โครงงานภาษาอังกฤษโรงเรียนบ้านเวียงแหง


โครงงานภาษาอังกฤษเที่ยวข่วงพระนเรศวร

ผมได้มอบหมายให้นักเรียนจัดทำโครงงานวิชาภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านเวียงแหง เพื่อส่งเข้าแข่งขันงานทักษะวิชาการของเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 3  เมื่อเดือนมีนาคม 2550 ที่ผ่านมา โดยให้นักเรียนเลือกโครงงานในหัวข้อที่นักเรียนมีความสนใจ  ตอนนั้นนักเรียนก็เข้ามาปรึกษาว่าจะทำโครงงานอะไรดี เพราะคิดไม่ออก ผมจึงแนะนำว่าควรเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรา ในหมู่บ้านดีกว่า อย่าไปทำโครงงานภาษาอังกฤษที่อยู่ไกลตัวเราเกินไป จะทำให้ทำยาก  และครูก็อาจให้คำแนะนำยากด้วย  นักเรียนจึงมองไปเห็นข่วงพระนเรศวรตั้งอยู่เป็นสง่า ณ ปากทางเข้าหมู่บ้านปางควาย ก่อนถึงโรงเรียนบ้านเวียงแหง  เด็กชายนพดล ชั้นป.6 จึงบอกว่าครูครับ งั้นพวกผมของทำเรื่องข่วงพระนเรศวรก็แล้วกันครับ  ขอทำโครงงานการท่องเที่ยวข่วงพระนเรศวร   โรงเรียนบ้านเวียงแหงจึงส่งโครงงานนี้ ผลปรากฏว่าได้รับรางวัลเหรียญทองของเขต ซึ่งเราก็ภูมิใจมาก คิดไม่ถึงว่าเราจะเดินทางมาถึงตรงนี้   วันนี้จึงขอเสนอภาพที่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเวียงแหงได้ไปศึกษาสำรวจเพื่อจัดทำโครงงานเรื่องข่วงพระนเรศวรกันนะครับ  (ข่วง หมายถึง ลานกว้าง ๆ  ข่วงเป็นภาษาพื้นเมืองเชียงใหม่)

 รูปนี้เด็กยืนอยู่ที่หน้าข่วง บรรยากาศรอบ ๆ ข่วงสวยมากครับ

 เด็ก ๆ พากันสักการะองค์พระนเรศวร (แอบขอพรจากพระองค์ขอให้โชคดีในการแข่งทักษะวิชาการด้วย...แอบได้ยิน)

 องค์พระนเรศวรมหาราชของไทย ประดิษฐาน ณ ข่วงพระนเรศวร บ้านปางควาย อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

 โครงงานภาษาอังกฤษเรื่องเที่ยวข่วงพระนเรศวร หรือ  A trip to King Naresuan โดย เด็กชายนพดล กาวีระ เด็กหญิงชญานิษฐ์  ทุนปอย เด็กหญิงแสงส่าห์  หม่องหมั้น โรงเรียนบ้านเวียงแหง อาจารย์ที่ปรึกษา นายสุภัคว์  ทิพย์พละ  ได้รับรางวัลเหรียญทอง ช่วงชั้นที่ 2 จากสำนักงานเขตพืนที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ในการแข่งขันทักษะวิชาการปี 2550 ณ โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

หมายเลขบันทึก: 106966เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับผม
  • หาบันทึกอาจารย์เจอก่อน mail อาจารย์ครับผม
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะครูสุ..

ขอบคุณมากค่ะ  ที่เข้าไปเยี่ยมบันทึกครูอ้อย

บันทึกน่าอ่านมากเลยค่ะ

  • Congratulation ! for your success.
  • Plesure to meet you.
  • Surprise! that you have ever taught in Pangmapha
  • warmer home
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท