วันนี้รู้สึดีมาก...ได้ถ่ายทอดความรู้


การเปลี่ยนแปลง...ภาวะโลกร้อน

วันนี้เป็นอีกวันครับที่เราตั้งใจทำงานในหน้าที่...เพราะเพื่อนร่วมงานในแผนกของเราอีก 2 คนไม่มาก็เลยมีหน้าที่เพิ่มขึ้นอีก 2 หน้าที่ คือ operator  และ เจ้าหน้าที่บุคคล  การเป็น operator บางคนอาจจะมองว่าเป็นแค่คนรับโทรศัพท์ แต่เชื่อไหมครับวันนี้ผมต้องคิดอยู่ตลอดเวลาว่าเราทำหน้าที่ตรงนี้ดีหรือยัง  ลูกค้าที่โทรเข้ามาพอใจเราไหมช่วงเช้าทำหน้าที่ operator อยู่ 2 ชั่วโมง  8.00 น. - 10.00 น.  10.00 น. - 12 .00 น. ต้องทำหน้าที่เป็นวิทยากรอบรมพนักงาน เรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อม ( ISO 14001 ) รู้ซึ้งถึงความยากลำบากของอาจารย์ที่ต้องสอนนักเรียนครับ วันนี้แค่เป็นวิทยากร 2 ชั่วโมงมีความรู้สึกเหมือนลมออกจากท้องเยอะแล้วกินข้าวตอนเที่ยงมันไม่หิวข้าวนะครับ ...ลมออกจากท้องหรือลมเข้าท้องไม่แน่ใจแต่ก็สนุกดีครับ...ตัวผมเองกลัวพนักงานที่เราอบรมหลับมาก ๆ ก็พยายามให้มีส่วนร่วมในการสอนแต่เนื้อหาที่เล่ามันออกแนววิชาการหน่อยนะครับ....แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องให้ความสนใจครับเพราะเป็นสิ่งที่มีผลกระทบต่อตัวเราทุกคน อย่างเรื่องสภาวะโลกร้อนในปัจจุบันมันเกี่ยวเนื่อง เชื่อมโยงกันไปหมดทุกส่วนถ้าติดตามข่าวทางด้านสิ่งแวดล้อมจะพบว่าเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน เช่น ที่ญี่ปุ่นก็เกิดคลื่นความร้อนทำให้ผู้คนเสียชีวิต   เอเชียใต้เกิดน้ำท่วม  ประเทศไทย ภาคอีสานบ้านผมเมื่อเดือน กรกฎาคม แห้งแล้งแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ ณ ตอนนี้ฝนตกหนักมากติดต่อกันทุกวัน

ผลกระทบในเรื่องของโรคติดต่อที่เกิดขึ้นยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือไข้เลือดออกจำนวนผุ้ป่วยที่เป็นโรคนี้จะมีมากขึ้น ยุงลายเพิ่มมากขึ้นเป็นเพราะวงจรชีวิตของยุงมันสั้นลงหรือเปล่าครับไม่แน่ใจ แต่เหมือนมันเยอะขึ้นจริง

ช่วยกันครับเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม...ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเรื่องใกล้ตัวเราอีกแล้วครับผม

คำสำคัญ (Tags): #ภาวะโลกร้อน
หมายเลขบันทึก: 126086เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท