สิ่งที่ทำเวลาขี้เกียจทำงาน


เวลาขี้เกียจทำงาน นอกจากอู้ด้วยการ เขียนบล็อก อ่านบล็อก ดื่มกาแฟ ฯลฯ​ 

 

บางทีผมก็ฟังเพลง มีคนบอกว่าฟังเพลงแล้วทำงานช้าลง ก็คงจริง แต่ก็น่าแปลกที่ว่าบางฟังเพลงแล้วอยากทำงาน :-P 

หมายเลขบันทึก: 103107เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2007 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 02:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

การฟังเพลงอาจจะทำให้เราทำงานได้ช้าลง แต่ทำให้เรามีความสุขในการทำงานมากขึ้นครับ...

ขอบคุณครับ...

สวัสดีค่ะ

ตอนเป็นนักเรียน นักศึกษา อ่านตำราไป เปิดวิทยุไป ขอเพลงไป แต่ก่อน hit ขอเพลงกับพวก ดี เจดังๆ

ก็ เรียนได้ดีค่ะ  ไม่มีปัญหานะคะ

มีข้อแม้อย่างเดียว ต้องอยู่คนเดียว ไม่ชอบท่องหนังสือกับใคร ไม่มีสมาธิค่ะ ไม่เคยไปติววิชากับใครเลย

P บางทีเปิดๆ แต่ไม่ได้ยิน (ไม่สามารถจดจ่อกับเพลง :-P)
P ผมเปิดวิทยุไม่ได้อะครับ อ่านไม่รู้เรื่อง T_T
ยกเว้นแต่ว่าดีเจ จะไม่พูด ไม่มีโฆษณา
 
อยู่หลายคนก็ลำบาก  

ผมไม่ชอบเปิดเพลงในขณะทำงาน  แต่อาศัยฟังจากน้อง ๆ ในห้องทำงานที่เปิดดังพอที่จะเจือจานมายังผม

ฟังเพลงแล้วอยากทำงาน,  ผมเองก็เคยเป็นบ่อยครั้ง ครับ  โดยเฉพาะลูกทุ่งและหมอลำ ...  คึกคักเป็นพิเศษเลยทีเดียว

เคยซื้อ CD เพลง classic แบบที่คำนวณคลื่นความถี่มาแล้วว่า แบบไหนสมองเราจะมีปฏิกิริยาอย่างไร

ลองฟังมา 2 ชุด อันนึงชื่อ creativity อีกอันชื่อ concentration

เปิดตอนทำงานได้ดีทั้ง 2 แผ่น แต่ไม่เห็นความแตกต่างนะ  ที่บ่าววีร์สงสัยว่าบางเพลงฟังแล้วอยากทำงาน คงเป็นเพราะแบบนี้มั้ง


กิจกรรมเวลาขี้เกียจทำงานนี่เขียนได้อีก 8 หน้า : P ขอละไว้ก่อนเพราะคงเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเท่าไหร่ เฮอะๆ

เวลารู้สึกว่าขี้เกียจ วันนั้นจะเหนื่อยและเพลียมาก ก็คงจะนอนหลับไปเลย หรือไม่ก็นอนฟังเพลงเย็น ๆ กล่อมให้หลับ...แต่ขี้เกียจบ่อย ๆ ไม่ดีน่ะค่ะ โดยเฉพาะการเขียนบันทึกน่ะ ...ครูแอนจะตามอ่านบ่อย ๆ น่ะค่ะ

P รอฟังเพลงคนอื่น ทำได้ในบางกลุ่ม  บางกลุ่มก็นิยมอยู่เงียบกัน
P มีแบบที่เป็นเสียง แต่ไม่เป็นเพลงด้วยนะครับ ผมฟังแล้วว่าคล้ายเพลงในวัดจีน
P สำหรับผมแล้ว เขียนบันทึกเป็นกิจกรรมอู้งาน ถ้าช่วงไหนเขียนมาก ก็แสดงว่าอู้มาก :-P

สวัสดีค่ะคุณวีร์

เวลาขี้เกียจ เวลาเบื่องานเบิร์ดฟังเพลงค่ะ แต่เป็นเพลงบรรเลงมากกว่า...เพราะจะทำอย่างอื่นที่ดีกว่านี้เช่นการนอนมันทำไม่ด้าย..

 

ขยันมากไป ก็ burn out ประมาณทรุดโทรม ฟุ้งซ่าน ขี้เกียจมากไป ก็มึนงงสถานการณ์ (นิ่งเป็นหลับ ขยับก็ชิม แยกต้องหลง มึนงงสถานการณ์ ) คนเรานี้น่าสงสารนะครับ เอาประมาณเหนื่อยก็พัก หนักก็วางดีก่า

P สงสัยต้องหามาฟังบ้าง :-)
P 10 โมงครึ่ง ผมก็ขี้เกียจแล้วอะ -_-!

เวลาขี้เกียจ จะหาการ์ตูนอ่านค่ะ (ถ้าอยู่บ้าน)
หรือ...อ่าน blog หาอะไรสักอย่างนอกตัว นอกเหนืองานอ่าน (ถ้าอยู่ที่ออฟฟิส)

P หาอะไรนอกตัวนี่เป็นไงอะครับ?
นอกตัว เนี่ย หมายถึง สมมติว่าเรากำลังเครียด หรือ ขี้เกียจในงานที่ทำหน้าคอมฯ ปวดหัว คิดไม่ออก ไม่มีอารมณ์สร้างสรรงาน  ก็หาเรื่องนอกตัว เช่น ไปหาการ์ตูนเดิม เรื่องโปรด อ่าน (คนละเรื่องกับงาน ชะมะ) หรือ หางานอื่นทำไปก่อน เช่น วาดรูป 

ถ้าอยู่บ้าน : แล้วนึกเบื่อ ขี้เกียจทำงาน(ที่ดันขยันหอบกลับบ้าน)

เราจะแอบเล่นเกมแป๊บนึง แบบมีสัจจะว่ากี่นาทีเลิก น็อกเกมนี้ได้ก่อนไปน๊อกงานต่อ 55

แต่ถ้าอยู่ที่ทำงาน : แล้วนึกเบื่อ ขี้เกียจทำงาน

เราก็นั่งทำไปเรื่อยๆ บริษัทเราซะที่ไหนล่ะ - -*

ทำไงได้ วิทยุก็ไม่มี ลำโพงคอมพ์ก็เสีย

รีบทำจะได้รีบไปให้พ้นๆ 555 สู้ ๆ กันนะทุกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท