อนุทิน 40221


ครูใจดี
เขียนเมื่อ

เมื่อวันเสาร์ได้ไปร่วมพิธีไหว้ครู ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยนเรศวร  หลังจากจบ ป.โท แล้ว ก็กลับไปไหว้ครูทุกปี ก่อนเริ่มพิธีไหว้ครู พวกเราทานอาหารกลางวันร่วมกัน มีทั้งคณาจารย์ เพื่อนๆ และนิสิตรุ่นน้อง รุ่นเรารู้สึกว่าจะเสียงดังกว่าใคร อาจเป็นเพราะรุ่นเราเป็นพี่ใหญ่หรืออาจเพราะไม่เจอกันนานก็เป็นได้...กับอาจารย์นี่คิดถึงเป็นพิเศษ เพราะตอนเรียนสนิทรักใคร่กับบรรดาอาจารย์ ตอนเรียนก็ไม่ขาดเรียนกัน เราอาจารย์เลยรักรุ่นเราเป็นพิเศษ...

พอถึงเวลาเริ่มพิธีไหว้ครู...เสียงคำกล่าวบทไหว้ครูดังกระหึ่ม..."ปาเจราจริยาโหนติ..." ขนลุก   น้ำตาคลอ..เลย อีกแล้ว  เป็นอย่างนี้ทุกทีซิ...จากนั้นก็นำดอกไม้และพวงมาลัยไปกราบครู...เริ่มตั้งแต่ ท่านคณบดี ผศ.ดร.คนึงนิตย์...รองคณะบดี ดร.ปัญญา  ผอ.ศุนย์ฯ ดร.จำรูญ ฯลฯ  ท่านอาจารย์โอบกอด ลูกหัวให้พรเหมือนเราเป็นเด็กเล็กๆ  ประทับใจเหลือเกิน ขอบพระคุณ คุณครู คณาจารย์ทุกท่านที่ประสิทธิ์ประศาสตร์วิชาความรู้... ศิษย์จะไม่มีวันลืมพระคุณอันยิ่งใหญ่นี้เลย.....

 ดร.จำรูญ ท่านชวนเรียน ป.โท ใบที่ 2 เอกวิจัยฯ ท่านบอกว่าสามารถโอนหน่วยกิตจากปริญญาใบแรกได้.....น่าสนใจค่ะ ผอ.  แต่ขอจัดสรรค่าใช้จ่ายก่อน เพราะลูกกำลังจะเข้ามหา'ลัย...ปีหน้านี้...ไม่รู้จะมีตังรึเปล่า...แต่อยากเรียนมากเลยค่ะ...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท