นักเรียนเรียนวิธีการทำรายงานส่งครู


เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักเรียนได้เรียนวิธีการทำรายงานส่งครู 

ครูอ้อยได้สอนนักเรียนตั้งแต่...  วิธีการเขียนปกรายงาน  และอธิบายรายงานควรมีส่วนประกอบอะไรบ้าง  ปกรายงานตามแบบสากลนิยมเป็นอย่างไร  และรายงานตามแบบวิชาการที่นักเรียนควรรู้ 

นักเรียนได้เรียนรู้และหัดทำปกรายงานก่อนในอันดับต้น 

ความไม่เท่าเทียมกันก็คือ.....  นักเรียนหลายๆคนที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน  ครูอ้อยจึงต้องไปติดต่อกับครูที่สอนคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียน  ได้ให้ความสะดวกแก่นักเรียนที่มาฝึกหัดด้วย  และก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดี  โดยครูอ้อยได้หาหมึกไว้ให้แล้ว  

ส่วนคำนำ  ที่ต้องสอนให้นักเรียนรู้ถึงความจำเป็นที่ต้องมีคำนำ  องค์ประกอบสำคัญที่ต้องมีในคำนำนั้นควรมีอะไรบ้าง  

ในสัปดาห์หน้าจะได้เห็น...คำนำที่นักเรียนทำมาส่งครู  จากนั้นครูอ้อยก็จะสอนเนื้อให้นักเรียนได้รู้จักการค้นคว้า  และนำมาทำรายงาน  เป็นเนื้อหาที่ต้องทำในรายงาน  

สารบัญก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ...นักเรียนจะเข้าใจหรือไม่   ต้องคอยติดตามผลงานที่นำมาส่งครูอ้อยก่อน  

บรรณานุกรม.....ครูอ้อยได้แนะนำนักเรียนให้รู้จักแบบง่ายที่สุด  คือ  ระบบ  นามปี  และวิธีการหา

ส่วนประกอบของบรรณานุกรมด้วย  คิดว่า  การที่ครูอ้อยได้สอนไว้นี้  จะเป็นหลักให้นักเรียนได้ทำรายงานส่งครูได้ถูกต้อง....และเป็นสากล

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย
หมายเลขบันทึก: 116808เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
รับทำรายงาน โทร.087-8829428

สวัสดีค่ะคุณผึ้ง....

  • วายมารับทำรายงานที่นี่หรือคะ  ท่าทางจะผิดหวังค่ะ  เพราะครูอ้อยจะสอนให้นักเรียนทำด้วยเอง  เผื่อรับทำรายงานด้วย  ฮา.....

สวัสดีค่ะครูอ้อย(ขออนุญาตเรียกแบบนี้นะคะ) คือหนูกำลังเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 น่ะค่ะ เรียนแบบอีเลินนิ่ง ต้องทำรายงานส่งอาจารย์ แล้วตัวเองก็ห่างจากการทำรายงานมาหลายปีแล้วเลยทำให้ลืมๆ ไปแล้วว่าการทำรายงานต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง คำนำของรายงานต้องเขียนว่าอย่างไร รายงานของมหาวิทยาลัยน่ะค่ะ รบกวนครูอ้อยช่วยอธิบายให้ทีนะคะว่ารายงานของมหาวิทยาลัยต้องเขียนหน้าปกยังไง เขียนคำนำยังไง แล้วต้องมีองค์ประกอบอะไรในรายงาน 1 เล่มนั้นบ้าง ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ถ้าเราจะเขียน คำนำรายงานเป็นภาษาอังกฤษ มันจะต่างกับเขียนภาษาไทยมากน้อยแค่ไหนคับ  เช่นพวก เนื้อหาของคำนำอะไรปะมานนี้อะคับ

การเขียนรายงานส่งอาจารย์แต่ละสถาบัน ก็คงจะต้องเป็นไปตามสถาบันนั้นๆล่ะค่ะ

ความถูกต้อง  มาเป็นอันดับหนึ่งค่ะ

ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็คงจะเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท