สืบเนื่องจาการเยือนเมือง Hyderabad


จากที่ผมได้เดินทางไปเยือนเมือง Hyderabad มีภาพบางมุมที่อยากนำมาเล่าด้วยภาพแก่ทุกท่าน

ครั้งก่อนผมได้เล่าถึงเรื่องราวที่ผมและเพื่อนจอมยุทธได้เดินทางไปเยือนเมืองHyderabad  มาในครั้งนี้ผมยังมีภาพที่เมือง Hyderabad  มาฝากทุกท่าน 

ผมกับสหายจอมยุทธ  ภาพนี้ถ่ายบริเวณระเบียงทางเดินภายในอาคารของมหาวิทยาลัย OsmaniaUniversity  เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่มากอันดับต้นๆของประเทศอินเดียมีนักศึกษาไทยเรียนที่นี่คนหรือสองคนนี่แหละ
ค่าเทอมค่อนข้างแพงและเข้ายาก
ที่นักศึกษาไทยได้เรียนเพราะได้ทุนจากรัฐบาลอินเดียที่เมืองไฮเดอราบัด
มีนักศึกษาไทยอยู่  5 คนทั้งหมดล้วนเป็นนักศึกษาทุนรัฐบาลอินเดีย
ส่วนที่เชนไน  มีผมคนเดียวที่ถูกรัฐบาลอินเดียส่งมา  อยู่มาสามปีแล้วครับผม  แล้วก็ยังไม่มีใครถูกส่งมาอีกเลย...
ด้านหน้าอาคารมหาวิทยาลัย OsmaniaUniversity  จะเห็นถึงความงดงามของศิลปกรรมการก่อสร้าง
ภาพนี้ถ่ายระยะใกล้เพื่อจะเห็นลวดลายปูนบั้นและศิลปกรรมที่สวยงามบริเวณซุ้มประตูได้ชัดขึ้น
อะแฮ่มๆๆๆ....กระผมเองครับ 
ร้านขายดอกไม้ครับ  เป็นดอกดาวเรืองดอกโตที่มีหลายสีมาก  สีสันสดใสสะดุดตาเลยเก็บมาฝาก
พี่ชายท่านนี้นั่งขายใบไม้ชนิดหนึ่งอยู่พอท่านเห็นผมยกกล้องขึ้นถ่ายรูป  ท่านก็ยิ้มรับตั้งท่าให้ถ่าย
สุภาพสตรีกลุ่นนี้  พวกเธอกำลังขนตะกร้าหัวไชเท้า
บวบชนิดนี้หน้าตาคล้ายบวบงูแถวบ้านเรา  แต่ยาวกว่ามาก
ภาพนี้ประทับใจผู้เขียนครับ  ถึงแม้จะเป็นสุนัข  แต่ดูมันรักลูกมันมาก  มันเข้าใจสรรหาที่สำหรับให้ลูก ๆ ของอยู่  ก็ขอภาวนาให้เข่งใส่เศษผักใบนี้เป็นที่อยู่ที่อบอุ่นของมันและลูกๆ ด้วย  ขออย่าให้ใครแย่งเข่งใบนี้ไปจากมันเลย................. 



 



ความเห็น (4)
  • มหาวิทยาลัย OsmaniaUniversity  สวยงามมากๆๆเลย ค่ะ
  • ร้านขายดอกไม้ เขาเน้นเฉพาะดอกดาวเรืองหรอคะ

สวัดดีครับอาจารย์ประดิษฐ์ นารีรักษ์ ที่นับถือ

ผมได้อ่านบทความของอาจารย์เรื่อง เรื่องเล่าจากต่างแดนและเยือนเมือง Hyderabad แล้วดีมากเลย ทำให้ผมอยากไปเรียนต่อที่อินเดียมากขึ้น จะรบกวนอาจารย์ไหมถ้าผมจะขออีเมลล์อาจารย์และเพื่อนของอาจารย์ที่อยู่เมืองไฮเดอราบัดครับเพื่อจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

นิรันดร์ ยาสมุทร กลุ่มตรวจสอบพยานเอกสาร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กทม. 02-9137709 , 089-6171815

          

 

 

ผมลืมให้อีเมลล์อาจารย์ครับ [email protected] 

 

 

  • ขอบคุณ  คุณ  I AMM  ครับ  เห็นสีสันของดอกดาวเรืองสีตัดกันดี  เลยเก็บมาฝากครับ....55555 
  • คุณนิรันดร์  ยาสมุทร  ครับ  สามารถติดต่อผมได้ทางอีเมลล์  ที่คลิ๊กเข้าไปในช่องสถานที่ติดต่อได้ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท