ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี


ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตของเราอย่างมาก ทำให้ต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตเข้ากับความก้าวหน้าที่พุ่งเข้าหาตัวเรา ไม่ว่าเราจะอยู่ส่วนไหน เราก็จะได้รับผ...
มีต่อ
นางสาว รจนีย์ ศรบุญทอง การบัญชี ปี2 ห้อง 1 รหัส 4912402127
การแสดงความคิดเห็น  ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   สามารถแบ่งออกได้ 5ทาง แต่ให้ยกตัวอย่าง 3 ตัวอย่างได้แก่       1. ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว         2. ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม       3.ผลกระทบด้านสังคม(ในการดำเนินชีวิตประจำวัน)   1. เพื่อนคุยโทรศัพท์ในห้องเรียนทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียน   2. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ 3.    ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย  4.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม
  5. ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
นางสาววรรณภา สายทอง โปรแกรมบริหารธุรกิจเอกการตลาด ชั้นปีที่2 รหัส4912404107

ส่งงานค่ะ  ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี

1.ผลกระทบทางศิปวัฒนธรรม

          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข

          ส่วนข้อเสียประการแรกคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว

2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

3.ผลกระทบทางสังคม

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

นายเรืองฤทธิ์ โพธิวัฒน์ บัญชีปี2 รหัส 4912402104
  ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   สามารถแบ่งออกได้ 5ทาง แต่ให้ยกตัวอย่าง 3 ตัวอย่างได้แก่     1..ผลกระทบด้านสังคม(ในการดำเนินชีวิตประจำวัน)  1. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ2.  ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย 3.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม
4 . ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
2. ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว  3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม 
นางสาวสุรีรักษ์ นนทะวงษ์ รหัส 4912501137 โปรแกรม นิติศาสตร์
ตอบข้อ 1.ผลกระทบของความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อสังคม คือ การขาดแคลนที่อยู่อาศัย ความเจริญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตเพราะเมืองเป็นเหล่งงานและความหวัง ประชาชนก็หลั่งไหลเข้ามาสู่ในเมืองทำให้ขาดแคลนที่อยู่อาศัย และอยู่กันอย่างหนาแน่นซึ่งส่งผลการทบต่อสุขภาพอนามัยและสาธารณะสุขของชุมชนนั้นๆตอบข้อ 2. ผลกระทบความเก้าหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อการเมือง ในทางการเมืองต้องอาศัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากไม่ว่าจะเป็นในการประชุมรัฐสภาซึ่งมีการถ่ายทอดในบางเรื่องที่ไม่มีประเด็นสำคัญทำให้ประชาชนรำคาญหรือเบื่อที่จะติดตามการเมืองทำให้การเมืองเป็นเรื่องน่าเบื่อและเกิดความสับสนตอบข้อ 3. ผลกระทบของความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อสภาพแวดล้อม ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางทรัพยากรธรรมชาติที่ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญเช่น ที่ดิน ป่าไม้ น้ำ แร่ธาตุ พลังงาน บรรยากาศและภูมิอากาศของโลกถูกทำลายลงไปมาก  
สมพงษ์ บัวพันธ์ 5012361103 English bussiness

ด้านสิ่งแวดล้อม

ทำให้ประเทศเกิดมลภาวะ ทำให้เกิดปรากฏ การณ์เรือนกระจกทำให้โรคร้อนขึ้นเป็นหลายเท่า

ด้านเศรษฐกิจ

ทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงดีทางเศรษฐกิจมีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต

ด้านสังคม

มีผลกระทบต่อตัวเด็กโดยตรงทำให้เด็กไม่สนใจการเรียนหันมาเล่นเกมส์อย่างเดียว

นางสาวรมณี ศิลาโคตร

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก เช่น เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว

ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี     ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม    ส่งผลทำให้สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพและก่อให้เกิดปัญหามลพิษต่างๆตามมาอีกมากมาย  และยังส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตไม่ว่า  พืช  คน  หรือสัตว์  ซึ่งผลกระทบดังกล่าวนี้  นับวันยิ่งเพิ่มผลทวีคูณมากขึ้นผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ)   ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน   
นาย สิทธิชัย สินให้อยู่สุข โปรแกกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2 4912352138
ผลกระทบที่ได้จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสต์และเทคโนโลยีทำให้การดำรงชีวิตของคนไทยเปลี่ยนแปลงไปโดยคนไทยรับเอาวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามาเช่นการแต่งตัวของวัยรุ่นเด็กและเยาวชนติดเกม การพบเพื่อนทางไกลนำไปสู่การถูกล่อลวงค่าประเวณีหรือการก่ออาชญากรรมรวมถึงการมีโปรแกรมภาพอนาจารระบาดอีกด้วยข้อดีสามารถรับรู้ข่าวสารได้รวดเร็วทันเหตุการณ์ช่วยในการเผยแผ่วัฒนธรรมอันดีงามและประหยัดเวลาในการทำงานเพราะมีโปรแกรมสำเร็จรูปในการคิดคำนวนและเป็นแหล่งรวมของข้อมูลต่างมากมาย

 

นางสาว รุ่งนภา บุญเติม โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ ชั้นปีที่1 รหัสนักศึกษา 5012361113

ผลกระทบทางด้านความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์

1.ผลกระทบด้านสังคม  จิตใจ

     ทำให้จิตใจคนเสื่อม ไม่รู้จักความพอ  โลภะ เกิดการชิงดีชิงเด่นในสังคม

2.ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

    ทำให้อากาศเป็นพิษ  ขยะล้นเมือง โรงงานปล่อยน้ำเสีย

3.ผลกระทบด้านวัฒนธรรม

   ผู้คนไม่สนใจเข้าวัด  ไม่ขัดเกลาจิตใจของตัวเอง  หลงวัติถุรับเอาค่านิยมต่างประเทศมากเกินไป 

นางสาวศิวิมล พงษ์วัน รหัส 4912402237
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ 1.  ด้านเศรษฐกิจ                 ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้2.  ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง  650,000  ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไชค์มีปริมาณเกิน  300  ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน  มีก๊าซคาบอนไดออกไซด์ในอากาศมากกว่า380  ส่วนต่อล้านส่วน  จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ  3,000  คน   มากกว่า  30  ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่า  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้  3.  ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร     สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้นและในขณะเดียวก็ทำให้เยาวชนเดินไปในทางที่ผิดปัจจุบันนี้พบว่าสถิติผู้ดื่มสุราที่ยังมีอายุน้อยนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากการกระทำเลียนแบบ มาจากผู้ใหญ่   และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั่นเอง 4.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    
นางสาวอำไพ บุญอยู่5012361120 อังกฤษธุรกิจ ปี 1

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบั
  • ผลกระทบด้านสังคม

คนส่วนใหญ่มีชีวิตแบบไม่มีความเอื้อเฟ้อเผื่อแผ่ มีความเห็นแก่ตัวแบบตัวใครตัวมัน โดยเฉพาะสังคมในเมือง

นเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลผลกระทบทางสังคม  มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเป็นอยู่การทำมาหากินของประชาชนกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

นายเทิดเกียรติ กันยา รหัส 4912252208 โปรแกรมวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.ด้านสิ่งแวดล้อม  คือทำให้สภาพแวดล้อมเปลียนแปลงความสมดุล  อากาศเป็นพิษ เกิดสภาวะโลกร้อน

2.ด้านสังคม  คือ  ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เปลียนไปคนต้องอาศัยเครื่องจักรทำมาหากินเป็นอาชีพแต่เครื่องจักรก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

3.ด้านศิลปวัฒนธรรม  คือ  ทำให้ประเพณีบางอย่างหายไป  การลงแขกเกี่ยวข้าว  ปัจจุบันมีแต่รถเกี่ยวข้าว

นางสาวดวงฤทัย เจริญธง รหัส 4912402212 โปรแกรมวิชา บัญชี

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี

1.ผลกระทบทางศิปวัฒนธรรม

          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข

          ส่วนข้อเสียประการแรกคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว

2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

3.ผลกระทบทางสังคม

                ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

นายอนุสรณ์ บุญคง รหัส 4912252224 โปรแกรมวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์

 

ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

  • ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

มนุษย์เป็นต้นเหตุในการทำลายสิ่งแวดล้อม ส่งผลกระทบให้สิ่งมีชีวิตต่างๆไม่มีที่อยู่อาศัย และจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตรต่างๆ

  • ผลกระทบด้านสังคม

คนส่วนใหญ่มีชีวิตแบบไม่มีความเอื้อเฟ้อเผื่อแผ่ มีความเห็นแก่ตัวแบบตัวใครตัวมัน โดยเฉพาะสังคมในเมือง

  • ผลกระทบด้านการเมือง การปกครอง

การเมือง การปกครอง ปัจจุบันดูแล้ววุ่นวายนัก เดี๋ยวย้ายพัก เดี๋ยวยุบพัก สาเหตุก็มาจากมนุษย์ทั้งนั้น มนุษย์เป็นตัวแปรที่ทำให้บ้านเมืองมีผลกระทบ 

นายอัครเดช สุรวิทย์ โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ชั้นปีที่ 1 รหัสนักศึกษา 5012352144

ผลกระทบทางเทคโนโลยีที่ทำให้เกิผลเสียแก่คนหรือสิ่งแวดล้อมในสังคม

1.ทำให้มีการปล่อยสิ่งสกปรกลงในแม่น้ำลำคลอง

2.ทำให้มีผลกระทบต่อการเมืองหรือสังคมของมนุษย์

3.ทำให้ผลทางด้านการผลิตอาจลดลงและเศรษฐกิจก็ไม่ดีตามมาด้วย

นางสาวศรญา การะพันธ์

1. ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

มนุษย์เป็นต้นเหตุในการทำลายสิ่งแวดล้อม ส่งผลกระทบให้สิ่งมีชีวิตต่างๆไม่มีที่อยู่อาศัย และจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตรต่างๆ

2. ผลกระทบด้านสังคม

คนส่วนใหญ่มีชีวิตแบบไม่มีความเอื้อเฟ้อเผื่อแผ่ มีความเห็นแก่ตัวแบบตัวใครตัวมัน โดยเฉพาะสังคมในเมือง

3. ผลกระทบด้านการเมือง การปกครอง

การเมือง การปกครอง ปัจจุบันดูแล้ววุ่นวายนัก เดี๋ยวย้ายพัก เดี๋ยวยุบพัก สาเหตุก็มาจากมนุษย์ทั้งนั้น มนุษย์เป็นตัวแปรที่ทำให้บ้านเมืองมีผลกระทบ 

นางสาววีระนุช ซำบุญมี เลขที่21 รหัส4812361121 เอกภาษาอังกฟษธุรกิจปี 3

1.ผลกระทบทางศิปวัฒนธรรม

          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข

          ส่วนข้อเสียประการแรกคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว

2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

3.ผลกระทบทางสังคม

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

นางสาวศรญา การะพันธ์ 4812361122 เอกอังกฤษธุรกิจปี 3 ม.ราชภัฏศรีสะเกษ

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศภัฏาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ 

1.  ด้านเศรษฐกิจ 

ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

2.  ด้านสิ่งแวดล้อม 

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง  650,000  ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไชค์มีปริมาณเกิน  300  ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน  มีก๊าซคาบอนไดออกไซด์ในอากาศมากกว่า380  ส่วนต่อล้านส่วน  จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ  3,000  คน   มากกว่า  30  ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่า  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ 

3.  ผลกระทบทางด้านสังคม

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร     สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้นและในขณะเดียวก็ทำให้เยาวชนเดินไปในทางที่ผิดปัจจุบันนี้พบว่าสถิติผู้ดื่มสุราที่ยังมีอายุน้อยนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากการกระทำเลียนแบบ มาจากผู้ใหญ่   และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั่นเอง 

4.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    

5. ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน 
น.ส.ณัฐธิดา ธัญญาโภชน์ คณะบริหารธุกิจ เอกการตลาด
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศษสตร์และเทคโนโลยีใด้านทางต่างๆ ได้แก่ 1. ด้านการเมืองการปกครอง--> มีการสื่อสารที่ทันสมัย เช่น การลงประชามติ หรือการเลือกตั้ง คนทั้งประเทศสามารถรู้ข่าวสารความคืบหน้าได้รวดเร็วปานติดจรวด(มีการออนไลน์ข้อมูลข่าวสาร) 2. ด้านศิลปวัฒนธรรม--> ทำให้การสืบทอดประเพณีต่างๆลดลง เช่น การลงแขกเกี่ยวข้าว ปัจจุบันมีการใช้รถเกี่ยวข้าวแทน ต่างคนต่างทำ ไม่ได้เกิดความผูกพันธ์สามัคคีสนุกสนานเหมือนแต่ก่อนที่ยังไม่เจริญ แต่ก็ยังมีบางพื้นที่หรือในบางหมู่บ้านที่ยังอนุรักษ์ประเพณีนี้ไว้ให้คงอยู่สืบต่อไป , เมื่อเทคโนโลยีต่างๆรุดหน้า บ้านเมืองเราจึงรับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามาเยอะขึ้น ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย 3. ด้านสิ่งแวดล้อม--> สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ เช่น การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมลงสู่แม่น้ำลำคลอง มีการใช้สารเคมีทำการเกษตร เกิดภาวะโลกร้อน เนื่องจากยวดยานพาหนะหรือโรงงานอุตสาหกรรมได้ปล่อยควันพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศของโลกจึงทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก โลกของเราจึงมีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกวันๆ มีเครื่องทุ่นแรง บางคนใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดไม่ทำลายป่าได้ง่ายขึ้น เกิดการบุกรุกทำลายป่า สัตว์ป่าจึงไร้ที่อยู่อาศัย เมื่อมีพื้นที่สีเขียวลดน้อยลง จึงเกิดอุทกภัยตามมา น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหาย ผู้คนเสียชีวิตล้มตาย 4. ด้านสังคมและกายภาพ--> มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ยานพาหนะ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า วิทยุ โทรทัศน์ คอมฯ มีเครื่องทุ่นแรง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นเยอะ ความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไป ประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูลต่างๆจากคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องไปหาจากหนังสือ แต่ก็มีผลเสียที่ตามมา เช่น เด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจโดนล่อลวงได้จากการเล่นแชท เล่นเอ็ม มีพวกมิฉจฉาชีพที่ใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางในขบวนการ
น.ส.ณัฐธิดา ธัญญาโภชน์ คณะบริหารธุกิจ เอกการตลาด ชั้นปีที่ 1 รหัสประจำตัวนักศึกษา 5022404105
@^-^@
นางสาวตันหยง พิมพ์ชัย รหัสนักศึกษา 4912352156 โปรแกรมวิชา รัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2

(1) ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในด้านต่างๆ
ตอบ
  
1.)ผลกระทบด้านสังคม คือ  1. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ 2.  ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย 3.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม 4 . ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
2. )ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว 
3. )ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ คือ ทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงดีทางเศรษฐกิจมีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต

น.ส.วาสนา แซ่โหล คณะบริหารธุกิจ เอกการตลาด ชั้นปีที่ 1 รหัสประจำตัวนักศึกษา 5022404107
1. ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เกิดภาวะโลกร้อน ทำให้โลกเรามีอุณหภูมิสูงขึ้น ร้อนจัด เนื่องจากโรงงานและยานพาหนะปล่อยควันพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก โรงงานปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำสัตว์น้ำตายเป็นเบือ เครื่องมือทันสมัยขึ้นมีการตัดไม้ทำลายป่ากันมากขึ้น พื้นที่เขียวชอุ่มลดลง กลายเป็นพื้นป่าเสื่อมโทรม สัตว์ป่าไม่มีที่อยู่อาศัย 2. ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง มีการสื่อสารที่ทันสมัย เช่น การลงประชาสมติ รู้ข่าวสารได้รวดเร็ว 3. ผลกระทบด้านศิปวัฒนธรรม ทำให้ประเพณีเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เสื่อมลง รับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามาก็มีทั้งสิ่งที่ดีที่เราควรรับมา กับสิ่งที่แย่ก็มี 4. ผลกระทบด้านกายภาพ มีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเนื่องจากมีเครื่องใช้ทุ่นแรง เช่น รถตัดหญ้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องบิน รถยนต์ ฯลฯ
นางสาวพิมพ์พา บุญร่วม โปรแกรมวิชา บัญชี ปี 2 ห้อง1

   1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมคือสภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  และก่อให้เกิดปัญหาต่างๆอีกมากมายตามมา

   2. ผลกระทบด้านสังคมคือ ทำให้คนเรามีการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยขาดการรับผิดชอบต่อตนเองสร้างความเดือดร้อนต่อสังคม

   3.  ผลกระทบด้านเศรษฐกิจคือ ทำให้เกิอการขยายตัวของธุรกิจมีการแข่งขันสูงเป็นผลให้บุคคลเกิดการชิงดีชิงเด่นกัน

นายโพสิทธิ์ จุลเหลา คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด ชั้นปีที่ 1 กศ.บป. รหัสนักศึกษา  5022404103
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ได้แก่ 1. ด้านทั่วไป มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้่น ความเป็นอยู่ก็สะดวกสบายขึ้น มีเครื่องทุ่นแรง ผ่อนแรง เช่น ไดรย์เป่าผม เครื่องซักผ้า เตารีดไฟฟ้า เครื่องทำน้ำอุ่น รถยนต์ แอร์เพลน วิทยุ โทรทัศน์ มีการส่งดาวเทียมขึ้นไปสำรวจโลก ผลเสีย คือ อาจทำให้คนเราเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นเพราะสบายเกินไป 2. ด้านการเมืองการปกครอง มีการสื่อสารทีร่ทันสมัย สามารถอัพเดทข่าวสารได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 3. ด้านสิ่งแวดล้อม เกิดภาวะโลกร้อน โรงงานปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำ สิ่งมีชีวิตในแหล่งน้ำนั้นจึงขาดออกซิเจน ตาย ฯลฯ 4. ด้านศิลปวัฒนธรรม เช่น มีการรับเอาวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามาทั้งทางด้านดีและไม่ดี
นาย วุฒิชัย พิมพ์แต้ม โปรแกรมวิชา รัฐประศาสนศาสตร์ รหัสนักศึกษา 4912352130

   ผลกระทบที่เกิดจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

      มีทั้งหมด 3 ทาง ได้แก่

  1. ทางสังคม
  2. ทางสิ่งแวดล้อม
  3. ทางด้านการเมือง และ การปกครอง
  • ทางด้านสังคม ได้แก่ สภาพความเป็นอยู่ทางสังคมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
  • ทางด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพและสิ่งมีชีวิตอาจหมดไป
  • ทางด้านการเมืองและการปกครอง ได้แก่ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น           
นายสุขุม อินตา รหัส 4912352140 (รัฐประศาสนศาสตร์ ปี2)
ผลกระทบ-ทำให้อากาศร้อนขึ้น  เกิดภาวะโลกร้อน ภาวะเลือนกระจก-เสี่ยงต่อการเป็นโรคได้ง่าย เพราะความเจริญก้าวหน้าจากทางเทคโนโลยี เช่น การก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ-ทำให้เสียความสมดุลทางธรรมชาติ  เช่น การสร้างเขื่อน  การก่อสงคราม
นางสาวภัทราภรณ์ เผดิม โปรแกรมบัญชี ปี 2 ห้อง1

1.  ผลกระทบด้านสังคม คือทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เปลี่ยนไปมีการรับเอาวัฒนธรรมจากตะวันตกเข้ามาใช้ทำให้การใช้ชีวิตในปัจจุบันสะดวกสบายมากเกินไป

2.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม คือ  ทำให้เกิดปัญหานำเน่าเสียจากการปล่อยนำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม

3.  ผลกระทบด้านเศรษฐกิจคือทำให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวจึงทำให้เกิดการแย่งชิงอำนาจกันโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง

นางสาวศิรินภา อินทนา โปรแกรมบัญชี ปี 2 ห้อง2

1  ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม

2  ผลกระทบด้านสังคมคือ  สภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน   

3  ผลกระทบทางด้านวัฒนธรรมคือ มีการรับเอาวัฒนธรรมทางด้านตะวันตกมากเกินไปจึงทำให้ประชาชนเกิดค่านิยมในทางที่ผิด

นางสาวจันทิมา มั่นยืน โปรแกรมบัญชีปี 2 ห้อง 2

        ผลกระทบด้านเศษฐกิจ

ทำให้เกิดการแข่งขันแย่งชิงดีชิงเด่นทางเศรษฐกิจมีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโตกัน

        ผลกระทบด้านสังคม

ทำให้คนเรามีการใช้จ่ายกันอย่างฟุ้มเฟือย ขาดการรับผิดชอบต่องานและหน้าที่และมีการสร้างปัญหาให้กับสังคม

       ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

เกิดจากการกระทำของมนุษย์ โดยมีการใช้สารเคมีมากเกินไป และมีการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานลงสู่แม่น้ำทำให้น้ำเน่าเสียไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

นางสาววนิดา เสมศรี 5022407113 บริหารธุรกิจคอมพิวเตอร์ ปี 1

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 

 

นายณัฐวุฒิ วรรณา หรัส 4912252206 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี 2 ห้อง 2
 

1.ผลกระทบทางด้านสังคม

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร  

2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   

ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   

4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

5.ผลกระทบทางศิปวัฒนธรรม

          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข

 

ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมบางประการหลังการปลูกยูคาลิปตัส

นายธนาชัย  โคนะบาล
โปรแกรมวิชา การจัดการทั่วไป 
รหัส  4912411104
            จากการศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมบางชนิดที่เกิดขึ้นหลังจากการปลูกไม้ยูคาลิปตัส พบว่าการปลูกสร้างสวนยูคาลิปตัสจะทำให้พื้นดิน ได้รับน้ำฝนร้อยละ 84.33 ถึง 95.18ของฝนที่ตกลงมาทั้งหมด ทั้งนี้ขึ้นกับขนาดของต้นยูคาลิปตัสและลักษณะพื้นที่ที่มีผลต่อรูปแบบของฝน ที่ตกลงมา การร่วงหล่นและการสลายตัวของซากไม้ยูคาลิปตัส พบว่าในปีหนึ่ง ๆ มีการร่วงหล่นประมาณ 435.3 กรัม/ตร.ม. โดยมีการ ร่วงหล่นมากในช่วงต้นฤดูแล้ง สำหรับการผุสลายจะมี 182.8 กรัม/ตร.ม.ต่อปี ซึ่งช่วงกลางฤดูฝนเป็นเวลาที่พื้นที่มีความชื้นและ อุณหภูมิเหมาะสมกับจุลินทรีย์ต่าง ๆ ในดินที่จะทำหน้าที่ย่อยสลาย และจากซากพืชทั้งหมดส่วนที่เป็นใบจะมีความสามารถในการ อุ้มน้ำได้สูงสุดคือ 3.2 เท่าของน้ำหนักแห้ง ซึ่งนับได้ว่าอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับซากใบของพืชชนิดอื่นๆ รองลงมาได้แก่ เปลือก และกิ่งซึ่งอุ้มน้ำได้ 2.82 และ 1.54 เท่าตามลำดับ อย่างไรก็ตามซากไม้ยูคาลิปตัสนี้ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการไม่เปียกน้ำของดิน(water repellency)เลย
            แม้ว่าจะมีการร่วงหล่นของซากพืชเป็นจำนวนมาก แต่สภาวะที่เหมาะสมกับการสลายตัวมีน้อยเนื่องมาจากความโปร่งบางของเรือนยอด ทำให้การผุสลายและคลุกเคล้ากับดินผิวมีน้อย และส่งผลให้อัตราการซึมน้ำผ่านผิวดินมีค่าไม่สูงมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับการปลูกไม้ชนิดอื่น ๆ คือประมาณ 0.85 ซม./นาที แต่ระบบรากที่ชอนไชไปทั่วใต้ผิวดินกลับส่งเสริมให้ดินมีการซึมซาบของน้ำที่สูงมาก คือประมาณ 19.79 ลบ.ซม./นาที และความโตเร็วของไม้ยูคาลิปตัส ก่อให้เกิดการรวบรวมอย่างรวดเร็วของพลังงานและอาหารจาก สิ่งแวดล้อมมาสะสมไว้ที่ลำต้นและผิวดิน ผลที่ตามมาก็คือการเพิ่มขึ้นของธาตุอาหารต่างๆ ในดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แคลเซียมและฟอสฟอรัส
            แม้ว่ายังไม่มีข้อพิสูจน์ที่เด่นชัดว่าการที่พืชชนิดอื่นไม่สามารถขึ้นภายใต้ไม้ยูคาลิปตัส เป็นผลมาจากสารเทอร์พีน จากใบของยูคาลิปตัสหรือ เป็นเพราะความสามารถในการแก่งแย่งธาตุอาหารและน้ำที่สูงของยูคาลิปตัส แต่การจัดระยะห่างที่พอเหมาะกับการจำกัดพื้นที่หาอาหาร ของรากยูคาลิปตัส จะช่วยแก้ปัญหาการปลูกไม้ชนิดอื่นร่วมกับไม้ยูคาลิปตัสได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ผลที่ต้องการไม้ยูคาลิปตัสช่วยเป็น แนวป้องกันลม
นางสาวศิริลักษณ์ ใจโชติ วิทยาการคอมพิวเตอร์ปี2ห้อง2 รหัส 4912252247

1.ผลกระทบด้านสังคมคือ  สภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน  

 2.ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ 

 

 

 

 

3.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม   ผลกระทบของเกมคอมพิวเตอร์ต่อเยาวชนไทยการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว 

 

4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

5.ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    

นายณัฐวุฒิ วรรณา หรัส 4912252206 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี 2 ห้อง 2

 

1.ผลกระทบทางด้านสังคม

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร  

2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   

ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   

4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

5.ผลกระทบทางศิปวัฒนธรรม

          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข

 

นางสาวอภิญญา ดวนใหญ่ รหัส 4912402246 โปรแกรมวิชา บัญชี

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศภัฏาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ 

1.  ด้านเศรษฐกิจ 

ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

2.  ด้านสิ่งแวดล้อม 

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง  650,000  ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไชค์มีปริมาณเกิน  300  ส่วนต่อล้านส่วน 

3.  ผลกระทบทางด้านสังคม

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร     สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้น4.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    

5. ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน
ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี1. ผลกระทบทางด้านสังคม 

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมใน

2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน3.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม   ผลกระทบของเกมคอมพิวเตอร์ต่อเยาวชนไทยการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว วิธีแก้ไขในอนาคต เราอาจสร้างเกมในลักษณะของความเป็นไทยเพิ่มขึ้น ส่วนผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจจากการศึกษาพบว่า เด็กจะใช้เวลาไปกับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ประมาณ 3 ชั่วโมง/ สัปดาห์ การจดจ่ออยู่กับเกม ทำให้สัมพันธภาพระหว่างเด็กกับคนในครอบครัวลดลง แต่กลับมีการสร้างเสริมในจินตนาการด้านวัตถุนิยมมากขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบทางด้านอื่นๆ เช่น ด้านบุคลิกภาพและอารมณ์ในเด็ก ทำให้เด็กมีพฤติกรรมก้าวร้าวต้องการเอาชนะ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอา 
นายธวัชชัย คะกาเนปะ โปรแกรมบัญชี ปี2 ห้อง 1 รหัส 4912402102

ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

ด้านเศรษฐกิจ     ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ผลกระทบด้านสังคม คือ  สภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน   

นางสาว วันนี จำปาเรือง
1.ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร  2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครองส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ5.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข
นางสาวศรีนวล คูณเจริญ โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ชั้นปีที่2 รหัสนักศึกษา4912352171
 ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  
   1. ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว    
     2. ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม  
     3.ผลกระทบด้านสังคม(ในการดำเนินชีวิตประจำวัน)  
 1. เพื่อนคุยโทรศัพท์ในห้องเรียนทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียน   2. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ
 3.    ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย  
4.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม
  5. ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
6.ทำให้เยาวชนไทยใช้สื่ออิเลคทรอนิกส์ที่ผิดๆ
นางสาว วันนี จำปาเรือง รหัส 4912402232 บัญชี ห้อง 2
1.ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร  2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครองส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ5.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข
นางสาวสินจัย ไชยโคตร รหัส 4912352176 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์

ผลกระทบที่ได้จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

    1.ด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลง ดังเช่น ภาวะโลกร้อน

     2.ด้านสังคม ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาคนในสังคมต้องแกร่งแย่งชิงดี ชิงเด่นกันเพื่อความอยู่รอด

     3.ด้านศิลปวัฒนธรรม คือ ปัจจุบันประเพณีไทยบางอย่างหายไปเมื่อมีความทันสมัยเข้ามา เช่นจากที่เคยไปมาลาไหว้แต่เมือเราได้รับข้อมูลข่าวสารจากชาติตะวันตก ประเพณีไทยก็ลดถอยลง

นางสาวกมลพร เพี้ยบุญมาก รัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2 รหัส 4912352191

1.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

2. ผลกระทบด้านศิปวัฒนธรรม ทำให้ประเพณีเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เสื่อมลง รับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามาก็มีทั้งสิ่งที่ดีที่เราควรรับมา กับสิ่งที่แย่ก็มี

 3. ด้านสังคมและกายภาพ   มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ยานพาหนะ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า วิทยุ โทรทัศน์ คอมฯ มีเครื่องทุ่นแรง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นเยอะ ความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไป ประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูลต่างๆจากคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องไปหาจากหนังสือ แต่ก็มีผลเสียที่ตามมา

น.ส.เพ็ญมณี วงศ์คำจันทร์ 4912352165 ร.ป.ศ
ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร   

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร     สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้นและในขณะเดียวก็ทำให้เยาวชนเดินไปในทางที่ผิดปัจจุบันนี้พบว่าสถิติผู้ดื่มสุราที่ยังมีอายุน้อยนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากการกระทำเลียนแบบ มาจากผู้ใหญ่   และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั่นเอง 

นางสาวอรทัย รัตนวัน โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ชั้นปีที่2 รหัสนักศึกษา4912352181
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

นางสาว ลินจง รหัส 4912402230บัญชีห้อง 2
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

นางสาวนงคราญ ศรีรอง รหัสนักศึกษา 4912352157 เอก ร.ป.ศ.
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 
นางสาวปราณี แสงขาว โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ชั้นปีที่2 รหัสนักศึกษา4912352190
 ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในด้านต่างๆ
1.)ผลกระทบด้านสังคม คือ  1. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ 2.  ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย 3.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม 4 . ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
2. )ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว 


3. )ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ คือ
ทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงดีทางเศรษฐกิจมีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต

 
น.ส. ชไมพร ยวงจันทร์ 4912352154 รัฐประศาสนศาสตร์ ปี2
         ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศษสตร์และเทคโนโลยีใด้านทางต่างๆ ได้แก่ 1. ด้านการเมืองการปกครอง--> มีการสื่อสารที่ทันสมัย เช่น การลงประชามติ หรือการเลือกตั้ง คนทั้งประเทศสามารถรู้ข่าวสารความคืบหน้าได้รวดเร็วปานติดจรวด(มีการออนไลน์ข้อมูลข่าวสาร) 2. ด้านศิลปวัฒนธรรม--> ทำให้การสืบทอดประเพณีต่างๆลดลง เช่น การลงแขกเกี่ยวข้าว ปัจจุบันมีการใช้รถเกี่ยวข้าวแทน ต่างคนต่างทำ ไม่ได้เกิดความผูกพันธ์สามัคคีสนุกสนานเหมือนแต่ก่อนที่ยังไม่เจริญ แต่ก็ยังมีบางพื้นที่หรือในบางหมู่บ้านที่ยังอนุรักษ์ประเพณีนี้ไว้ให้คงอยู่สืบต่อไป , เมื่อเทคโนโลยีต่างๆรุดหน้า บ้านเมืองเราจึงรับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามาเยอะขึ้น ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย 3. ด้านสิ่งแวดล้อม--> สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ เช่น การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมลงสู่แม่น้ำลำคลอง มีการใช้สารเคมีทำการเกษตร เกิดภาวะโลกร้อน เนื่องจากยวดยานพาหนะหรือโรงงานอุตสาหกรรมได้ปล่อยควันพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศของโลกจึงทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก โลกของเราจึงมีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกวันๆ มีเครื่องทุ่นแรง บางคนใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดไม่ทำลายป่าได้ง่ายขึ้น เกิดการบุกรุกทำลายป่า สัตว์ป่าจึงไร้ที่อยู่อาศัย เมื่อมีพื้นที่สีเขียวลดน้อยลง จึงเกิดอุทกภัยตามมา น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหาย ผู้คนเสียชีวิตล้มตาย 4. ด้านสังคมและกายภาพ--> มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ยานพาหนะ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า วิทยุ โทรทัศน์ คอมฯ มีเครื่องทุ่นแรง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นเยอะ ความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไป ประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูลต่างๆจากคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องไปหาจากหนังสือ แต่ก็มีผลเสียที่ตามมา เช่น เด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจโดนล่อลวงได้จากการเล่นแชท เล่นเอ็ม มีพวกมิฉจฉาชีพที่ใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางในขบวนการ  
นางสาวบุษยรัตน์ พุทธาสี รหัส 4912352184 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาตร์ ปี 2

1.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   

  ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   

น.ส. สุกัญญา อารมย์สุข ร.ป.ศ 4912352178
         ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศษสตร์และเทคโนโลยีใด้านทางต่างๆ ได้แก่ 1. ด้านการเมืองการปกครอง--> มีการสื่อสารที่ทันสมัย เช่น การลงประชามติ หรือการเลือกตั้ง คนทั้งประเทศสามารถรู้ข่าวสารความคืบหน้าได้รวดเร็วปานติดจรวด(มีการออนไลน์ข้อมูลข่าวสาร) 2. ด้านศิลปวัฒนธรรม--> ทำให้การสืบทอดประเพณีต่างๆลดลง เช่น การลงแขกเกี่ยวข้าว ปัจจุบันมีการใช้รถเกี่ยวข้าวแทน ต่างคนต่างทำ ไม่ได้เกิดความผูกพันธ์สามัคคีสนุกสนานเหมือนแต่ก่อนที่ยังไม่เจริญ แต่ก็ยังมีบางพื้นที่หรือในบางหมู่บ้านที่ยังอนุรักษ์ประเพณีนี้ไว้ให้คงอยู่สืบต่อไป , เมื่อเทคโนโลยีต่างๆรุดหน้า บ้านเมืองเราจึงรับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามาเยอะขึ้น ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย 3. ด้านสิ่งแวดล้อม--> สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ เช่น การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมลงสู่แม่น้ำลำคลอง มีการใช้สารเคมีทำการเกษตร เกิดภาวะโลกร้อน เนื่องจากยวดยานพาหนะหรือโรงงานอุตสาหกรรมได้ปล่อยควันพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศของโลกจึงทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก โลกของเราจึงมีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกวันๆ มีเครื่องทุ่นแรง บางคนใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดไม่ทำลายป่าได้ง่ายขึ้น เกิดการบุกรุกทำลายป่า สัตว์ป่าจึงไร้ที่อยู่อาศัย เมื่อมีพื้นที่สีเขียวลดน้อยลง จึงเกิดอุทกภัยตามมา น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมบ้านเรือนเสียหาย ผู้คนเสียชีวิตล้มตาย 4. ด้านสังคมและกายภาพ--> มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ยานพาหนะ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า วิทยุ โทรทัศน์ คอมฯ มีเครื่องทุ่นแรง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นเยอะ ความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไป ประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูลต่างๆจากคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องไปหาจากหนังสือ แต่ก็มีผลเสียที่ตามมา เช่น เด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจโดนล่อลวงได้จากการเล่นแชท เล่นเอ็ม มีพวกมิฉจฉาชีพที่ใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางในขบวนการ   ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวันด้านเศรษฐกิจ     ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผลกระทบด้านสังคม คือ  สภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน      

 

นางสาวปิยพร สังขาว รหัส 4912352162 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์

    ผลกระทบที่ได้จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

     1.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง

     2.ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

      3.ผลกระทบด้านสังคม

      4.ผลกระทบด้านศิลปวัฒนธรรม

       5.ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม

น.ส.พรศิริ วันเพชร รหัส 4912352164 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ปี2

แสดงความคิดเห็นผลกระทบความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสามารถแบ่งออกได้ 5 ทางแต่ยกตัวอย่างแค่ 3 ทาง ได้แก่ 1.ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์ ทำให้ทรัพยากรเสื่อมโทรมลงอย่างรวดเร็ว 2.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง ส่งผลให้บ้านเมืองภายในประเทศ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 3.ผลกระทบด้านสังคม ทำให้สภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมมีความเปลี่ยนแปลง

นาย ไกรสร สอพอง นิติศาสตร์ รหัส 4912501141
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ1.  ด้านเศรษฐกิจ                 ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้2.  ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้  3.  ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของ     4.   ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    
นางสาวอุทุมพร ศรีรอง รหัสนักศึกษา 4912352183 เอก ร.ป.ศ.
 

 1.ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร                                      

  2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน                                                                                                            

3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครองส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม                   

4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ                                                   

5.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข  
น.ส. ศรีสุดา ศรีรัง 4912352172 รัฐประศาสนศาสตร์ ปี2
                      การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข  ส่วนข้อเสียประการแรกคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม    ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน3.ผลกระทบทางสังคม   ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน 
นางสาว วิภาวดี ทวี ภาษาจีน ปี 2 รหัสนักศึกษา 4912336101

ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม

ผลกระทบด้านสังคม  สภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

  

นางสาววีรัตน์ หารบุรุษ รหัส 4912352197 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2
 1.ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

2.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

3.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

น.ส. ปริศนา แจ่มแจ้ง 49123521561 รัฐประศาสนศาสตร์ ปี2
          ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมใน
นายสมชาย โปรดสันเทียะ รหัส 4912352133 โปรใกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2
ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในด้านต่างๆ
1.)ผลกระทบด้านสังคม คือ
 1. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ 2.  ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย 3.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม 4 . ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
2. )ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว 


3. )ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ คือ
ทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงดีทางเศรษฐกิจมีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต

นาย ถาวร รหัส 4912402201บัญชีห้อง 2

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 

น.ส. พรปรีญา ผาธรรม 4912352152163 รัฐประศาสนศาสตร์ ปี2

)ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ทั้งทางด้านการเกษตร และทรัพยากรการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม     

 ผลกระทบด้านสังคม สภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลง   

ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง  ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง     ขาดความเป็นธรรมในสังคม 

นางสาว สุพรรษา ท่วงที โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ปี2 รหัส 4912252150
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ในทางต่าง ๆ                                 *ผลกระทบทางด้านสังคม *ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมีซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกัน สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้นและในขณะเดียวก็ทำให้เยาวชนเดินไปในทางที่ผิดปัจจุบันนี้พบว่าสถิติผู้ดื่มสุราที่ยังมีอายุน้อยนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากการกระทำเลียนแบบ มาจากผู้ใหญ่   และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั่นเอง                                  *2  ด้านเศรษฐกิจ *                ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้                ตั้งแต่ปี 2549 ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการแข็งค่าของเงินบาทนั้นสูงกว่าเงินสกุลอื่น ๆ ในภูมิภาค ทั้งนี้มีปัจจัยสนับสนุนหลายปัจจัย ได้แก่ ดุลบัญชีเดินสะพัดที่เกินดุลในระดับสูง เงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาทั้งในรูปการลงทุนโดยตรงและการลงทุนในหลักทรัพย์รวมถึงความตื่นตระหนกและเร่งเทขายเงินดอลล่าร์ ฯ ของผู้ส่งออกซึ่งมีความกังวลว่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นอีกในอนาคต                               *3.ด้านสิ่งแวดล้อม *    ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์                ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง  650,000  ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไชค์มีปริมาณเกิน  300  ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน  มีก๊าซคาบอนไดออกไซด์ในอากาศมากกว่า  380  ส่วนต่อล้าน  
น.ส. ปริศนา แจ่มแจ้ง 4912352161 รัฐประศาสนศาสตร์ ปี2
      ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมใน
นางสาวพรพรรณ สัวขาว โปรแกรมวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี 2 ห้อง 1 4912252137
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 1.ผลกระทบจากการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อสิ่งแวดล้อม 
ความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะที่ผ่านมามีอัตราสูงมากทำให้มีการระดมทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะ ป่าไม้  ที่ดิน  แหล่งน้ำ  แร่ธาตุและทรัพยากรประมง  มาใช้อย่างสิ้นเปลืองและไม่มีประสิทธิภาพหรือไม่ประหยัด ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรม
2.ผลกระทบทางด้านสังคม ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี3. ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม       ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา
นาย ฉัตรชัย แก้วอุดร ร.ป.ศ. 4912352109
ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   

  ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   

นางสาว สร้อยสุนีย์ วิเศษหมื่น อังกฤษธุรกิจปี2 4912361118

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 

 
นาย เอกผล จันทา ร.ป.ศ. 4912352147
ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครองส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ5.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข
นางสาวลัดดา อรัญกุล 4912361114 ปี 2อังกฤษธุรกิจ
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม  ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น    ผลกระทบด้านสังคม สภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลง    ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง  ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง     ขาดความเป็นธรรมในสังคม   
ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน  ด้านเศรษฐกิจ                 ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
นางสาวพัชราภา สุทธิกุล 5022407111 บริหารธุรกิจคอมพิวเตอร์ ปี 1

จากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ

1.  ด้านเศรษฐกิจ

ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวะการณ์ส่งออก เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอนล่าร์สหรัฐฯ การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอนล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ตั้งแต่ปี  2549  ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการแข็งค่าของเงินบาทนั้นสูงกว่าเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ทั้งนี้มีปัจจัยสนับสนุนหลายปัจจัย ได้แก่ ดุลบัญชีเดิมสะพัดที่เกินดุลในระดับสูง เงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาทั้งในรูปของการลงทุนโดยตรงและการลงทุนในหลักทรัพย์รวมถึงความตื่นตระหนกและเร่งเทขายเงินดอนล่าร์ฯ ของผู้ส่งออกซึ่งมีความกับวลว่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นอีกในอนาคต 

แนวโน้มของค่าเงินบาท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าในระยะสั้นค่าเงินบาทยังจะเป็นแรงหนุนให้แข็งค่าขึ้นได้อีก เนื่องจากแนวโน้มการส่งออกในช่วงครึ้งหลังของปี 2550 จะยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฐานะดุลบัญชีเนสะพัดของไทยน่าจะเกิดดุลต่อเนื่อง ประกอบกับมีเงินทุนต่าประเทศ ที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย เนื่องจากตลาดหุ่นไทยมีความน่าสนใจโดยเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค  ในขณะที่เงินดอนล่าร์ ยังคงมีปัจจับลบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการลดลงของความแตกต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ กับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางในประเทศชั้นนำอื่นๆ

2.  ด้านสิ่งแวดล้อม

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ร้อยละ 60 มีเธนร้อยละ 15 ฟรีออนรัอยละ 12 โอโวนร้อยละ 8 และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ 5 จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซต์  ก๊าซเล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรกาศของโลก มีส่วนช่วยรัษาสมดุลขออุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป้นไปตามวัฏจักรของโลก โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำยรระพบว่าในช่วง 650,000 ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์มีปริมาณเกิน 300 ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ในอากาศมากกว่า 380 ส่วนต่อล้านส่วน จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ 3,000 คน มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่ามนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ การใช้พลังงานฟอสซิล เช่น น้ำมัน ฯลฯ ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์จำนวนมากในอากาศหลายท่านเข้าใจว่า มีแต่น้ำมันเท่านั้นที่ทำให้เกินภาวะโกร้อน

3.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา)

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้ทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

นายกรกต สีเหลือง โปรแกรมวิชา รัฐประศาสนศาสตร์ 4912352193 ปี2

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

  1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

       ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

      2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)

         ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

        3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง

             ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม  ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น    ผลกระทบด้านสังคม สภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลง    ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง  ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง     ขาดความเป็นธรรมในสังคม   
นาย เอกวิทย์ หม้อแก้ว ร.ป.ศ 4912352150
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม  ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น    ผลกระทบด้านสังคม สภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลง    ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง  ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง     ขาดความเป็นธรรมในสังคม   
นายวันชัย จันทิม ดปรแกรมวิชา รัฐประศาสนศาตร์ 4912352186 ปี 2
            ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 
           ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

           ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

         ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

นาย สมปอง แสงสิงห์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ รหัส 4912252219 ปี 2 ห้อง 2

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.  ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาพสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ)

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

3.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครอง

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางการเมือง การปกครองมือ ทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง จนทำให้ระบบการปกครองไม่มีความคล่องตัว ขาดความเป็นระบบ บ้านเมืองขาดเสถียรภาพความมั่นคง เกิดการแก่งแย่งชิงทำนาจอความเป็นใหญ่ ขาดความเป็นธรรมในสังคม 

 
นายสาคร สุดา โปรแกรมวิชา รัฐประสาสนศาสตร์ ปี 2 รหัส 4912352137
ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

2.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

3.ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   

  ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม   

นายคมสันต์ กระโพธิ์ โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2 รหัส 4912352104
ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในด้านต่างๆ
1.)ผลกระทบด้านสังคม คือ
 1. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ 2.  ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย 3.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม 4 . ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
2. )ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว 


3. )ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ คือ
ทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงดีทางเศรษฐกิจมีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต

นาย ธงชัย ราชสิงห์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ รหัส 4912252209 ปี 2 ห้อง 2

จากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ

1.  ด้านเศรษฐกิจ

ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวะการณ์ส่งออก เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอนล่าร์สหรัฐฯ การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอนล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ตั้งแต่ปี  2549  ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการแข็งค่าของเงินบาทนั้นสูงกว่าเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ทั้งนี้มีปัจจัยสนับสนุนหลายปัจจัย ได้แก่ ดุลบัญชีเดิมสะพัดที่เกินดุลในระดับสูง เงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาทั้งในรูปของการลงทุนโดยตรงและการลงทุนในหลักทรัพย์รวมถึงความตื่นตระหนกและเร่งเทขายเงินดอนล่าร์ฯ ของผู้ส่งออกซึ่งมีความกับวลว่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นอีกในอนาคต 

แนวโน้มของค่าเงินบาท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าในระยะสั้นค่าเงินบาทยังจะเป็นแรงหนุนให้แข็งค่าขึ้นได้อีก เนื่องจากแนวโน้มการส่งออกในช่วงครึ้งหลังของปี 2550 จะยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฐานะดุลบัญชีเนสะพัดของไทยน่าจะเกิดดุลต่อเนื่อง ประกอบกับมีเงินทุนต่าประเทศ ที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย เนื่องจากตลาดหุ่นไทยมีความน่าสนใจโดยเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค  ในขณะที่เงินดอนล่าร์ ยังคงมีปัจจับลบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการลดลงของความแตกต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ กับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางในประเทศชั้นนำอื่นๆ

2.  ด้านสิ่งแวดล้อม

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ร้อยละ 60 มีเธนร้อยละ 15 ฟรีออนรัอยละ 12 โอโวนร้อยละ 8 และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ 5 จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซต์  ก๊าซเล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรกาศของโลก มีส่วนช่วยรัษาสมดุลขออุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป้นไปตามวัฏจักรของโลก โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำยรระพบว่าในช่วง 650,000 ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์มีปริมาณเกิน 300 ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ในอากาศมากกว่า 380 ส่วนต่อล้านส่วน จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ 3,000 คน มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่ามนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ การใช้พลังงานฟอสซิล เช่น น้ำมัน ฯลฯ ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์จำนวนมากในอากาศหลายท่านเข้าใจว่า มีแต่น้ำมันเท่านั้นที่ทำให้เกินภาวะโกร้อน

3.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา)

ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้ทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน

นางสาว ทัศนีย์ ประสาร วิทย์-คอม ปี 2 รหัส 4912252133 ห้อง1
1.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม          การเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข           ส่วนข้อเสียประการแรกคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว2.ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน3.ผลกระทบทางสังคมผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา ฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย  อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน 
นาย แสงอนันต์ ดวนใหญ่ วิทยาการคอมพิวเตอร์ รหัส 4912252258 ปี 2 ห้อง 2
1.ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

2.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

3.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

ผลกระทบที่ได้จากความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.  การที่ประชาชนมีส่วนร่วมผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์จะช่วยให้ได้ร้บคำตอบที่รวดเร็ว ส่งผลให้รัฐบาลตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยฟังเสียงประชาชนได้ก่อนเสมอ อันจะช่วยลดความผิดพลาดในการตัดสินใจและลดความล่าช้าในการดำเนินนโยบายได้ อย่างไรก็ตามปัญหาเกี่ยวกับการขโมยข้อมูล การใช้โปรแกรมในเชิงแทรกแซงรูปแบบต่างๆ รวมถึง ไวรัสคอมพิวเตอร์

2.  ปัญหาที่ต้องมีการเตรียมป้องกันเทคโนโลยีการสื่อสารที่กำลังถาโถมเข้ามานั้น เมื่อนำมาวเคราะห์แนวโน้มว่าจะท่วมทับหรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเมืองไทยไปในทิศทางใดบ้างภายในขอบเขตเวลา 20 กันร่วมกันก่อนการนำมาใช้ในอนาคต

3.  ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ร้อยละ 50 มีเธนร้อยละ 15 ฟรีออนร้อยละ 12 โอโซนร้อยละ 8 และไนตรัสออกไซค์ร้อยละ 5 จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซค์ ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นวัฏจักรของโลก โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น และมีผลกระทบต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง 650,000 ปีทีผ่านมา ไม่มีเวลาไหนี่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์มีปริมาณเกิน 300 ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ในอากาศมากกว่า 380 ส่วนต่อล้านส่วน จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ 3,000 คน มากกว่า 30  ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่ามนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ การใช้พลังงานฟอสซิล เช่น น้ำมัน ฯลฯ ทำให้เกิดก๊าซคาบอนไดออกไซค์จำนวนมากในอากาศหลายท่านเข้าใจว่า มีแต่น้ำมันเท่านั้นที่ให้เกิดภาวะโลกร้อต

นางสาวประภาศิริ สุทธิหนู รหัส 4912252136 โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ ห้อง1
1. ผลกระทบทางด้านสังคม  ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมใน 2. ผลกระทบสิ่งแวดล้อม     ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน 3.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม   ผลกระทบของเกมคอมพิวเตอร์ต่อเยาวชนไทยการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเป็นผลมาจากสถานที่ หรือพื้นที่ใช้เล่นน้อยลง เด็กจึงหันมาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย  ข้อดี คือ เป็นการฝึกทักษะทางปัญญาของเด็กให้มีความคิดเป็นระบบ เป็นขั้นตอน และฝึกเรื่องของการตัดสินใจ แก้ไขสถานการณ์ การเล่นในปัจจุบันสามารถเล่นได้พร้อมกันหลายคน เป็นการสร้างความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม จากการศึกษาพบว่า ต่างชาติซึ่งเป็นผู้สร้างเกมคอมพิวเตอร์เหล่านี้ขึ้น มักสอดแทรกวัฒนธรรมและภาษาไปโดยไม่รู้ตัว วิธีแก้ไขในอนาคต เราอาจสร้างเกมในลักษณะของความเป็นไทยเพิ่มขึ้น ส่วนผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจจากการศึกษาพบว่า เด็กจะใช้เวลาไปกับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ประมาณ 3 ชั่วโมง/ สัปดาห์ การจดจ่ออยู่กับเกม ทำให้สัมพันธภาพระหว่างเด็กกับคนในครอบครัวลดลง แต่กลับมีการสร้างเสริมในจินตนาการด้านวัตถุนิยมมากขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบทางด้านอื่นๆ เช่น ด้านบุคลิกภาพและอารมณ์ในเด็ก ทำให้เด็กมีพฤติกรรมก้าวร้าวต้องการเอาชนะ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอา 
นางสาวเพ็ญแข สายสังข์ รหัส 4912402123 โปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี ปี2 ห้อง1
1.  ด้านเศรษฐกิจ ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวะการณ์ส่งออก เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอนล่าร์สหรัฐฯ การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอนล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ตั้งแต่ปี  2549  ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการแข็งค่าของเงินบาทนั้นสูงกว่าเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ทั้งนี้มีปัจจัยสนับสนุนหลายปัจจัย ได้แก่ ดุลบัญชีเดิมสะพัดที่เกินดุลในระดับสูง เงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาทั้งในรูปของการลงทุนโดยตรงและการลงทุนในหลักทรัพย์รวมถึงความตื่นตระหนกและเร่งเทขายเงินดอนล่าร์ฯ ของผู้ส่งออกซึ่งมีความกับวลว่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นอีกในอนาคต  แนวโน้มของค่าเงินบาท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าในระยะสั้นค่าเงินบาทยังจะเป็นแรงหนุนให้แข็งค่าขึ้นได้อีก เนื่องจากแนวโน้มการส่งออกในช่วงครึ้งหลังของปี 2550 จะยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฐานะดุลบัญชีเนสะพัดของไทยน่าจะเกิดดุลต่อเนื่อง ประกอบกับมีเงินทุนต่าประเทศ ที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย เนื่องจากตลาดหุ่นไทยมีความน่าสนใจโดยเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค  ในขณะที่เงินดอนล่าร์ ยังคงมีปัจจับลบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการลดลงของความแตกต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ กับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางในประเทศชั้นนำอื่นๆ 2.  ด้านสิ่งแวดล้อมก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ร้อยละ 60 มีเธนร้อยละ 15 ฟรีออนรัอยละ 12 โอโวนร้อยละ 8 และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ 5 จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซต์  ก๊าซเล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรกาศของโลก มีส่วนช่วยรัษาสมดุลขออุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป้นไปตามวัฏจักรของโลก โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำยรระพบว่าในช่วง 650,000 ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์มีปริมาณเกิน 300 ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ในอากาศมากกว่า 380 ส่วนต่อล้านส่วน จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ 3,000 คน มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่ามนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ การใช้พลังงานฟอสซิล เช่น น้ำมัน ฯลฯ ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์จำนวนมากในอากาศหลายท่านเข้าใจว่า มีแต่น้ำมันเท่านั้นที่ทำให้เกินภาวะโกร้อน3.  ผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษา)ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม(ชีวิตความเป็นอยู่ อาชีพ การศึกษาฯ) คือสภาพความเป็นอยู่ของคนมีการเปลี่ยนแปลงถึงแม้ความสะดวกสบายจะมากขึ้นแต่อุบัติเหตุก็เพิ่มมากขึ้นด้วย อีกทั้งการที่มีความเจริญเกิดขึ้นทำให้ผู้ทำให้ผู้คนเกิดความเกียจคร้านมากขึ้นใฝ่หาแต่ความสบาย เมื่อไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เกิดความเกียจคร้าน 
นางสาว อรทัย มาลา โปรแกรมวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ชั้นปีที่ 1 รหัส 5012407120

ส่งงานค่ะ

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

     ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คือ ทำให้สิ่งแวดล้อมเกิดมลพิษจากสารเคมีต่างๆ การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมลงสู่แม่น้ำ ทำให้น้ำเน่าเสียสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในน้ำตายการผลิตก๊าซต่างๆ  ซึ่งก๊าซเหล่านี้จะถูกสะสมอยู่ในชั้นบรรยากาศนานไปก็จะทำให้อุณหภูมิในบรรยากาศเปลี่ยนแปลงไป

     ผลกระทบด้านสังคม

ผลกรทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อด้านสังคมคือ ทำให้มนุษย์เรามีความเป็นอยู่ที่สุขสบายขึ้น เพระมีการผลิตเครื่องอำนวยความสะดวกขึ้นมาตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยและจะทำให้มนุษย์เราเกิดความเกียจคร้านและมนุษย์เราใช้จ่ายอย่างฟุ้มเฟือยเกินความจำเป็น

      ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง

ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อการเมืองการปกครองคือ ทำให้การเมืองการปกครองเกิดการปแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน ฝักใฝ่หาประโยชน์ใส่แต่ตัวเอง เป็นการเห็นแก่ตัว ประเทศชาติเกิดความไม่มั่นคง ประชาชนอยู่อย่างไม่สงบสุข

นางสาวประภาศรี ขันแก้ว รหัส 4912252158 โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ ห้อง 1 ชั้นปีที่ 2
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม   ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม            ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดการเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ       
นางสาวอรธิชา สมานสิทธิ์ รหัส 4912352182 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2
1.ผลกระทบของความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อวัฒนธรรม                วัฒนธรรมเป็นลักษณะที่แสดงถึงความเจริญก้าวหน้า  ความเป็นระเบียบเรียบร้อย  ความก้าวหน้าของชาติ  และศีลธรรมอันดีของประชาชน  วัฒนธรรมแบ่งออกเป็น  2  ประเภท  คือ1.     วัฒนธรรมทางวัตถุ  เป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ  การกินดีอยู่ดี  ปัจจัย  4  ในชีวิตเครื่องมือเครื่องใช้  ยานพาหนะ  ตลอดจนอาวุธป้องกันตัว2.     วัฒนธรรมทางจิตใจ  หมายถึง  สิ่งที่ทำให้ปัญญาและจิตใจมีความเจริญงอกงามได้แก่  การศึกษา  วิชาความรู้  ศาสนา  จรรยา  ศีลธรรม  กฎหมาย  ระเบียบ  ประเพณีผลกระทบต่อวัฒนธรรมด้านบวก                ผลกระทบต่อวัฒนธรรมในด้านบวก  มีดังนี้1.       การดำเนินชีวิต2.       ระบบการศึกษาผลกระทบต่อวัฒนธรรมในด้านลบ1.       ชีวิตความเป็นอยู่2.       เกิดทัศนคติใหม่ๆ  จนขัดแย้งกับคนรุ่นเก่า3.       ขาดการยอมรับภูมิปัญญาชาวบ้าน4.       กระบวนการและเครื่องมือในการสืบทอดวัฒนธรรมบางส่วน5.       เกิดค่านิยม6.       ภาษาและวรรณกรรม7.     สถาปัตยกรรม  สถาปัตยกรรมไทยเป็นเอกลักษณ์ที่แสดงถึงวัฒนธรรมไทย  เมื่อมีความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนี้เอง  ทำให้มีการติดต่อกับต่างประเทศมากขึ้น เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม  ทำให้วัฒนธรรมไทยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ  มีการผสมผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรมต่างชาติกับศิลปะของไทยเดิม  เกิดความหลากหลายทางวัฒนธรรมขึ้นในสังคมไทย  ด้านสถาปัตยกรรมเกิดรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานและมีอิสระทางแนวคิด  มีการเลือกใช้วัสดุใหม่  เช่น  ใช้ปูนซีเมนต์แทนไม้  หรือวัสดุสังเคราะห์  สำหรับสิ่งก่อสร้างต่างๆ เช่น  ที่อยู่อาศัย  อาคารสำนักงาน  รับรูปแบบมาจากต่างประเทศ8.       ระบบโครงสร้างในการบริหารงานด้านวัฒนธรรมหย่อนประสิทธิภาพ 2.ผลกระทบทางด้านการเมือง
        
ไม่สามารถข้ามศตวรรษไปยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ชาติอื่นได้ในเวทีโลก3.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ
   
ธนาคารซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทัน  วางแผนจะให้ประชาชนฝากเงิน
ได้ตามปกติ  แต่จะไม่ให้ถอนเงินภายหลังปี ค.ศ. 2000 จนกว่าจะแก้ไขเสร็จ
แต่ประชาชนจะพากันแห่ไปถอนเงินก่อนที่จะถึงปี ค.ศ. 2000 ทำให้ธนาคารซึ่ง
มีปัญหาอยู่แล้ว เมื่อต้องให้ประชาชนถอนคืนอีก ก็จะยิ่งมีปัญหามากขึ้นจนถึง ขั้นปิดกิจการ ธนาคารต่างชาติ ซึ่งแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้วก็จะถือโอกาสเข้ามา ดูดเงินฝากจากประชาชนชาวไทยไปจนหมด ไม่มีประเทศใดอยากจะคบค้ากับเราที่ยังคงอยู่ในศตวรรษที่ 20 (1900-1999) เพราะเขาไม่สะดวกที่จะหอบเงินสดหรือเช็คมาจ่ายด้วย ตัวเอง  แทนที่จะใช้ระบบ               Wire Transfer เหมือนที่ใช้กันในปัจจุบัน ทำให้ไม่สามารถค้าขายกับใครได้ในศตวรรษหน้า (E-Commerce Era)   
นางสาวอรธิชา สมานสิทธิ์ รหัส 4912352182 โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ปี 2
1.ผลกระทบของความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อวัฒนธรรม                วัฒนธรรมเป็นลักษณะที่แสดงถึงความเจริญก้าวหน้า  ความเป็นระเบียบเรียบร้อย  ความก้าวหน้าของชาติ  และศีลธรรมอันดีของประชาชน  วัฒนธรรมแบ่งออกเป็น  2  ประเภท  คือ1.     วัฒนธรรมทางวัตถุ  เป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ  การกินดีอยู่ดี  ปัจจัย  4  ในชีวิตเครื่องมือเครื่องใช้  ยานพาหนะ  ตลอดจนอาวุธป้องกันตัว2.     วัฒนธรรมทางจิตใจ  หมายถึง  สิ่งที่ทำให้ปัญญาและจิตใจมีความเจริญงอกงามได้แก่  การศึกษา  วิชาความรู้  ศาสนา  จรรยา  ศีลธรรม  กฎหมาย  ระเบียบ  ประเพณีผลกระทบต่อวัฒนธรรมด้านบวก                ผลกระทบต่อวัฒนธรรมในด้านบวก  มีดังนี้1.       การดำเนินชีวิต2.       ระบบการศึกษาผลกระทบต่อวัฒนธรรมในด้านลบ1.       ชีวิตความเป็นอยู่2.       เกิดทัศนคติใหม่ๆ  จนขัดแย้งกับคนรุ่นเก่า3.       ขาดการยอมรับภูมิปัญญาชาวบ้าน4.       กระบวนการและเครื่องมือในการสืบทอดวัฒนธรรมบางส่วน5.       เกิดค่านิยม6.       ภาษาและวรรณกรรม7.     สถาปัตยกรรม  สถาปัตยกรรมไทยเป็นเอกลักษณ์ที่แสดงถึงวัฒนธรรมไทย  เมื่อมีความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนี้เอง  ทำให้มีการติดต่อกับต่างประเทศมากขึ้น เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม  ทำให้วัฒนธรรมไทยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ  มีการผสมผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรมต่างชาติกับศิลปะของไทยเดิม  เกิดความหลากหลายทางวัฒนธรรมขึ้นในสังคมไทย  ด้านสถาปัตยกรรมเกิดรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานและมีอิสระทางแนวคิด  มีการเลือกใช้วัสดุใหม่  เช่น  ใช้ปูนซีเมนต์แทนไม้  หรือวัสดุสังเคราะห์  สำหรับสิ่งก่อสร้างต่างๆ เช่น  ที่อยู่อาศัย  อาคารสำนักงาน  รับรูปแบบมาจากต่างประเทศ8.       ระบบโครงสร้างในการบริหารงานด้านวัฒนธรรมหย่อนประสิทธิภาพ 2.ผลกระทบทางด้านการเมือง
        
ไม่สามารถข้ามศตวรรษไปยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ชาติอื่นได้ในเวทีโลก3.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ
   
ธนาคารซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทัน  วางแผนจะให้ประชาชนฝากเงิน
ได้ตามปกติ  แต่จะไม่ให้ถอนเงินภายหลังปี ค.ศ. 2000 จนกว่าจะแก้ไขเสร็จ
แต่ประชาชนจะพากันแห่ไปถอนเงินก่อนที่จะถึงปี ค.ศ. 2000 ทำให้ธนาคารซึ่ง
มีปัญหาอยู่แล้ว เมื่อต้องให้ประชาชนถอนคืนอีก ก็จะยิ่งมีปัญหามากขึ้นจนถึง ขั้นปิดกิจการ ธนาคารต่างชาติ ซึ่งแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้วก็จะถือโอกาสเข้ามา ดูดเงินฝากจากประชาชนชาวไทยไปจนหมด ไม่มีประเทศใดอยากจะคบค้ากับเราที่ยังคงอยู่ในศตวรรษที่ 20 (1900-1999) เพราะเขาไม่สะดวกที่จะหอบเงินสดหรือเช็คมาจ่ายด้วย ตัวเอง  แทนที่จะใช้ระบบ               Wire Transfer เหมือนที่ใช้กันในปัจจุบัน ทำให้ไม่สามารถค้าขายกับใครได้ในศตวรรษหน้า (E-Commerce Era)   
นางสาวพรพรรณ สังขาว โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ ห้อง 1 ปี 2 รหัส 4912252137
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี     ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คือ ทำให้สิ่งแวดล้อมเกิดมลพิษจากสารเคมีต่างๆ การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมลงสู่แม่น้ำ ทำให้น้ำเน่าเสียสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในน้ำตายการผลิตก๊าซต่างๆ  ซึ่งก๊าซเหล่านี้จะถูกสะสมอยู่ในชั้นบรรยากาศนานไปก็จะทำให้อุณหภูมิในบรรยากาศเปลี่ยนแปลงไป     ผลกระทบด้านสังคมผลกรทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อด้านสังคมคือ ทำให้มนุษย์เรามีความเป็นอยู่ที่สุขสบายขึ้น เพระมีการผลิตเครื่องอำนวยความสะดวกขึ้นมาตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยและจะทำให้มนุษย์เราเกิดความเกียจคร้านและมนุษย์เราใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยเกินความจำเป็น      ผลกระทบด้านการเมืองการปกครองผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อการเมืองการปกครองคือ ทำให้การเมืองการปกครองเกิดการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน ฝักใฝ่หาประโยชน์ใส่แต่ตัวเอง เป็นการเห็นแก่ตัว ประเทศชาติเกิดความไม่มั่นคง ประชาชนอยู่อย่างไม่สงบสุข  
นายชัยวิท นิติชัยโรจน์ โปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ สาขาคอมฯ ชั้นปีที่ 1 ภาค กศ.บป. รหัสประจำตัวนักศึกษา 5022401116
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีทั้งข้อดีและข้อเสียดังนี้-------------------------------------------------------------------------###### ข้อดี ###### คือ /------ ทำให้เรามีความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไป สะดวกสบายยิ่งขึ้น มีเครื่องผ่อนแรง มีเครื่องทุ่นแรง อาทิ เครื่องซักผ้า เตารีดไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า การทำนาก็ใช้รถไถนาแทนกระบือ มีไฟฟ้าใช้ รถยนต์ มือถือ เครื่องคอมพิวเตอร์ ทีวี วิทยุ ปัจจุบันมีจักรยานที่ใช้แบตเตอรี่ และมีการใช้แก๊สโซฮอร์กับรถยนต์เพื่อให้ประหยัดพลังงานขึ้น การเดินทางสะดวกรวดเร็วถึงที่หมายฉับไว เช่น การเดินทางโดยใช้เครื่องบิน....ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการค้นหาข้อมูลต่างๆจากเน็ต ไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหาข้อมูลจากในหนังสือ มีการติดต่อสื่อสารกันง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องส่งโทรเลขหรือจดหมายอีกต่อไป--------------------------------------------------------------------------####### ข้อเสีย ###### คือ /------ เมื่อเรามีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมากขึ้น อาจทำให้เกิดความขี้เกียจได้ ก็ส่งผลต่อสภาพจิตใจ คนเราทุกวันนี้มีความเห็นแก่ตัวกันมากขึ้น เอารัดเอาเปรียบกัน เมื่อมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามา บางคนใช้ไปในทางผิดๆ มีการล่อลวงกันเกิดขึ้น คนที่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมหรือคนที่รู้เท่าไม่ถึงการอาจตกเป็นเหยื่อกลโกงเหล่านั้นได้ เด็กๆติดเกมส์คอมฯกันมากขึ้น เลยไม่สนใจในการเรียน เด็กไทยนิวเจเนเลชั่นรับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามา จนบางประเพณีของไทยเริ่มจะสูญหายไปจากสังคมท้องถิ่น เช่น การลงแขกเกี่ยวข้าวก็เริ่มสูญหายเพราะมีการใช้รถเกี่ยวข้าวแทน คนเฒ่าคนแก่จึงพยายามที่จะอนุรักษ์ประเพณีต่างๆเอาไว้ให้คงอยู่สืบต่อไป....เมื่อมีการใช้ยวดยานมากขึ้นก็มีควันพิษมากขึ้นเช่นกัน อีกทั้งโรงงานอุตสาหกรรมก็ปล่อยควันขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ เกิดการสะสมทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก กลายเป็นภาวะโลกร้อน อุณหภูมิโลกเราจึงสูงขึ้นมากกว่าเมื่อ 20-30 ที่แล้วมาก จึงต้องมีการปลูกป่าทดแทนเพื่อให้บาลานซ์กับมลภาวะที่มากขึ้นทุกวันๆ โรงงานปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำ สิ่งมีชีวิตในแม่น้ำลำคลองตายเป็นจำนวนมาก เมื่อมีเครื่องทุ่นแรง ก็มีเลื่อยไฟฟ้า การตัดไม้ทำลายป่าก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนเสียหาย เกิดผลกระทบทางการเกษตร ขาดทุนย่อยยับ เมื่อมนุษย์ลักลอบตัดไม้ สัตว์ป่าก็ไร้ที่อยู่อาศัย มีการใช้สารเคมีทำการเกษตร เช่นยาฆ่าแมลง ยาปราบศัตรูพืช ถ้าล้างผักไม่ดีเราก็จะรับเอาสารเคมีเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกาย เกิดการสะสมเป็นโรคต่างๆตามมา
นายพูลศักดิ์ ไชยชาญ 4912352125 โปรมแกมรัฐประศาสนศาสตร์
1.ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

2.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

3.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงินอุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

นางสาวฤทัยรัตน์ มนัสโส 4912402228 โปรแกรมบริหารธุรกิจ(การบัญชี)
1.ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 

ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   

2.ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ

3.ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงินอุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ

นางสาว พัชรา ดาดวง โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ ปี 1 รหัสนักศึกษา 5012361123

ผลกระทบทางความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์

1.ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

    ทำให้อากาศเป็นพิษ ทำให้แม่น้ำเน่าเสียเพราะโรงงานอุตสาหกรรมปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำทำให้มีผลกระทบต่อสัตว์น้ำและผู้คนที่อาศัยอยู่ในริมแม่น้ำที่จะต้องนำน้ำเหล่านั้นไปใช้ในชีวิตประจำวัน 

2.ผลกระทบทางด้านสังคม

วัยรุ่นส่วนใหญ่หมกมุ่นอยู่ในเกมส์ เกิดการปล้น จี้ เกิดขึ้น ป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินสังคมไม่สงบสุข

3.ผลกระทบด้านวัฒนธรรม

    คนส่วนมากสนใจแต่เทคโนโลยีที่เข้ามาในรูปแบบใหม่ๆที่ทันสมัย อาจทำให้ลืมวัฒนธรรมที่มีตั้งแต่ดั้งเดิมเสื่อมลงเรื่อยๆและสูญหายไปในที่สุด

  

น.ส.ศรีละมัย จันทะแจ่ม อังกฤษธุรกิจ 5012361115 ปี 1

ผลโดยรวมด้านลบ

ด้านสิ่งแวดล้อม

*ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบทางสังคม การดำรงชีวิต การประกอบอาชีพ และความเป็นอยู่ เช่น การสร้างโรงงานขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำเน่าเสียลงสู่แม่น้ำ ทำให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่อาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ทำให้แหล่งน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคเน่าเสีย ขาดแหล่งทำมาหากิน อากาศเป็นมลพิษ

ด้านเศรษฐกิจ

*ทำให้เกิดการแก่งแย่งชิงดีกันทางด้านเศรษฐกิจ เกิดความเห็นแก่ตัว มีแต่คนอยากเป็นใหญ่เป็นโต

ด้านสังคม

*สภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ทำให้สินเปลืองทรัพยากรและพลังงานเป็นอย่างมาก ผู้คนเกิดความเกียจคร้าน

 

นางสาววรารัตน์ สุภาวะหา โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ รหัสนักศึกษา 5012361114

ผลกระทบจากความเจริญก้าวหน้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.   ผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม

ทำให้เกิดปรากฎการโลกร้อน  ทำให้แม่นำเน่าเสีย  อากาศเป็นพิษ  ขยะล้นเมือง  ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติเสื่อมโทรมและค่อยๆ หมดไปในที่สุด

2.   ผลกระทบทางด้านการเมืองการปกครอง

ทำให้เกิดการแย่งชิงอำนาจทางความเป็นใหญ่  อาจก่อให้เกิดสงครามและผลิตอาวุธนิวเคลียร์  และระเบิดปรมาณู

3.   ผลกระทบทางด้านวัฒนธรรม

ทำให้ผู้คนสนในเทคโนโลยีมากกว่าศิลปะวัฒนธรรม  และส่งผลให้คนในสังคมหันไปสนใจและหันไปรับเอาวัฒนธรรมทางตะวันตกมากขึ้นและลืมศิลปวัฒนธรรมของเราไป 

นายเจษฎา กิ่งแก้ว 5012252103 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ห้อง1
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 
ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม 
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ ทำให้ธรรมชาติอันสวยงามได้เสื่อมสภาพลงเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น   
ผลกระทบทางศิลปวัฒนธรรม
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก คือ เด็กและเยาวชนส่วนใหญ่มีความอยากเล่นเกม หรือวิดีโอเกมมากกว่าการเข้าไปศึกษาในเรื่องของโปรแกรมการศึกษา ข้อดีคือ เด็กจะคุ้นเคยกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ผู้ใหญ่อาจจะสอดแทรกเรื่องข้อมูลต่างๆ เข้าไปในเกมเป็นการฝึกให้คิดเลข ส่วนข้อเสียคือ มีผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจ
ผลกระทบทางเศรษฐกิจ
 ปัจจุบันเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรม ในประเทศไทยเราไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากมนุษย์มีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน รวมถึงปัญหาความมั่นคงของชาติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านเมืองไม่มีความสงบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การเงิน อุตสาหกรรมของไทยเราเป็นอย่างมากและก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ
นายทรงศักดิ์ คำแก้ว อังกฤษธุรกิจปี1 รหัส5012361102
 

ผลกระทบที่ได้จากความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.  การที่ประชาชนมีส่วนร่วมผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์จะช่วยให้ได้ร้บคำตอบที่รวดเร็ว ส่งผลให้รัฐบาลตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยฟังเสียงประชาชนได้ก่อนเสมอ อันจะช่วยลดความผิดพลาดในการตัดสินใจและลดความล่าช้าในการดำเนินนโยบายได้ อย่างไรก็ตามปัญหาเกี่ยวกับการขโมยข้อมูล การใช้โปรแกรมในเชิงแทรกแซงรูปแบบต่างๆ รวมถึง ไวรัสคอมพิวเตอร์

2.  ปัญหาที่ต้องมีการเตรียมป้องกันเทคโนโลยีการสื่อสารที่กำลังถาโถมเข้ามานั้น เมื่อนำมาวเคราะห์แนวโน้มว่าจะท่วมทับหรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเมืองไทยไปในทิศทางใดบ้างภายในขอบเขตเวลา 20 กันร่วมกันก่อนการนำมาใช้ในอนาคต

3.  ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ร้อยละ 50 มีเธนร้อยละ 15 ฟรีออนร้อยละ 12 โอโซนร้อยละ 8 และไนตรัสออกไซค์ร้อยละ 5 จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซค์ ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นวัฏจักรของโลก โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น และมีผลกระทบต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง 650,000 ปีทีผ่านมา ไม่มีเวลาไหนี่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์มีปริมาณเกิน 300 ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ในอากาศมากกว่า 380 ส่วนต่อล้านส่วน จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ 3,000 คน มากกว่า 30  ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่ามนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ การใช้พลังงานฟอสซิล เช่น น้ำมัน ฯลฯ ทำให้เกิดก๊าซคาบอนไดออกไซค์จำนวนมากในอากาศหลายท่านเข้าใจว่า มีแต่น้ำมันเท่านั้นที่ให้เกิดภาวะโลกร้อต

นางสาวธนาภา บุญร่วม รหัส 4912252233 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี 2 ห้อง2
การแสดงความคิดเห็น  ผลกระทบจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   สามารถแบ่งออกได้ 5ทาง แต่ให้ยกตัวอย่าง 3 ตัวอย่างได้แก่      
1. ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  คือ เกิดจากการกระทำของมนุษย์และ ส่งผลให้เกิดความร่อยหรอและเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น  การขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ผ่านมาก็เป็นสาเหตุสำคัญ  ที่ซ้ำเติมให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายลงอย่างรวดเร็ว        
 2. ผลกระทบด้านการเมืองการปกครอง   ส่งผลทำให้เหตุบ้านการเมืองการปกครอง  ภายในประเทศ  ไม่มีความสงบและประเทศวุ่นวายและขาดความยุติธรรม      
3.ผลกระทบด้านสังคม(ในการดำเนินชีวิตประจำวัน)   1. เพื่อนคุยโทรศัพท์ในห้องเรียนทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียน   2. ปัญหามลภาวะเป็นพิษ ทำให้เสียสุขภาพทางกาย และ ทางใจ 3.    ความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอันดีของไทย  เช่น การแต่งกาย  4.ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านสภาพแวดล้อม
  5. ปัญหาความไม่ยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ
นางสาวปราณี สมหมาย รหัส 4912252236 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี 2 ห้อง 2
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ 
1.  ด้านเศรษฐกิจ                 ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
2.  ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ 
3.  ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของ   
  4.   ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    
นางสาวสุนันทา จันทมนตรี รหัส 4912252206 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี2 ห้อง 2

1.  ด้านเศรษฐกิจ 

ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

2.  ด้านสิ่งแวดล้อม 

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง  650,000  ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไชค์มีปริมาณเกิน  300  ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน  มีก๊าซคาบอนไดออกไซด์ในอากาศมากกว่า380  ส่วนต่อล้านส่วน  จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ  3,000  คน   มากกว่า  30  ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่า  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้ 

3.  ผลกระทบทางด้านสังคม

ศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร     สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้นและในขณะเดียวก็ทำให้เยาวชนเดินไปในทางที่ผิดปัจจุบันนี้พบว่าสถิติผู้ดื่มสุราที่ยังมีอายุน้อยนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากการกระทำเลียนแบบ มาจากผู้ใหญ่   และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั่นเอง 

4.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    

5. ผลกระทบสิ่งแวดล้อม          ผลจากการเจริญก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคือ การที่สภาพแวดล้อมเกิดการเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลทีเกิดจารการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร การปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม  เหล่านี้เป็นต้น สภาพการณ์นี้จึงทำให้สภาสิ่งแวดล้อมที่เคยสวยงาม เกิดกเสื่อมสภาพลงและปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน 
นางสาวพรพรรณ อินทนันท์ รหัส 4912252237 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ปี2 ห้อง 2
จากการศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมบางชนิดที่เกิดขึ้นหลังจากการปลูกไม้ยูคาลิปตัส พบว่าการปลูกสร้างสวนยูคาลิปตัสจะทำให้พื้นดิน ได้รับน้ำฝนร้อยละ 84.33 ถึง 95.18ของฝนที่ตกลงมาทั้งหมด ทั้งนี้ขึ้นกับขนาดของต้นยูคาลิปตัสและลักษณะพื้นที่ที่มีผลต่อรูปแบบของฝน ที่ตกลงมา การร่วงหล่นและการสลายตัวของซากไม้ยูคาลิปตัส พบว่าในปีหนึ่ง ๆ มีการร่วงหล่นประมาณ 435.3 กรัม/ตร.ม. โดยมีการ ร่วงหล่นมากในช่วงต้นฤดูแล้ง สำหรับการผุสลายจะมี 182.8 กรัม/ตร.ม.ต่อปี ซึ่งช่วงกลางฤดูฝนเป็นเวลาที่พื้นที่มีความชื้นและ อุณหภูมิเหมาะสมกับจุลินทรีย์ต่าง ๆ ในดินที่จะทำหน้าที่ย่อยสลาย และจากซากพืชทั้งหมดส่วนที่เป็นใบจะมีความสามารถในการ อุ้มน้ำได้สูงสุดคือ 3.2 เท่าของน้ำหนักแห้ง ซึ่งนับได้ว่าอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับซากใบของพืชชนิดอื่นๆ รองลงมาได้แก่ เปลือก และกิ่งซึ่งอุ้มน้ำได้ 2.82 และ 1.54 เท่าตามลำดับ อย่างไรก็ตามซากไม้ยูคาลิปตัสนี้ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการไม่เปียกน้ำของดิน(water repellency)เลย
            แม้ว่าจะมีการร่วงหล่นของซากพืชเป็นจำนวนมาก แต่สภาวะที่เหมาะสมกับการสลายตัวมีน้อยเนื่องมาจากความโปร่งบางของเรือนยอด ทำให้การผุสลายและคลุกเคล้ากับดินผิวมีน้อย และส่งผลให้อัตราการซึมน้ำผ่านผิวดินมีค่าไม่สูงมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับการปลูกไม้ชนิดอื่น ๆ คือประมาณ 0.85 ซม./นาที แต่ระบบรากที่ชอนไชไปทั่วใต้ผิวดินกลับส่งเสริมให้ดินมีการซึมซาบของน้ำที่สูงมาก คือประมาณ 19.79 ลบ.ซม./นาที และความโตเร็วของไม้ยูคาลิปตัส ก่อให้เกิดการรวบรวมอย่างรวดเร็วของพลังงานและอาหารจาก สิ่งแวดล้อมมาสะสมไว้ที่ลำต้นและผิวดิน ผลที่ตามมาก็คือการเพิ่มขึ้นของธาตุอาหารต่างๆ ในดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แคลเซียมและฟอสฟอรัส
            แม้ว่ายังไม่มีข้อพิสูจน์ที่เด่นชัดว่าการที่พืชชนิดอื่นไม่สามารถขึ้นภายใต้ไม้ยูคาลิปตัส เป็นผลมาจากสารเทอร์พีน จากใบของยูคาลิปตัสหรือ เป็นเพราะความสามารถในการแก่งแย่งธาตุอาหารและน้ำที่สูงของยูคาลิปตัส แต่การจัดระยะห่างที่พอเหมาะกับการจำกัดพื้นที่หาอาหาร ของรากยูคาลิปตัส จะช่วยแก้ปัญหาการปลูกไม้ชนิดอื่นร่วมกับไม้ยูคาลิปตัสได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ผลที่ต้องการไม้ยูคาลิปตัสช่วยเป็น แนวป้องกันลม
4912252124 นายอชิระ อุทธาพงษ์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ห้อง 1
ผลกระทบที่ได้รับจากความก้าวหน้า ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทางต่างๆ 1.  ด้านเศรษฐกิจ                 ผลกระทบค่าเงินบาทต่ออุตสาหกรรมส่งออก ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทของไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับภาวการณ์ส่งออก  เนื่องจากภาคการค้าต่างประเทศของไทย ส่วนใหญ่จะชำระเป็นเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ดังนั้น การอ่อนค่าหรือแข็งค่าของเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ฯ จึงส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้2.  ด้านสิ่งแวดล้อม ก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์คือปัญหาใหญ่ของโลกร้อนแต่ก๊าซเรือนกระจกประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ร้อยละ  60  มีเธนร้อยละ  15  ฟรีออนร้อยละ  12  โอโซนร้อยละ  8  และไนตรัสออกไซด์ร้อยละ  5  จึงมีก๊าซชนิดอื่นด้วย มิใช่มีแต่ก๊าซคาร์บอนไซด์  ก๊าซเหล่านี้ปกคลุมอยู่ในชั้นบรรยากาศของโลก มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิ และกระบวนการต่างๆ  ในธรรมชาติเสมอมาการเปลี่ยนแปลงปริมาณของก๊าซเหล่านี้เป็นไปตามวัฏจักรของโลก      โลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก๊าซดังกล่าวทำให้อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น  และมีผลต่อกระบวนการต่างๆ ในธรรมชาตินักวิทยาศาสตร์ศึกษาโดยวิเคราะห์จากฟองอากาศที่อยู่ในแท่งน้ำแข็งดึกดำบรรพ์พบว่าในช่วง  650,000  ปีที่ผ่านมา ไม่มีเวลาไหนที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไชค์มีปริมาณเกิน  300  ส่วนต่อล้านส่วน แต่ปัจจุบัน  มีก๊าซคาบอนไดออกไซด์ในอากาศมากกว่า380  ส่วนต่อล้านส่วน  จากข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์เกือบ  3,000  คน   มากกว่า  30  ประเทศทั่วโลกชี้ชัดว่า  มนุษย์คือต้นเหตุสำคัญของภาวะนี้  3.  ผลกระทบทางด้านสังคมศูนย์การศึกษาค้นคว้าเรื่องสุราที่มหาวิทยาลัยเยลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้คำนิยามเรื่องโรคพิษสุราเรื้อรังไว้ว่า  โรคพิษสุราเรื้อรังคือการดื่มที่พยายามจะหนีปัญหาซึ่งเกิดจากการดื่มนั่นเองและยังมีคำจำกัดความ  ผู้เสพติดสุราก็คือ  ผู้ซึ่งตกเป็นทาสของสารทางเคมี ซึ่งอยู่ในสุรานั้นๆ จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรวมถึงการโฆษณาของเครื่องดื่มต่างๆผ่านทางสื่อต่างๆ  การดื่มสุราในสังคม   ทั่วๆไปก็จะถือว่าการดื่มสุราคือค่านิยมซึ่งผู้ที่อยู่ในสังคมนี้ก็จะยอมรับกันและจะพบได้ในทุกชั้นของสังคมในปัจจุบันจะพบมากในสังคมของข้าราชการ   นักบริหาร  นักการเมือง  พ่อค้า  นักธุรกิจและตลอดจนถึงชั้นกรรมกร   จากการดื่มในสังคมบ่อยครั้งก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเสพติดขึ้นได้เป็นการยากที่จะแยกได้ว่า   นักดื่มสุราคอทองแดงเพื่อสังคมกับผู้เสพติดสุราเรื้อรังในระยะแรกเริ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร     สุรานั้นมีส่วนร่วมทำให้เยาวชนก่อความยุ่งยากเดือดร้อนในหมู่สังคมมากขึ้นและในขณะเดียวก็ทำให้เยาวชนเดินไปในทางที่ผิดปัจจุบันนี้พบว่าสถิติผู้ดื่มสุราที่ยังมีอายุน้อยนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากการกระทำเลียนแบบ มาจากผู้ใหญ่   และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั่นเอง 4.  ผลกระทบทางการเมือง การปกครองทำให้ผู้ที่เป็นนักปกครองใฝ่หาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนเอง   ขาดความเป็นระบบบ้านเมืองขาดเสถียรภาพด้านความมั่นคง  เกิดการแก่งแย่งชิงอำนาจความเป็นใหญ่   ขาดความเป็นธรรมในสังคม    
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท