลับมามีสุขภาพดียิ่งกว่าเดิม นะคะ 

งานเพื่อชาติที่ท่านได้ทำมาและยังมีอีกมากมายในใจท่านขอส่งแรงใจอำนวยอวยพรให้ท่านเข้มแข็งมีแรงต่อสู้ต่อไปเพื่อธงชัยข้างหน้า

ผมขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์เช่นกันครับ เห็นอาจารย์ตั้งใจจริงในการทำงานเพื่อสังคม ทำให้พวกเรารับรู้และได้เห็นตัวอย่างครับ

ขอคุณพระคุ้มครองให้อาจารย์หายโดยเร็วครับ

กราบสวัสดีครับท่านP

  • วันนี้เห็นท่านไปที่ รพ.ศิริราช  ผมก็รู้สึกดีใจแล้วว่า ท่านคงทุเราจากอาการเจ็บป่วย
  • คนดีของบ้านเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมคัมครองเสมอ
  • จากการแสดงความคิดเห็นในบันทึกต่างๆ พวกเราชาว g2k ทุกคนร่วมภาวนาให้ท่านหายจากเจ็บป่วยกลับเป็นปกติในเร็ววันครับ

ขอบพระคุณในความดีครับ

  • ขอให้ท่านหายเร็ว ๆครับ
  • เป็นแรงใจจากชาวอีสาน

ขอให้พระคุ้มครองคนดีค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...

  • สวัสดีครับ  อีกไม่นาน อาจารย์ ( ขออนุญาตเรียงเขียนแบบนี้เพราะสะดวกใจ ) ก็จะไปจากสมมุติในตำแหน่งสำคัญ
  • เราคนบ้านใกล้รู้สึกห่วงใย ๆ ว่า คนดีของชาติทุ่มเททำงานแล้วต้องมาเจ็บป่วย สิ่งที่เราทำได้โดยส่งข้อความมาให้กำลังใจ  สิ่งที่เราต้องทำคือทำดีตามแนวทาง
  • สุขภาพก็เป็นสังขาร  เป็นธรรมดา  ผมอยากเชิญชวนว่า ไม่ว่าก่อนพ้นสมมุติหรือหลังพ้น หากอาจารย์พอมีเวลา กรุณาเยือน จ.น่าน โดยการตรวจราชการ และพักผ่อน
  • ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก มา จ.น่าน ธรรมชาติบริสุทธิ์ ผู้คนจริงใจไม่น้อยครับ ด้วยความเคารพ : จากใจจริง > ชาวน่าน <
ยินดีมากๆๆที่ท่านหายป่วยขอให้ถนอมและบำรุงรักษาสุขภาพเพื่อนำความดีมาสู่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
ออมบุญวัน่ละหนึ่งบาทชุมชนบ้านดอนไชย

เข้ามาให้กำลังท่านรองนายกเสมอ ขอเป็นกำลังใจ

ด้วยจิตใจที่มีเมตตากรุณาเราจะหายเร็วขึ้น

เรามาช่วยให้ตนเองได้สร้างบุญทำกุศลในช่วงเวลาว่าง

บุญกุศลจะทำให้เราเข้มแข็งและมีโอกาสหายมากขึ้นกว่าเดิม

ดีใจที่ท่านหายป่วยและดูสดใสขึ้นมากค่ะ เห็นในโทรทัศน์ที่ท่านไปลงนามถวายพระพร ก็รู้สึกยินดีนะคะ คนดี ก็ต้องแคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีเสมอค่ะ ขอให้กำลังใจท่านนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท