บันทึกรัก : สิ่งดีดีที่ได้รับจากการหายไป1อาทิตย์


คนเราทุกคนมีชีวิตอยู่เพื่ออะไรกัน...

         ดรีมหายหน้าหายตาไป1อาทิตย์จากสังคมของชาวG2K  ก็รู้สึกคิดถึงและเสียดายที่ไม่ได้เข้ามาอ่านประสบการณ์จากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน   พอดีอาทิตย์ที่แล้วดรีมไม่ค่อยสบายก็เลยไม่ได้มาบันทึกประสบการณ์ของดรีมให้คนอื่นได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน...

         ส่วนการตั้งใจกินเจให้ครบ 7-9 วันก็เป็นไปแบบกระท่อนกระแท่นบ้าง...แต่ดรีมก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นชำระล้างใจที่ดี...บางวันก็ทำสำเร็จกินเจได้ครบ 3 มื้อแต่บางวันก็ไม่สำเร็จเพราะเหตุของการไม่สบาย....ส่วนช่วงนี้ก็จะพยายามกินเจในวันที่สะดวก...ก็ตั้งปณินิธานไว้นะคะว่าจะกินทุกๆวันอาทิตย์(ตรงกับวันเกิดของดรีมเองแหละค่ะ)ส่วนวันอื่นๆก็จะพยายาม...เพราะรู้สึกกินแล้วเราสบายใจขึ้นที่ไม่ได้เบียดเบียนสัตว์ทั้งหลาย...

       วันนี้ดรีมมีหนังสือดีๆที่ได้อ่านในช่วง1อาทิตย์ที่หายไปมาแนะนำให้เพื่อนๆชาวG2Kลองไปหาอ่านดูนะคะ...แต่หลายคนอาจจะได้อ่านมานานแล้วเพราะพิมพ์ออกมาหลายครั้งแล้ว...นั่นคือหนังสือ"เดินสู่อิสระภาพ"  ของอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์

        เป็นหนังสือที่ดีมากๆ...เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวอาจารย์ประมวลเองโดยตรง...ให้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตอย่างแท้จริง...หากมีโอกาสต่อๆไปดรีมจะนำเรื่องรวต่างๆที่อยู่ในหนังสือมาเล่าต่อให้เพื่อนๆชาวG2Kได้รับรู้และมีความสุขอย่างดรีมนะคะ...(ถ้าอดใจรอไม่ไหวก็ลองไปหาซื้ออ่านดูนะคะ  เล่มละ 300 บาท คุ้มค่าจริงๆค่ะ  )

        หนังสือเล่มนี้เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงของอาจารย์ประมวลในการเดินท้าวเพื่อกลับบ้าน...จากเชียงใหม่ไปยังบ้านของอาจารย์ที่อยู่ทางภาคใต้...โดยอาจารย์ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเดินโดยไม่มีเงินติดตัว...ไม่แวะขอความช่วยเหลือจากคนรู้จัก...ค่ำไหนนอนนั่น...เพื่อเป็นการฝึกตนเองให้พ้นจากความกลัว  ความเกลียด ฯ...การเดินของอาจารย์ครั้งนี้ได้สอนอะไรให้ดรีมมากมายหลายอย่าง...โดยเฉพาะกับคำถามที่อาจารย์ตั้งไว้ว่า...คนเรามุกคนมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร...
        มันเป็นความบังเอิญที่ดรีมรู้สึกเหงาและคิดถึงใครคนนั้นมากๆ...แต่ก็ไม่กล้าติดต่อกลับไปหาเค้ากลัวเค้าไม่รับสาย...หลังจากสอนพิเศษเด็กๆเสร็จดรีมก็ขับรถไปร้านหนังสือประจำในตลาด  แต่ก็ดึกพอควรเค้าปิดร้านแล้ว  ดรีมก็เลยแวะที่7-eleven ได้เจอกับหนังสือหลายเล่มอยู่เหมือนกันหยิบมาได้4-5เล่ม  แต่ก็ตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะเอาเล่มไหน (พกเงินไปไม่พอ) กว่าจะตัดสินใจเลือกได้ก็หยิบและวางหนังสือ"เดินสู่อิสระภาพ"  ของอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ไปหลายรอบอยู่...สุดท้ายคงมีอะไรที่ดลใจให้เลือกหนังสือเล่มนี้มา...เป็นหนังสือเล่มแรกที่อ่านแล้วไม่อยากเก็บไว้คนเดียวอยากส่งต่อให้คนอื่นๆได้อ่าน...เพราะทุกๆครั้งที่อ่านหนังสือแต่ละเล่มที่ได้มาจากเพื่อนๆพี่ๆให้หรือซื้อเองก็มักจะเก็บไว้อย่างดี (ดรีมเป็นคนรักหนังสือมากค่ะ)...ดังนั้นเมื่ออ่านจบจึงส่งต่อไปให้ใครคนนั้นอ่านบ้าง...และก็ได้ไปสั่งร้านหนังสือประจำให้สั่งซื้อติดร้านไว้(กะว่าจะซื้อไว้มอบให้เป็นของขวัญกับคนที่เรารู้สึกดีและอยากให้เค้าได้รับความสุขเช่นเดียวกับเรา)
        

หมายเลขบันทึก: 108050เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท