"สวนกล้วยไม้ระพี สาคริก"


วันนี้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมสวนกล้วยไม้ระพี สาคริก ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เลยนำภาพกล้วยไม้ที่สวยงามมาฝากชาว GotoKnow ผู้เขียนชอบกล้วยไม้มาก สวยจริงๆ ไว้สักวันจะลองเลี้ยงดูบ้าง ไม่รู้จะมีความสามารถพอหรือเปล่า เพราะได้ยินว่ากล้วยไม้เลี้ยงยาก ถ้าเลี้ยงไม่ดีจะกลายเป็น "พันธุ์ดูใบ" คือมีแต่ใบไม่มีดอก





































หมายเลขบันทึก: 112358เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

5555 พันธ์ดูใบ ดิฉันก็ปลูกมาแล้วเหมือนกันค่ะ ^ ^

ตอนนี้ยัง load รูปไม่เสร็จเลยยังไม่เห็นรูปค่ะ เน็ตช้ามากๆ ที่บ้าน ไว้จะรอชมรูปวันหลังนะคะ

555 เสือปืนไวเหมือนกันนี่คะอาจารย์ โหลดช้าเหรอคะ น่าเสียดายจัง พอดีเน็ตที่บ้านเร็วเลยไม่รู้ ขออภัยก๊า อยากให้ได้ดูเพราะสวยมากเลย

นอกจากกล้วยไม้แล้ว ไม่ว่าต้นอะไรทั้งไม้ดอกไม้ผล เวลาปลูกเองทีไรกลายเป็นพันธุ์เดียวกันหมดทุกที "พันธุ์ดูใบ"

สวัสดีค่ะ

P

เรื่องกล้วยไม่นี่คล่องค่ะ ที่บ้านเลี้ยงมากๆๆๆ ตอยยังไม่ได้แต่งงาน คุณพ่อผสมกล้วยไม้ จดทะเบียนโลกเป็นชื่อคุณแม่ด้วยค่ะ อวดเสียหน่อย ภูมิใจค่ะ

ลองดูเรื่องกล้วยไม้ที่บ้าน

กับที่งานที่สยามพารากอนด้วยค่ะ แต่ภาพไม่ขึ้นนี่คะ ลองดูหน่อยนะคะ

วันนี้ log in แล้วเปิดหน้าต่างตอบอะไรไม่ได้ค่ะ แย่จัง บอกทางทีมงานไปแล้วค่ะ

ภาพไม่ยอมขึ้นมาให้เชยชม ผมเลยขอนอกเรื่องนะครับ เมื่อวานอ่านความเห็นของคุณ ว่าได้ไปชิมไวน์ สงสัยที่เรื่อนองุ่น ศ.ปวิณ ปุณศรี แน่ๆเลย เพราะอาคารไม่ไกลกัน

ขำ ขำ หลังมื้อเที่ยงนะครับ

สวัสดีค่ะ

กล้วยไม้สวยค่ะ เมื่อคืนไม่มีภาพ วันนี้ o.k.แล้วค่ะ

ที่บล้อกเปิดหน้าต่างตอบไม่ได้เลยค่ะ นานฟลุ๊กที ไม่ทราบเป็นอะไร

ขออภัย เมื่อวานก่งก๊งไปหน่อย แก้ไขแล้วค่ะ นี่แก้จาก E-Library ของม.เกษตรนะเนี่ย แอบใช้ค่า

P คุณ sasinanda
ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมชมกล้วยไม้ เรื่องที่เปิดไม่ได้ก็เจอตอนไปใช้เครื่องที่ม.เกษตร ตอนนี้ไม่เป็นแล้วปกติดีค่ะ ดีจังที่มีคุณพ่อเก่งเรื่องกล้วยไม้ ได้ไปดูที่บันทึกที่ให้ลิงค์ไว้แล้ว สวยจังเลย อยากปลูกได้อย่างนี้บ้าง
เดาแม่นจริงๆ ได้แวะไปชิมไวน์ที่เรือนองุ่นปวิณ ปุณศรี มาเหมือนที่บอกล่ะค่ะ (ไม่ทราบว่าคุณข้ามสีทันดร ทันเรียนกับอ.ปวิณหรือเปล่าคะ ท่านน่ารักมากนะ ใจดีด้วย)

เมื่อวานท่านอาจารย์สุรศักดิ์เป็นไกด์กิตติมศักดิ์พาชม ท่านต้อนรับขับสู้อย่างดีทั้งๆ ที่ไม่ค่อยสบาย ตอนนี้สั่งไวน์ขาวของอาจารย์ไว้ 1 ลัง จะแวะไปเอาวันจันทร์เพราะต้องไปถ่ายทำต่ออีกค่ะ

อ.ปวิณ ท่านเคยมาบรรยายพิเศษให้ฟังตอนผมเรียนพืชสวนปี 3 ที่กำแพงแสนครับ ท่านสมาร์ทมากนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ท่านเป็นผู้บุกเบิกนำองุ่นพันธุ์ไวท์มะละกา เข้ามาในประเทศไทยครับ ....ผลทรงรีสีเขียว มีเมล็ด ที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กๆ นั่นแหละครับ

งานชิ้นไหนน้า...จะได้คอยติดตามชมผลงาน
Enjoy working นะครับ

กล้วยไม้สวยมากค่ะ ยังไม่เคยไปสวนกล้วยไม้นี้เลยค่ะ แต่จะว่าไป ม.เกษตร ก็ไม่ค่อยได้ไปบ่อยนักค่ะ หลายๆ ปีไปครั้งค่ะ
P อ.แป๋ว
วันที่ไปแดดแรงมากค่ะ ไม่งั้นคงสวยกว่านี้ คนถ่ายตาลายเพราะแสงแยงตา + มึนไวน์ด้วยเลยโฟกัสหลุดๆ

ไว้ถ้ามีโอกาสเราจัดทริปถ่ายภาพกันมั้ยคะ หรือไม่ถ้ากลัวรวมตัวกันยากก็ลองเซ็ตหัวข้อขึ้นมาสักเรื่อง หาคนร่วมกิจกรรมนี้ ต่างคนแยกย้ายกันไปถ่ายตามจินตนาการและมุมมองของตัวเอง แล้วกำหนดวันส่งผลงาน โดยเขียนบันทึกกลางขึ้นมาสักอัน แล้วช่วยกันเอารูปผลงานของแต่ละคนมาโพสต์ก็คงสนุกดีนะคะ ไม่มีถ้วย ไม่มีโล่ห์ มีแต่ความมันส์ และความสุขใจค่ะ

ที่บ้านยังขาดอีกบางพันธ์กำลังพยายามเสาะหาอยู่ค่ะ

ที่บ้านก็ทำสวนกล้วยไม้เหมือนกันค่ะอยู่อ.ศรีราชาจ.ชลบุรี อยากทำสวนให้อินเตอร์ถ้าใครมีข้อแนะนำช่วยแนะนำด้วยนะคะ(ขอบคุณค่ะ)

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ ดอกกล้วยไม้สวยมากๆๆๆๆๆๆครับ คนถ่ายก็ถ่ายเก่ง คนนำเสนอก็เสนอได้ดีมาก ขอบคุณสำหรับ บทความดีๆ และรูปสวยๆครับ จะเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆๆๆๆ

ช่วงนี้หลายสิ่งอย่างเปลี่ยนไป สิ่งที่มีในภาพก็เปลี่ยนไป หวังว่าคงได้ชมความงามจากกล้วยไม้เสมอ

ภาพกล้วยไม้ สวยมาก ๆ ครับ สวยตั้งแต่อยู่ในขวด จนกระทั่งออกดอกเลยนะครับ  ขอบคุณมาก ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท