อนุทิน 89277


panchatan
เขียนเมื่อ

การเมืองบ้านเราขณะนี้ มันสุดระทึก เร้าใจ และมีแนวโน้มว่า การต่อสู้จะเป็นไปอย่างดุเดือด จนถึงวันเลือกตั้ง หลังจากนั้นไม่ว่าผลเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ความสงบ ความที่เราจะสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ยังยากที่จะหวังได้ ...เคยถามตัวเองว่า ทำไมคนไทยจึงโชคร้ายเช่นนี้ ..รู้ว่าปัญหาทุกปัญหาไม่ว่าที่ใดเกิดจากคน  ถ้าเชื่ออย่างนี้สรุปได้เลย เพื่อนร่วมชาติเรานิสัยไม่ดี วินัยย่อหย่อน เห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์สาธารณะ  บางครั้งตัวเองก็เบื่อหน่ายกับวังวนของการเมืองไทย ประชาธิปไตยมันดีจริงหรือไม่... ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่เพียงว่า ประชาธิปไตยมีข้อเสียน้อยกว่าระบบการปกครองอย่างอื่น ก็เท่านั้น

วันนี้ดูวีดีโอการเยือนประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการของประธานธิบดี โอบามา ประทับใจมาก โดยเฉพาะการเล่นปิงปอง ซึ่งโอบามาและคาเมรอนจับคู่กัน เล่นกับหนุ่มๆอังกฤษ ถ้อยทีถ้อยอาศํย น่ารักมาก ทั้งสองท่านยกมือขึ้นยันกันเมื่อทำแต้มได้..สุดจะประทับใจ

 



ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณ panchatan

ดิฉันรู้สึกกลุ้มใจเมื่อนึกถึงอนาคตของชาติไทย เห็นนักการเมืองตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปถึงระดับประเทศล้วนแล้วแต่คนมีอิทธิพลหรือไม่ก็นักเลงหัวไม้ คนทำเลวทำชั่วกำลังจะได้เป็นส.ส. เข้าไปนั่งในสภาเพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตัว ไม่สนใจที่จะพัฒนาประเทศ

วันนี้มีข่าวว่าจีนหันไปซื้อทุเรียนจากมาเลเซีย ทั้งๆที่เมื่อก่อนคนมาเลย์ชอบทุเรียนไทยนะเพราะอร่อยกว่าที่ปลูกในประเทศเขา เมื่อก่อนไทยส่งปลากะพงเลี้ยงในกระชังไปขายมาเลย์ เดี๋ยวนี้เขาเลี้ยงเองแล้วไม่ซื้อจากไทย น้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายเดือนมี.ค.นี้ ปลากะพงบ้านเราไปกับน้ำหมดเราต้องซื้อปลามาเลย์มากินกันนะตอนนี้ แล้วผู้บริหารประเทศเราเขาทำอะไรกันอยู่ เมื่อไรจะทะเลาะกันเสร็จสักที หรือต้องรอให้คนไทยต้องไปขายแรงงานในประเทศลาว เขมร พม่า ก่อน จึงจะรู้สึกตัวหรือไง

ขอบคุณครับ คุณแก้ว ที่กรุณาให้กำลังใจ อดทนและต่อสู้กับภาวะเช่นนี้ต่อไปครับ ดึใจที่มีผู้คิดแนวเดียวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท