ปูจิ ปูจิ ของฝากจากแดนไกล โดยน้ำใจชาว GotoKnow


และแล้ววันนี้ฝันก็เป็นจริง เมื่อได้ ปูจิ ปูจิ มาครอบครอง



เมื่อเช้านี้ผู้เขียนได้รับพัสดุจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นของที่เฝ้ารอคอยมานานนับเดือน หลังจากได้ไปพบเว็บไซต์หนึ่งเข้า เป็นเว็บที่แนะนำเจ้าปูจิ ปูจิ และมีกำหนดการวางจำหน่าย 22 กันยายน ซึ่งตอนนั้นตรงกับวันเกิดพอดี ทำให้เกิดอาการอยากได้อย่างแรง และพี่ตุ๋ย (อ.กมลวัลย์) แนะนำว่าให้ลองฝากพี่ไมโตซื้อดูสิ เพราะอยู่ที่ญี่ปุ่น และเป็นโชคดีที่ได้รู้จักพี่ไมโตก่อนหน้าจากการแนะนำของพี่ติ๋ว (กฤษณา สำเร็จ) หลายทอดมากเลยนะ ลึกลับซับซ้อน





เจ้าปูจิ ปูจินี้คือพวงกุญแจ แต่มีคุณสมบัติพิเศษคือเป็นที่กดเหมือน Bubble Wrap สามารถกดได้กว่า 10,000 ครั้ง  สนนราคานั้น อันละ 819 เยน คูณด้วย 0.29 ก็จะอยู่ประมาณ 237 บาท คือ...ผู้เขียนเป็นโรคจิตเล็กๆ ชนิดหนึ่งที่ชอบกดไอ้เจ้านี่เพราะมันคลายเครียดและให้ความเพลิดเพลินดี ชอบมาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ตัว รู้แต่ว่านานมากแล้ว และกรรมพันธุ์นี้เองก็ถ่ายทอดไปยังหลานชายตัวเล็กสุดที่รัก ทำให้เกิดอาการแย่งกับอาเพื่อกดเจ้า Bubble Wrap ทุกครั้งที่มีการซื้อของใช้ที่ห่อเจ้านี่มาเป็นตัวกันกระแทก






และแล้ววันนี้ฝันก็เป็นจริง เมื่อได้ "ปูจิ ปูจิ" มาครอบครอง
555 ถูกใจทั้งคุณอาและคุณหลาน ของฝากชิ้นนี้ต้องขอบคุณพี่ Mitochondria ซึ่งตอนนี้เรียนต่ออยู่ที่ญี่ปุ่น พี่ไมโตเป็นธุระช่วยไปตระเวณหาซื้อให้ตั้งแต่วันแรกที่วางขาย แต่ปรากฏว่าหาไม่ได้ ไปเดินตั้งหลายที่เพื่อช่วยน้องในเรื่องบ๊องๆ ซาบซึ้งน้ำใจจริงๆ ที่หาซื้อยากนั้นเป็นเพราะเกิดกระแสฟีเวอร์เจ้าปูจิ ปูจิ นี้อย่างมาก คืนก่อนวันที่จะวางขายมีคนไปต่อแถวนั่งรอกันเพียบ





แต่ในที่สุดพี่ไมโตก็หาซื้อมาให้จนได้ และเล่าให้ฟังในจดหมายที่ใส่อยู่ในซองพัสดุว่า


"หาของยากจริงๆ เห็นว่าหายากกว่าตอนที่ Tamagotchi ออกวางตลาดอีก เพราะดูเหมือนจะวางหายๆ ขอให้กดสนุกทั้งอาทั้งหลานเลยนะ" (ทามาก็อตจิ ผู้เขียนก็มีหนึ่งอันเช่นกัน ^ ^ ) น้องทีมดีใจมากเพราะได้รับเป็นของขวัญจากคุณลุงไมโตทันก่อนวันเกิดในสิ้นเดือนนี้ เรียกว่าก่อนจะได้มาถามถึงคุณลุงทุกวันเชียว แต่อาเขาดีใจกว่า อิ อิ เพราะชอบมาก่อนหลานอีก





นอกเหนือจากความซาบซึ้งในน้ำใจของพี่ไมโตที่ช่วยหาซื้อของให้แล้ว ยังประทับใจที่พี่ไมโตบอกว่าไม่ต้องส่งตังค์มา แต่ให้เอาไปบริจาคเพื่อการศึกษาแทน โดยผู้เขียนเลือกที่จะเอาไปบริจาคให้กับมูลนิธิศุภนิมิต ยอดเงินที่พี่เขาฝากบริจาคคือ 600 บาท แต่เดี๋ยวจะสมทบทุนเพิ่มให้เป็น 1,000 บาทไปเลย ร่วมทำบุญ เพื่อกุศลนี้จะได้ส่งผลให้พี่ไมโตเรียนจบได้โดยไวอย่างที่พี่เขาอธิษฐานไว้ (เดี๋ยวอาทิตย์นี้เจออาชูศักดิ์ ผอ.มูลนิธิ จะรีบฝากไป และให้ออกใบอนุโมทนาบัตรมาในชื่อของพี่ไมโต ยกบุญให้ไปทั้งหมดคนเดียว จะได้รีบเรียนจบกลับมาบ้านเราเร็วๆ)
หมายเลขบันทึก: 137818เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

มาร่วมอนุโมทนาด้วยคนครับ

ได้บุญทั้งคนซื้อ คนรับฝาก

คนอ่าน...ไปกท.คราวนี้ จะไปขอกดเอาบุญ

เฮ! แซงหน้ากามนิตหนุ่มได้ฮิ:)

ช้าไปนิดค่ะศิษย์พี่ อาจจะได้กดก่อน แต่รู้เรื่องหลังพี่ขจิต เพราะเมื่อกี้โทรมาหาเลยรู้ก่อนหลายนาที 555 ไม่มาโพสต์ยังอุตส่าห์ไวกว่าจนได้ อิ อิ

เดี๋ยววันอังคารจะแบ่งให้กดสองที ห้ามเยอะเดี๋ยวหมดอ่ะ ^ ^ งกใช่น้อย
ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะที่ได้ของเล่นคลายเครียดถูกใจ และอนุโมทนาในกุศลที่ได้ทำ อย่างนี้นี่เล่าถึงอยากได้อะไรก็ได้ดังใจนึก
รัตติยา เขียวแป้น

อิจฉา อิจฉา

 

P พี่นุช

บุญนั้นเป็นของพี่ไมโตไปเต็มๆ ค่ะ เพราะเป็นคนต้นคิดในการบริจาค ส่วนหนูอาศัยเกาะชายเสื้อพี่เขาไป ^ ^ ตอนนี้นั่งทำงานไปกดไป หนุกจังค่ะ
พี่รัตติยา

555 มีคนอิจฉาน้องอ่ะ รีบมากรุงเทพฯ จิ จะแบ่งให้กดทีนึงนะ

กดมันส์ไหมน้อง ^ ^

เรื่องนี้เหมือนมีส่วนช่วย แต่ไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่หรอก ขอบคุณที่ขึ้นชื่อให้เครดิตน่ะ อิอิ  จริงๆ แล้วยังไม่เคยคุยกับคุณไมโตฯ เลย รู้แต่ว่าพี่เขาคุยกับพี่หญิงใหญ่บ่อยๆ น่าจะสนิทกัน ^ ^

แต่นับถือในความพยายามของพี่ไมโตมากเลย เป็นพี่แบบนี้ น้องๆ ติดตรึม แถมมีน้ำใจงามให้เอาิเงินไปบริจาคเสียด้วย จิตใจดีจริงๆ ข้าน้อยขอแสดงความนับถือค่ะ ^ ^

อนุโมทนาขอให้พี่ไมโตเรียนสำเร็จเร็วๆ ด้วยคนค่ะ ^ ^ 

ส่วนน้องเล็กก็อย่ากดเป็นหมื่นครั้งหมดในคืนเดียวนา  เดี๋ยวเจ็บมือหมด  อิอิ

หุหุ น่าสนุกจังเลย ผมน้องใหม่ gotoknow ครับ ฝากตัวด้วย

สวัสดีค่ะ

ไม่เคยเห็นของเล่นนี้เลย แต่ท่าทางจะกดสนุกนะคะ

  • ขำๆๆท่านเจ้าสำนัก
  • อุตส่าห์มาเร็วแล้วนะ
  • ยังทราบช้ากว่าอีก
  • เหมือนที่รองกันกระแทกเลย
  • แปลกดีที่ชอบกด
  • ไม่เคยเล่นครับ
  • วันนี้เพิ่งเห็นของจริงค่ะ
  • แถมพ่อครูเกือบไม่ได้กลับโรงแรมแล้วเพราะหาไอ้เจ้า ปูจิ ปูจิ ไม่เจอ อิ อิ
  • ขอบคุณสำหรับรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และอาหารที่แสนอร่อยค่ะ  แถมได้กอดน้องด้วย
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
P พี่ตุ๋ย

มันส์มากเลยอ่ะ ติดไว้กับกุญแจรถ เวลารถติดไฟแดงเครียดๆ ก็กดเล่นไปด้วย 555 relax อย่างดี

วันนี้ไปเจอก๊วนเฮฮาศาสตร์มาล่ะ ตกที่นั่งเจ้ามือร่วมกับพี่ทวีสิน คุยกันฮาแตกมากๆ ได้เจอพี่เอก วปอ. ด้วยนะตอนไปส่งพ่อครูกับเอกที่โรงแรม พอกลับถึงบ้านต้องไปโรงแรมอีกรอบ เพราะเอกลืมกล้องไว้ในรถ แถมพรุ่งนี้จะไปนครปฐมแต่เช้า เลยต้องรีบเอากลับไปคืนให้ จากนั้นเลยได้นั่งคุยกันยาวกับพี่เอก เพื่อนเอก และพ่อครูบา (ฟังและหัวเราะอย่างเดียวอ่ะ)
พึ่งจะกลับถึงบ้านนี่ล่ะ อดใจไม่ได้ต้องเปิดคอมเพราะอยากดูไฟล์ที่เอกเซฟมาให้ ไว้จะเล่าให้ฟังอีกที มีเรื่องประหลาดๆ อ่ะ
P คุณ Mc.Mong

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ รับฝากตัวไว้แล้วต้องหาโอกาสมารับคืนนะคะ ฝากใจพอได้ ฝากตัวนี่ไม่ไหว ยังจนอยู่ เดี๋ยวไม่มีตังค์เลี้ยงดูค่ะ อิ อิ
P พี่ศศินันท์

ของเล่นใหม่ค่ะพี่ กำลังฮิตที่ญี่ปุ่น พึ่งจะได้มาสดๆ ร้อนๆ เห่อมาก เดี๋ยวไว้อาจจะมีมาขายที่เมืองไทยค่ะ
P พี่ขจิต

วันนี้นินทาพี่ไปหนึ่งกระบุง โสน้าน่า ไม่มาเลยโดนเขานินทากัน ^ ^ แต่ไม่ต้องห่วงวันนี้ช่วยดูแลไปส่งพ่อครูให้ถึงที่ คืนนี้เอกอยู่เป็นเพื่อน วันอาทิตย์คุณ Conductor ว่าจะมารับไม้ต่อพาพ่อไปเลี้ยงดูปูเสื่อ แต่ยังต้องเช็คที่บ้านอีกทีว่าสะดวกมั้ย เดี๋ยวเขาโทรหากันเองจ้า
P พี่ราณี

วันนี้ตอนจะออกจากโรงแรมหากุญแจรถไม่เจออีกแล้ว แต่มือข้างหนึ่งกดเจ้าปูจิ ปูจิอยู่ เอกยังขำเลยอ่ะ ขี้ลืมเรื่องกุญแจรถมากๆ
  • สวัสดีครับ อาจารย์ซูซาน
  • ได้ของเล่นใหม่จากญี่ปุ่น ก็ใส่เพลงให้เข้ากับบรรยากาศเลยนะครับ สงสัยว่าจะอินมาก
  • ขอให้กดให้สนุกนะครับ
  • แวะมาดูความเห่อ ของอา กะ หลาน ท่าทางคุณอาจะเห่อของมากกว่าหลานเยอะเชียว
  • เจ้า ปูจิ ปูจิ นี่เขาตั้งชื่อตามเสียง ก็คงไม่ต่างจากชื่อที่กด ป๊อกแป๊กสักเท่าไหร่ ผมได้แต่ซื้อ ยังไม่เคยลองกดดูเลย เห็นทั้งคุณอาคุณหลานเห่อขนาดนี้ คงต้องหาไปฝากเด็กๆ หาดใหญ่บ้างแล้วล่ะ
  • เจ้านี่ ผลิตโดยบริษัทเดียวกับที่ผลิตเจ้า ทามาก๊อตจิ ออกมาขาย สงสัยจะโปรโมทดีมั้ง เลยขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ของขาดตลาดเชียว เห็นว่าขายไปได้ 300,000 อัน ใน 9 วัน สถิติขนาดนี้แซงหน้าเจ้าทามาก๊อตจิไปลิบลิ่วเลย
  • ขอบคุณน้องซานมากที่ช่วยเป็นธุระจัดการเรื่องบริจาคให้ นี่รู้ไหมว่า พอซานรับปากปุ๊บ งานของพี่ที่ร้อยลูกปัดน่ะ สัญญาณจากเครื่องออกมาแจ๋วมากเลย  ทำให้พี่ร้อยลูกปัดง่ายขึ้นตั้งเยอะ แต่เวรกรรมยังไม่หมด พอสัญญาณดีปุ๊บ ก็มาเจอปัญหาเรื่องถาด สำหรับใส่ลูกปัดเอาไปล้าง ดันหมดเสียอีก สั่งของไปแล้วอาทิตย์นึง ยังไม่ได้ของเลย ท่าทางพี่จะทำบุญน้อยไปมั้ง? ......ว่าไหมน้อง.....

หวัดดี กั๊บๆ

เข้ามาฟังเพลง กับ  เพราะๆๆๆ มีฟามสุขจริง จริ๊งงงง

P คุณสุดทางบูรพา

อย่าเรียกอาจารย์เลยค่ะ เพราะไม่ได้เป็นอาจารย์ที่ไหน เรียกซูซานเฉยๆ ดีกว่า เพลงน่ะเป็นภาษาเกาหลี พอดีวันก่อนหาเพลงเพื่อเอาไปฝากอ.พิชัย เห็นว่าเพราะดีเลยเอามาลงไว้
P พี่ไมโต

ขอบคุณมากๆ อีกครั้ง เมื่อกี้น้องทีมมาสะกดอ่านที่คุณลุงเขียนใหญ่เลย เขาอยากรู้ว่าคุณลุงบอกว่าอะไรบ้าง วันนี้กดกันใหญ่สนุกจริงๆ เขามาปลุกตั้งแต่เช้า มาถามหาปูจิ ปูจิ อันของเขา แล้วก็เอามากดข้างๆ หู สนุกสนานไปเลย

หนูนี่เชยมาก พึ่งจะรู้ว่ามันต้องดึงพลาสติกกั้นถ่านออก มันถึงจะดังก้องกังวาน ตอนนี้พอกดครบร้อยทีมันมีเสียงดัง หยุ่ยๆ ตลกดีค่ะ คงเป็นสัญญาณให้รู้ว่ากดไปเท่าไหร่แล้ว

เขาฝากขอบคุณลุงไมโตอีกครั้งหนึ่งด้วยค่ะ บอกว่าลุงใจดีจัง
P คุณสร้อยสุมาลา

มาฟังเพลงบ่อยๆ นะคะ จะเปลี่ยนให้ฟังเรื่อยๆ

เมื่อคืนได้เห็นขอล่นแล้วน้องยุ้ยคงชอบกดคอมฉนั้นเวลาเดินหรือขับรถจึงต้องใช้ปูจิปูจิแก้เหงานบีบไปตลอดทาง  ลองบีบดูอาจเกินวัยแล้วสงสัยปูจิถ่านหมดไม่มีเสียง

วันนี้ว่าจะขอเทียบเชิญครูบามาบ้าน หากย้องยุ้ยว่างจะเชิญด้วยขอเลี้ยงสักมื้อที่บ้านไม่ห่างไกลโรงแรมที่พ่อครูพัก

P พี่เอก

เมื่อคืนหนูไม่ได้ดึงพลาสติกที่กั้นระหว่างถ่านออกค่ะ มันเลยไม่ดังมาก พอดึงออกแล้วตอนนี้ดังดี เพราะฉะนั้นไม่เกี่ยวกับวัย เกี่ยวกับความเฉิ่มเบ้อะของหนูเองค่า

วันนี้ไม่ไหวค่ะ พอดีเมื่อวานทิ้งงานไปร่วมเฮฮา เลยต้องสะสางต่อวันนี้ให้เรียบร้อย ไม่งั้นจันทร์แย่แน่ และตอนเย็นนัดแม่ไว้แล้วค่ะ จะพากันไปกินราเม็ง เสียดายจัง แต่โอกาสถล่มครั้งหน้ายังมีชัวร์ ^ ^

เดี๋ยวอาทิตย์นี้ถ้าเจอคุณหญิงจารุวรรณ หนูจะบอกว่ารู้จักกับพี่เอกด้วย ถ้าไม่ลืมนะคะ และอีกคนคืออาชูศักดิ์ เพราะจะเอาตังค์ที่พี่ไมโตบริจาคฝากไปด้วยค่ะ

หวัดดีจ้ะ  แก้มยุ้ย...

  • สนุกเพลินไปเลยนะจ๊ะ....ดีเหมือนกัน   แก้เหงาได้อีกแบบนึง
  • พี่ไมโตน่ะเธอเก่งแล้วก็ใจดีด้วยจ้ะ....สรุปว่าน่ารัก(เหมือนครอบครัวตระกูลเรนของเรา)....พี่ติ๋วถึงคบหาได้นานวัน....หากเข้าก๊วนเราอายุก็น่าจะอยู่ระหว่างพี่หญิงกับน้องรอง...เรียกว่าเธอเป็นพี่ของน้องรอง...ให้น้องทีมเรียกว่าลุงไมโตน่ะถูกแล้วจ้ะ...อย่าเผลอเรียกว่าคุณตาไมโตล่ะ  เดี๋ยววันหลังอดของเล่น...อิ...อิ.....
P พี่ติ๋ว

555 พี่ติ๋วมานินทาคุณลุงไมโตของน้องทีมอ่ะ เรื่องน่ารักนี่พิสูจน์แล้วค่ะจากการที่ช่วยหาปูจิ ปูจิให้ ตอนนี้พี่เขายังมีปัญหาในการทำงานอยู่ พี่ติ๋วอย่าลืมให้กำลังใจนะคะ
  • โอ้โฮ....เป็นความใจดีของคุณไมโตจริง ๆ
  • ดูซิยังมีน้ำใจมอบไปถึงน้องๆ  มูลนิธิศุภนิมิตด้วย
  • เจ้าตัวกด ๆ นี่เพื่งจะเคยเห็น  แต่ทามาก๊อตจินี่  คุ้นเคยกันดี  (เคยเล่นเหมือนกัย..อิอิอิ) 
  • ลืมไปค่ะ
  • จริง ๆ จะเข้ามาขอบคุณที่แจกธีมสวย ๆ ให้ใช้

น้องเล็ก 

  • พี่ติ๋วเอารูปครอบครัวน่ารักมาฝากน้องทีมจ้ะ...
  • รูปลุงไมโตกับหวานใจทั้งหลายจ้ะ...น่ารักไหม

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%82%e0%b8%952

P คุณป้าเม้า

ใช่แล้ว พี่ไมโตนี่น้ำใจงามจริงๆ เรียนวุ่นแทบตาย ยังอุตส่าห์เจียดเวลาไปหาซื้อของเล่นให้น้องให้หลาน ปูจิ ปูจินี่ยอดฮิตนะ กว่าจะหาซื้อได้แทบแย่

วันนี้เอาเงินไปฝากบริจาคให้กับศุภนิมิตแล้วค่ะ
P พี่ติ๋ว

ขอบคุณค่ะพี่ พึ่งจะเห็นรูปพี่ไมโตกับครอบครัวชัดๆ ก็วันนี้ล่ะ น้องทีมมามุงดูใหญ่เลย บอกว่าไม่มีลูกชาย แล้วผมจะเล่นด้วยยังไงเนี่ย
  • รูปใครเหรอ ดูหน้าตาคุ้นๆ ทั้งนั้นเลยนะ
  • น้องทีนครับ ไม่มีผู้ชาย หนูก็เล่นได้ครับ เห็นพี่ฝนบอกว่าโตขึ้นพี่ฝนก็จะเป็นผู้ชาย เพราะฉะนั้นหนูไม่ต้องกลัวครับ ยังไงก็มีเพื่อนเล่นอยู่แล้วล่ะ
  • ขอบคุณมากครับ หนูซาน ที่ช่วยจัดการเรื่องบริจาคให้....ขออนุโมทนาด้วยครับ
P พี่ไมโต

เจ้าตัวเล็กชื่อ "น้องทีม" ค่ะ ไม่ใช่ทีน Team เขาชอบเตะฟุตบอล แล้วพี่ฝนจะเตะบอลด้วยคนเหรอ ^ ^

บอกให้ที่มูลนิธิเขาออกใบเสร็จแล้วส่งเมล์มา ได้มาแล้วเดี๋ยวจะเอามาโพสต์ให้ดูนะคะ

วันนี้เอาไปทั้งอาทั้งหลานเอาไปอวดทั่วโบสถ์เลย มีแต่คนขำๆ

ตามมาขอบคุณค่ะ  อยากบอกว่าคิดถึงเจ้าของบันทึกค่ะ ดีใจที่ได้เจอตัวจริงค่ะ  น่ารักที่สุดเลยค่ะ พี่กลับมาบ้านแล้วนึกถึงเรื่องที่น้องคุยกัน 3 คนเรื่องเล่าค่ำนี้ (เช้านี้) ทีไร ก็ขำคนเดียวได้ อิอิ

P พี่ราณี

คนอื่นน่ะไม่ค่อยเหมือน แต่พี่ทวีสินนี่นะใช่เลย หน้ากับหุ่นก็ให้อย่างแรง นานๆ จะเจอคนมุกเยอะเหมือนกันไง เลยรับกันเป็นทอดๆ สร้างบรรยากาศตลกคาเฟ่ให้พวกพี่หัวเราะกัน

ขอโทษน่ะคะ จะเอาภาพขึ้นบล็อก ทำไง ค่ะ

แบบว่า มือใหม่หัดใช้บล็อก นะค่ะ

P คุณสร้อยมาลัย

อันดับแรกก็ต้องโหลดไฟล์ภาพขึ้นไปเก็บในไฟล์อัลบั้ม แต่ย่อคุณภาพเหลือไซส์เล็กๆ หน่อยนะคะ ไม่เกิน 100 kb ยิ่งดี หรือไปหาเอาจากเน็ต

จากนั้นก็เอาเม้าส์ปาดทับรูปที่ต้องการ สั่ง copy เสร็จแล้วก็เอามา paste ลงที่ที่ต้องการวางได้เลยค่ะ

P

morning

โห........ครูบ้านๆอย่างต้า  ตามคุณซูซานไม่ทันจริงๆห่ะ.....................เด็กๆของต้าแค่เห็นสีสันจากมุกสี ในปากกาตรวจการบ้านของต้าแล้วตื่นเต้น ประกาศถึงของแปลกกันทั่วโรงเรียน แล้วแบบนี้จะไปบอกพวกเขาว่าไงละเนี่ย...ว่า ครูต้า ตกยุคหล่าว....ขอบคุณนะคุณซูซาน

P พี่ไมโต

เอาใบเสร็จมาให้ชื่นชม อันที่จริงบุญน่าจะไปถึงญี่ปุ่นตั้งแต่วันอาทิตย์บ่ายแล้ว แต่อาจจะติดวันหยุด และไปติดอยู่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพราะมีปัญหาเรื่องภาษา "อะโน่ วะตะชิวะบุญเดส เดินทางมาจากประเทศไทยมาหาไมโตซังคับ จะมาช่วยงานคับ ขอผ่านนะคับ อะริกาโตะ บันไซ โตโยต้า ฮอนด้า ยามาฮ่า ชินจัง"

กว่าจะเจรจารู้เรื่องก็พ้นไปอีกหนึ่งวัน เมื่อวานงานพี่ก็เลยยังมีสะดุดอยู่ วันนี้น่าจะผ่านฉลุยเพราะหนังสืออนุญาตผ่านเข้าเมืองออกเรียบร้อย (ใบเสร็จ) 555 เดี๋ยวพอผลบุญเดินทางไปถึงมหาวิทยาลัย ก็น่าจะช่วยให้งานและการเรียนของพี่ไมโตราบรื่นขึ้นทันตาเห็นค่า สู้ๆ นะพี่ ^ ^

P น้องต้า

นักเรียนห้องต้ามีกี่คนอ่ะ เดี๋ยวพี่หาเครื่องเขียนหน้าตาแปลกๆ ส่งไปเป็นของขวัญคริสตมาสให้มะ พี่แจกให้เด็กน้อยทุกปีอยู่แล้ว เดี๋ยวซื้อเพิ่มอีกหน่อยก็ได้ บอกว่าเป็นน้ำใจจากพี่ๆ ที่กรุงเทพฯ

เดี๋ยวพี่จะไปถามเพื่อนๆ ด้วย เผื่อจะมีใครร่วมสมทบทุน อาจจะได้แจกมันทั้งโรงเรียนไปเลย ตอนนี้พี่คนเดียวเอาแค่ห้องเรียนของต้าก่อนแล้วกันนะ
  • ขอบคุณมากจ้าน้องซาน
  • เจ้าบุญของน้องซานนี่เก่งกว่าพี่เยอะเชียว เว้าภาษาญี่ปุ่นก็ได้ด้วย....สำหรับพี่เว้าได้ตั้งแต่ โตโยต้า ฮอนด้า นั่นแหละ เด็กญี่ปุ่นแถวนี้รู้เรื่องดี ว่าปัญหาเรื่องการพูดไม่รู้เรื่องเป็นของพวกเขา ไม่ใช่ของพี่ เพราะพี่นะพูดได้อยู่แล้ว แต่เขามีปัญหาเรื่องการฟังเองตะหาก ซึ่งพวกเขาจะต้องปรับตัวยอมรับความเป็นจริง และพัฒนาการฟังให้มากกว่านี้.....
  • พอบุญของน้องซานมาถึงปุ๊บ บ่ายนี้บริษัทก็มาส่งของที่สั่งไปทันที สั่งไปทั้งหมด 5 รายการ ส่งมาให้ 4 รายการ ขาดไปหนึ่งรายการ เจ้ารายการที่ขาดไปนั่นแหละ คือสิ่งที่พี่คอยอยู่ แล้ว เจ้ากรรมเอ๊ย เขาบอกว่าของขาดสต๊อก กำลังสั่งอยู่เหมือนกัน ยังไม่รับปากว่าจะได้เมื่อไหร่ สงสัยพี่คงต้องทำบุญเพิ่มแล้วล่ะ.....เผื่อจะได้ของไวกว่านี้ เอาเป็นว่า รายการแจกของทั้งโรงเรียนน้องต้า พี่ร่วมด้วยอีกคนหนึ่งจ้า.....บอกงบมาด้วย แล้วจะให้พี่สมจินช่วยจัดการให้จ้า.....
P พี่ไมโต

คือเขาเป็นบุญมือใหม่ค่ะพี่ เดี๋ยวพอชินงานสักพักก็จะราบรื่นขึ้น วันนี้พึ่งเดินทางไปถึงยังเหนื่อยอยู่ และภาษาก็ยังไม่คล่อง เลยอาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง อาจจะเพราะเริ่มอ่อนแรง แต่ถ้าพี่เติมบุญไปช่วยเสริมวันนี้ มีโปรโมชั่นใช้บุญฟรีเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า หรือเลือกใช้บุญวันละ 1 ครั้งไม่จำกัดระยะเวลา หรือใช้บุญไม่จำกัดครั้งในเครือข่ายเดียวกัน  ^ ^

แหม...พอคิดจะทำดีก็มีคนร่วมด้วยช่วยกันแล้ะ อย่างนี้มีกำลังใจหน่อย อย่างนี้น้องต้าน่าจะมีข่าวดีนะ วันนี้ก็พึ่งเล่าให้อ.พิชัยกับอ.กมลวัลย์ฟังเรื่องที่จะแจกเครื่องเขียนให้เด็กๆ

พี่ซูซาน ค่ะ

แหม...... ศิษย์น้องตกข่าว ไม่รู้ว่าศิษย์พี่ได้ของเล่นเรียบร้อยไปแล้ว รูปใหม่ทำหน้าเด็กอีกแล้ว :) (ขอแซว)

P มะปราง

ช่วยไม่ได้ คนมันหน้าเด็กอ่ะนะ 555

ของเล่นนี่ได้มาตั้งแต่ศุกร์ วันนี้ศิษย์พี่ใหญ่และศิษย์พี่รองก็ได้ลองกดดูแล้ว พวกเรานัดกันที่ศาลาสิบลี้เซ็นทรัลเวิลด์ แล้วไปกินอาหารที่ Lee Cafe (เจ้าของเดียวกันกับ Lee Garden เพียงแต่อาหารย่อส่วน ไม่อลังการเหมือนที่นั่น ซึ่งดีแล้ว แค่นี้พุงก็จะแตก)

เมนูวันนี้ก็มี เกี๊ยวกุ้งน้ำ ปลานึ่งซีอิ้ว เนื้อผัดซ๊อสฮ่องกง ขนมผักกาด ขนมกุ่ยช่ายสอดไส้เบค่อนทอด ตบท้ายด้วยเครปสับปะรดราดซ้อสส้มเสิร์ฟพร้อมไอศครีมวนิลา แล้วก็เก๊กฮวยเติมไม่อั้น นี่กินสามคนนะเนี่ย เล่นเอาจุกจนถึงตอนนี้เลยอ่ะ

น้องเล็กแก้มยุ้ย

  • พี่ใหญ่เป็นยังไงบ้างจ๊ะ...สบายดีไหม  อ้วนขึ้นไหม...แล้วบอกคิดถึงให้พี่หรือเปล่าเนี่ย
  • พี่(น้อง)รองล่ะ...ท่าทางคงคุยและทานไม่หยุดละซี...เล่าให้พี่ฟังบ้าง....
  • คิดถึงทุกๆคนจ้า....
P พี่ติ๋ว

ตามไปเล่าในบล็อกพี่แล้ว วันนี้ศิษย์พี่ใหญ่ใส่สูทเต็มยศ พี่รองก็เป็นนางเอกเพราะใส่กระโปรง ส่วนน้องเล็กก็เป็นลูกกาจ๊อกใส่เสื้อยืดเกงยีนส์ ทุกคนไม่มีอะไรเปลี่ยน เหมือนเดิม พึ่งเจอกันอาทิตย์ที่แล้วเอง ก็เลยไม่มีอะไรเปลี่ยนไป

โอ้ยวันนี้กินกันจนจุกเลยอ่ะ เปลี่ยนบรรยากาศกินอาหารจีนบ้าง
ไม่ต้องฝากทุกคนเขาก็คิดถึงพี่อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้นินทาไงล่ะ
หรืออยากตกเป็นเป้าการเม้าท์ของเรา ^ ^ คิดถึงเหมือนกันจ้า

จะมีมาขายบ้านเราไหมนี่

จะซื้อให้อ.ขจิต สัก3 ตัว

ให้ให้แกกดเรียก สาวๆๆ

 

P พ่อครูขา

ไอ้เจ้าปูจินี่คงช่วยไม่ไหว อย่างพี่ขจิตต้องซื้อแหให้ค่ะ ใช้เหวี่ยงคลุมสาวๆ ถ้าดิ้นนักก็แถมกระบองให้อีกอัน ฟาดหัวแล้วลากกลับบ้านเลย ตื่นมาก็จะสูญเสียความจำเหมือนในหนังเกาหลี แล้วพี่ขจิตก็จะได้สวมบทพระเอกดูแล อย่างนี้น่าจะพอมีหวังค่ะ อิ อิ

ตอนนี้สงสัยเจ้าตัวกำลังจะลงแดง เพราะเห็นว่าเน็ตที่ปายใช้ไม่ได้ 555 มีการโทรมาฝากพี่ลูกหว้ารายงานด้วยแฮะ เป็นเอาหนัก ติดบล็อกงอมแงม

Hi คุณซูซาน

ขอโทษที่เข้ามาช้าไปมากๆๆๆ  พอเห็นคำตอบของคุณ ต้าดีใจจนบอกไม่ถูกเลยค่ะ ขอบคุณจริงๆนะคะ ต้าจะรอของขวัญวันคริสมาสตแบบไม่เกรงใจแ้ล้วนะ ขอบคุณล่วงหน้า้ค่ะ์

 

P น้องต้า

ช่วยแจ้งจำนวนนักเรียนในห้องของน้องต้ามาหน่อยสิ กว่าเป็นชายกี่คนหญิงกี่คน จะได้หาของได้ถูกใจเด็กๆ
P

50. Little Jazz \(^o^)/

  • Morning P'Susan
  • Wow!!!....I'm glad to hear that
  • ไม่เกรงใจแล้วนะคะ
  • ชาย 10 หญิง 10 รวมครูต้าด้วยใช่ไหม คุริๆๆๆ
  • แหะๆๆ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งต้าจะส่งที่อยู่ในสอบถามคุณซูซานนะคะ
  • Thanks a lot for your kindness....bye... 
ได้เลยจ้าน้องต้า เล็กน้อยมาก 20 คนเป็นชาย 10 หญิง 10 อย่างนี้แหล่ะดี เวลาซื้ออะไรก็เหมาโหลได้เลย ครูต้าก็ได้ด้วยคนแน่นอน ^ ^

พอดีวันนี้คุยกับครูในห้องสอนเด็กของที่โบสถ์ เขาว่าจะทำโครงการแจกกล่องให้เด็กแต่ละคน (กล่องขนาดประมาณเท่ากล่องรองเท้าผู้ใหญ่) แล้วให้ใส่ของขวัญที่อยากให้เพื่อนลงไปให้เต็ม แล้วจะรวบรวมเอาไปแจกเพื่อสอนให้เด็กรู้จักการให้ กำลังคิดว่าแนวคิดแบบนี้ไม่เลวเหมือนกันนะ จะลองคุยดูเผื่อปลายทางจะกลายเป็นที่นราธิวาสแทน และเด็กๆ ควรจะใส่รูปและเขียนจดหมายไปด้วย เผื่อจะได้เป็นเพื่อนกัน ถึงอยู่ไกลก็เป็นเพื่อนกันได้นี่

แต่ยังไงของจากพี่ก็ได้ก่อนแน่นอน ใครแถวนี้จะร่วมทุนก็ไม่ขัดนะคะ น้องๆ จะได้ดีใจกันถ้วนหน้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท