ได้อะไรจากการสร้างบล็อก


ความรู้ที่ได้จากการสร้างบล็อก
         การสร้างบล็อกจาก www.gotoknow.com ครั้งนี้ทำให้กลุ่มของเราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้จากหลายๆศูนย์ทั่วประเทศและได้รู้จักเพื่อนต่างศูนย์อีกหลายๆแห่งโดยไม่เคยเห็นหน้ากันแต่ก็สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันได้ว่าแต่ละคนมีความหน้าสนใจอะไรบ้างและมีความรู้ด้านไหนกันบ้าง  การสร้างบล็อกนี้ทำให้เราได้ความรู้ใหม่ๆหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อนและเราสามารถแสดงความคิดเห็นได้กับเพื่อนที่มาอ่านในบล็อกของเราและเรายังสามารถแสดงความคิดเห็นกับเพื่อนศูนย์อื่นได้อีกถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ๆอีกอย่างหนึ่งและนักศึกษาก็ได้ความรู้และได้รู้จักเพื่อนต่างศูนย์ที่ไม่เคยพบเห็นกันมาก่อน
หมายเลขบันทึก: 128633เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2007 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สวัสดีครับ กลุ่ม1ดอกคำใต้ การสร้างบล็อกได้ความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย ที่เราไม่เคยพบไม่เคยเห็นมาก่อน มันจะคุมค่ากับเงินทุนที่เราลงทุนหรือเปล่าครับ "ผมคิดว่าถ้าเรารวมกลุ่มและยืนหดัยใน gotoknow ได้นานๆ แบบสู่ไม่ถอย จะมีประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชนของเราได้เป็นอย่างมากในอนาคต" เงินที่ลงทุนก็จะไม่สูญเปล่า สวัสดีครับ  

สำหรับกลุ่มเราแล้ว เราเห็นด้วยที่ว่าการสร้างบล็อคทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และถ้าเราไม่เข้าเรียนตรงนี้เราก็คงไม่รู้ว่ามีเรื่องราวอีกมากมายที่เรายังไม่รู้

    สำหรับกลุ่มที่ 1 อ.ประทาย แล้ว ผมคิดว่าเราได้สิ่งมีคุณค่ามาก คือ เพื่อนไงครับ เพื่อนที่เราพร้อมจะแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือ แนะนำ ในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และชุมชน

   ถึงแม้จะไกลกันแต่ด้วยเทคโนโลยี เราก็ใกล้กันแค่เอื้อม ที่สำคัญเรามีความคิด ความรู้สึกที่ใกล้กันมาก ผมว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากครับ

กลุ่มที่ 1 อ.ประทาย จ.นครราชสีมา 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท