อนุทิน 92973


krugui
เขียนเมื่อ

@@@วันนี้ไปตรวจมวลกระดูกด้วยเครื่องมือแบบสมัยใหม่คือตรวจได้ทั้งตัวแถมแอร์เย็นฉ่ำอีกต่างหาก  แต่พอหมออ่านผลให้ฟังนี่ซิ......เศร้ามากเพราะมีสองจุดที่กระดูกบาง  หมอแนะนำให้ไปฉีดยาต้านกระดูกเข้ากล้ามเนื้อแล้วจะได้ผลไปหนึ่งปี    แล้วก็ให้แคลเซียมและวิตามินบำรุงกระดูกมากิน   สองคนกับพี่อีกคนหนึ่งก็ตกลงใจกันว่าจะไปฉีดถึงปวดก็ต้องยอมทนเพราะแค่ปีละครั้งเอง......ดีตรงที่ว่าเบิกได้ทุกอย่างค่ะ@@@



ความเห็น (2)

ไปตรวจที่ไหนคะ ครูดาหลาจะได้ไม่ตรวจบ้าง เมื่อปีที่แล้ว ตอนตรวจสุขภาพประจำปี ครูดาหลาก็ตรวจมวลกระดูกและรู้ผลว่ากระดูกแหว่งไปตรงข้อต่อ แต่ไม่มีหมอมาแนะนำว่าควรทำอย่างไรให้กินยาอะไร มีแต่ผลมาให้จนลืมไปเลย ค่าตรวจก็ไม่มีใบรับรองแพทย์มาให้ทำให้เบิกไม่ได้ ทุกวันนี้กินวิตามินและแคลเซี่ยมที่ลูกส่งมาให้ค่ะ

ที่รพ.หางดงค่ะพี่  ทางรพ.แจ้งให้บริษัทมาทำให้โดยเฉพาะสามวันคือ 27-29  ใครทำก็ได้แต่ต้องห้าสิบอัพ  พี่มีเวลาไปทำได้เลย  ให้มาแต่เช้าแล้วไปทำบัตรคนไข้พร้อมแจ้งเขาว่ามาตรวจมวลกระดูก  เขาจะทำในรถตู้ติดแอร์จอดอยู่หน้าตึกจ่าย2900 บาทแต่เบิกคืนได้  พอผลออกมาจะมีคุณหมออ่านผลให้ฟังพร้อมคำแนะนำ ถ้าหมอสั่งแคลเซียมและวิตามินให้กิน ก็นำใบเสร็จไปเบิกได้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท