บูมเมอแรง มีไว้ทำอะไร


บูมเมอแรงคืออาวุธประจำกายของชนพื้นเมืองอบอริจีนีสในทวีปออสเตรเลีย

 ช่วงที่ผมไปเรียนปริญญาเอกที่รัฐควีนส์แลนด์ นั้น ผมได้มีโอกาสคบเพื่อนชาวอบอริจีนีส และชาวออสเตรเลียที่ศึกษาด้านสังคมของชนเผ่าดั้งเดิมนี้

ผมได้ไปเยี่ยมชมถิ่นอยูอาศัยของชนเผ่าดั้งเดิม และได้มีโอกาสซื้อ "บูมเมอแรง" ของแท้ที่ทำเพื่อใช้งานจริงๆ

070916+021

พอผมได้มาก็ลองปาดู ว่าจะกลับหรือเปล่า

เพื่อนผมเขาบอกว่า ปกติเขาใช้เป็นอาวุธ

แต่บางทีก็ใช้ในงานแสดง และการแข่งขัน

ผมก็เลยได้ความรู้ และได้บูมเมอแรงนี้มาประดับบ้านเป็นที่ระลึกครับ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 131364เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 00:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อาจารย์ ดร.แสวงครับ

                  ปาไปแล้ว กลับที่เดิมไม่ครับ.....แหมอยากทราบจัง ฝีมืออย่างท่านอาจารย์กลับอยู่แล้ว.....ชัวร์...

          

  • อาจารย์ค่ะ  นี่คือบูมเมอแรงที่อาจารย์ขว้างไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
  • กลับมาแล้วค่ะ    ใช้กล้วยทั้งลูกห่อ   อร่อยมั่กๆๆๆ
  • Dscf1026 

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดร.แสวง

  • สำหรับครูอ้อย เคยปาไป ค่ะ  ไม่ใช่บูมเมอแรงค่ะ
  • ปา..ความขี้เกียจออกไปค่ะ...มันไม่กลับมาอีกเลยค่ะ..อิอิ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับที่เข้ามาแซว

ครูนงครับ เฉพาะอันที่ติดอยู่นั้น ปาไม่กลับครับ

ครูอ้อยครับ ความขี้เกียจยังกลับมาหาผมตลอดเลยครับ

พี่องุ่นคนสวยสมชื่อ ครับ วันนี้ตอนเย็นหรือพรุ่งนี้เช้าจะลองไปดูที่นาครับ

ตอนนี้ยังอยู่กรุงเทพอยู่เลย

ผมอยากรู้วิธีทำคลับช่วยสอนหน่อยนะคาบ

สิริชัย เจริญ (บ่าว)

ผมอยากรู้วิธีทำทุกขั้นตอนช่วยบอกหน่อยนะคลับครู

อยากรู้วิธีการทำและหลักการหมุนกลับมาที่เดิม

ผมเข้าใจว่าเป็นการร่อนกลับของวัตถุที่มีรูปร่างงอๆ มีลักษณะกินลมยกตัวเองได้

แต่ที่ผมมีใช้เป็นอาวุธ ไม่กลับครับ

แบบกลับได้จะเบาๆ แต่ผมคิดว่าน่าจะมีแบบครึ่งๆ แบบหลายวัตถุประสงค์ครับ เพราะผมเห็นหลากหลายมาก

แต่ที่ขายเป็นของที่ระลึก ไว้ปาเล่นครับ ใช้งานอะไรไม่ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท