สำรวจสภาวะทันตสุขภาพแห่งชาติ


เด็ก 12 ปี ส่วนใหญ่ฟันดี "ดีใจจังเด็กที่นี่ฟันดีเป็นส่วนใหญ่ เห็นเขาบอกว่า อาจเป็นเพราะเด็กนครนายกกินน้ำประปาฟลูออไรด์ นั่นเอง"

     เมื่อวันที่ 4-8 มิถุนายน 50  อาทิตย์ที่ผ่านมาหมาดๆนี้เอง ยังไม่ทันหายเหนื่อยเลย.ต้องรีบเล่าเรื่อง เพราะนานไปอาจจะหลงลืม เดี๋ยวได้ข้อมูลไม่ครบ...

  ปีนี้กองทันตสาธารณสุขทำโครงการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพแห่งชาติ ดิฉันเองมีโอกาสร่วมการสำรวจกับเขาด้วยเป็น recorder   ก็เช่นเดียวกับการสำรวจ2-3 ครั้งที่ผ่านมาแหละ  ออกพื้นที่ตามชุมชนในจังหวัดต่างๆ  สำรวจสุขภาพช่องปากประชาชนทุกกลุ่มอายุ                   ปีนี้โชคดีมากได้ไปจังหวัดนครนายก จังหวัดเล็กๆการเดินทางในพื้นที่สะดวกสบาย งานนี้ค่อนข้างเรียบร้อยเพราะมีทีมเจ้าบ้านผู้สนับสนุนคือทีมของทันตแพทย์หญิงสุนีย์ พลภาณุมาศ พร้อมทีมงาน   ออกแรงเต็มที่ ขอขอบคุณมา ณที่นี้ด้วยนะคะ  ทำให้งานเรียบร้อย ราบรื่น   สวยงาม 

ที่อดปลื้มแทนกองทันตสาธารณสุข อีกอย่างคือ แอบเห็นสุขภาพฟันเด็ก 12 ปี ส่วนใหญ่ฟันดี  "ดีใจจังเด็กที่นี่ฟันดีเป็นส่วนใหญ่ เห็นเขาบอกว่า อาจเป็นเพราะเด็กนครนายกกินน้ำประปาผสมฟลูออไรด์ นั่นเอง" แล้วอดปลื้มเล็กๆไม่ได้จริงๆ  วันหลังจะเอารูปมาให้ดูนะคะ

     

   บรรยากาศการออกสำรวจ มีเจ้าของงานมาให้กำลังใจด้วย

                    

              คุณหมอ สุนีย์ คนขยันคนนี้ไงคะที่ช่วยเตรียมพื้นที่ให้

       

  ทีมทั้งหมดสวยๆหล่อๆทั้งนั้น จริงม๊ะ  ภาพนี้ ชาวบ้านมา รอการตรวจ  แต่เราไม่ให้เขารอนานหรอกนะ

หมายเลขบันทึก: 102489เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2007 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • คุณภาพคับแก้วจริงๆ นะคะ พี่หนุ่ย
  • ... ทำงานทุกชนิดที่ขวางหน้าเลยจริงๆ
  • เห็นด้วยกับหมอนนท์ค่ะ คุณภาพคับแก้วจริง ๆ ค่ะ    พี่หนุ่ย
ขอบคุณคะที่ชม ... แต่จริงๆแล้วทำหลายอย่างไม่ค่อยได้ดีซักอย่าง.....Ha...Ha
เคยมีประสบการณ์ร่วมทีมสำรวจทันตสุขภาพแห่งชาติ จำได้ว่า caseผู้ใหญ่ได้ไม่ครบ ต้องไปรอปากทางเข้าหมู่บ้าน ตอนที่พี่ผู้ชายเขาขับเกวียนกลับจากนา ยืนขวางทางโบกมือหราเลยค่ะ  ไม่ยอมให้ตรวจฟันละก้อ คุณพี่ไม่ได้กลับบ้านแน่  พอเกวียนจอดปุ๊บก็ปีนเลยค่ะ ขึ้นไปยืนกางขาตรวจอยู่บนเกวียน..แหมเท้เท่ฮ่ะ  แต่ปัจจุบันนี้ไม่มีภาพนั้นแล้วนะคะ (ไม่ใช่ว่าขายนาย้ายเข้ากรุงหมดนะคะ) แต่เป็นฝีมือทีมจังหวัดในการจัดการประสานติดต่อเตรียมการล่วงหน้าอย่างดีเลิศ บางแห่งถึงขนาดมีรายชื่อเตรียมไว้ให้เสร็จสรรพ ฟังแล้วอึ้งทึ่งไปเลย
  • อึ่ง ... ทึ่ง ... เสียว อ่ะจ๊า พี่แว่น
  • อิ อิ
  • ว้าว !!! พิมพ์ผิด "อึ้ง" จ้ะ บ่ใช่ อึ่ง
  • ขออภัย

พี่แว่นขา

 นู๋จำได้ มันไม่ใช่เกวียน มันเป็นรถอีแต๋นฮ่า .........ตอนนั้นนู๋ไปด้วยยังเอ๊าะอยู่เลย........

  • อ้าว แล้วจะเชื่อใครดี
  • คุณพี่แว่น หรือคุณพี่ NuiuN ละจ้า
  • เอ๊าะ เอ๊าะ กันทั้งน๊านเลยเน๊าะ

ขออนุญาตนำภาพบรรยากาศไปให้นิสิตเรียนรู้เรื่องการสำรวจภาวะสุขภาพช่องปากได้ไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท