ไปเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ Coaching team การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธมาค่ะ


กราบขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายครอบสามแดนโลกธาตุ จงมาปกป้องคุ้มครองให้คณะวิทยากร รร.รุ่งอรุณ และเครือข่ายทุกๆท่าน ปราศจากภัยอันตรายใดๆและทำให้การอบรมนี้ Coaching team การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ประสบผลสำเร็จทุกรุ่นด้วยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

   วันที่ 5-7 ตุลาคม 2550 ไปเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ Coaching team การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ที่ วัดมงคลธรรมกายาราม อ.แม่สาย จ.เชียงรายมาค่ะ...
   เป็นการอบรมที่ ไม่ใช้ เทคโนโลยีเลยค่ะ ยกเว้น เครื่องเสียง....น่าแปลก..เพราะการอบรมยุคปัจจุบัน..ถามหาแต่คอมพิวเตอร์ โปรเจคเตอร์ กันทั้งนั้น...แต่การอบรมครั้งนี้..ขวางยุคสมัยค่ะ..สมกับเป็นยุคพอเพียงจริงๆ..ที่สำคัญ คณะวิทยากรเป็น คณะเครือข่ายของโรงเรียนรุ่งอรุณ โรงเรียนวิถีพุทธระดับอินเตอร์นั่นเอง..ท่านผู้บริหาร รศ.ประภาภัทร นิยม นำคณะมาดำเนินการเองทั้งกระบวนการค่ะ....มีทั้ง ขัดใจ อึดอัดใจ สนุกสนาน ดีใจ ภูมิใจ ..หลายหลายอารมณ์ค่ะ...มีเจ้าอาวาสวัดมงคลธรรมกายารามให้ความดูแล เอาใจใส่เป็นอย่างดี มีแม่ครัวที่แสนดี แสนน่ารัก จัดอาหารให้ทาน จนอิ่ม.ท้ายที่สุด ทำให้ได้ ทีมงานในฝันขึ้นมา 1 ทีมค่ะ ...เป็นทีมงานที่ถูกฝึกวิทยายุทธมาจาก รร.รุ่งอรุณและเครือข่ายค่ะ....ทำให้คิดว่า..อีกไม่นาน มีโรงเรียน/โรงฝึกความดี/โรงสะสมคนดีมีหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาประจำใจ..เต็มแผ่นดินไทยค่ะ....ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจแด่คณะวิทยากร รร.รุ่งอรุณ และเครือข่ายด้วยค่ะ...กราบขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายครอบสามแดนโลกธาตุ จงมาปกป้องคุ้มครองให้คณะวิทยากร รร.รุ่งอรุณ และเครือข่ายทุกๆท่าน ปราศจากภัยอันตรายใดๆและทำให้การอบรมนี้ Coaching team การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ประสบผลสำเร็จทุกรุ่นด้วยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

 

หมายเลขบันทึก: 135968เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
สนใจเรื่อง coaching team ครับ  แต่อยากทราบว่า คืออะไร ? วิธีการเป็นอย่างไร ? และในการฝึกอบรมต้องทำอะไรบ้างครับ ? เพื่อเป็นความรู้  ขอผู้ผ่านการอบรมช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณค่ะที่สนใจ....ที่ไปอบรมมาเข้าใจว่า coaching team คือ การได้รับคำแนะนำค่ะ วิธีการอบรม จะมีการแนะนำให้คิดความรู้ที่มีอยู่ในตัวเองออกมา....แล้วให้ทั้งเพื่อนร่วมกลุ่ม และที่ปรึกษากลุ่ม ปรับๆความคิด ให้เข้ากับเรื่องค่ะ...เพราะทุกคน ต่างพกความคิดมาเยอะมากกกกกกกกกก..มีแบบกรอกท้ายบททุกครั้งค่ะ...กระบวนการทั้งหมดเป็นการจำลองจากการบริหารโรงเรียนรุ่งอรุณค่ะ....กิจกรรมกลุ่มเป็นส่วนใหญ่ค่ะ.....ผู้เข้ารับการอบรม ทุกคน ตื่นตัวและมีความสุขในการทำกิจกรรมค่ะ....ที่สำคัญคือทุกคนจะได้รับการฝึก...การฟังสิ่งดี ดีดี..โดยไม่รู้ตัวค่ะ..เพราะทุกวันนี้..ไม่มีใคร ใครฟังใคร...และจะเลือกฟังแต่ในสิ่งไม่ดี...การอบรมนี้ จะฝึกให้เลือกฟัง แต่สิ่งดี พูดแต่สิ่งดีแก่ผู้ฟัง.....คิดว่า ถ้าผู้บริหารโรงเรียนทุกท่านมีคุณลักษณะเช่นนี้ สามารถทำให้บรรยากาศในโรงเรียนเป็นกัลยาณมิตร และทำงานอย่างมีความสุขทั้งครูน้อยและนักเรียนค่ะ.....เป็นวิถีพุทธแท้ จริงๆค่ะ..

คณะผู้จัดทำได้รวบรวมเนื้อหากระทู้ของคุณสมถะหรือปราชญ์ขยะ
ที่ได้ถามตอบเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปในพระพุทธศาสนา และสมาธิภาวนาวิชชาธรรมกายในเวปบอร์ดต่างๆ
นำมาจัดเก็บไว้ ณ ที่นี้ เพื่อให้ผู้สนใจสะดวกในการติดตามอ่านและความทำความเข้าใจได้สมบูรณ์ที่สุด

 

ห้องสนทนา ถามตอบปัญหาพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกาย http://forums.212cafe.com/samatha/board-8/list.html

สถานที่ใดต้องการให้คณะวิทยากรไปช่วยสอนหรือฝึกสมาธิเรายินดีไปฝึกให้ฟรี  ติดต่อในห้องสนทนาของเวปได้เลยครับ... http://forums.212cafe.com/samatha/board-4/list.html

 

จึงขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจติดตามอ่านและพูดคุยสนทนาธรรมกันได้ที่  http://khunsamatha.com/s

ถึงเรื่องนี้จะนานเข้าปีที่ 2 แล้ว แต่คิดว่าเป็นกระบวนการอบรมที่หลายคนยังประทับใจอยู่ ดีใจที่มีทีมโคชในฝันช่วยกันโคชงานโรงเรียนวิถีพุทธ ศน.ทิวาพร สบายดีไหมคะ คิดถึงนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท