อนุทิน 39603


Sasinand
เขียนเมื่อ

@39602 ขอบคุณค่ะ น้องมะปราง พี่เป็นเรื่องคอมพิวเตอร์ เพราะคนใกล้ชิดสอน และก็เรียนรู้ด้วยตนเองมาด้วย แบบ ผิดๆถูกๆน่ะค่ะ แต่มาสรุปกับตัวเองว่า ถ้าในฐานะ User แล้ว ไม่ยากเกินจะเข้าใจได้ และพี่ มีนิสัยชอบลองของใหม่ ชอบเรียนรู้ ไม่กลัวเครื่องเจ๊ง คลำไป คลำมา ก็พอได้ค่ะ และการจะเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างได้ผล ไม่เบื่อหน่าย   ต้องเรียนอย่างสนุก และมีความกระตือรือล้น ที่จะเรียน

พี่เล่า เรื่องคุณหมอเมื่อเช้า มีคุยกันที่บ้านเรื่อง Wholeness -สุขภาวะ (บางที คุณหมอ ลืมไป นึกว่า กำลังเล็กเชอร์พี่อยู่ อิๆๆๆ)
และเรื่องการที่เด็กจะเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง จากการเล่นอย่างสนุกสนาน มีฮอร์โมน เอ็นดอร์ฟิน และฮอร์โมนอื่นๆ ที่อยู่ในระหว่างการศึกษาหลั่งออกมา  ช่วงนี้ เป็นการเข้าสู่สภาวะการเรียนรู้ ที่ดีที่สุด
   เป็นเรื่องเดียวกันกับที่ อ.จ.วิศิษฐ์ วังวิญญู  บอกไว้ว่า เป็นการเข้าสู่ มณฑลแห่งพลัง แบบเดียวกับการศึกษากระบวนทัศน์แบบใหม่ แบบ Montessori....The Montessori method is a child-centered, alternative educational method based on the child development theories originated by Italian educator Maria Montessori (1870-1952) in the late nineteenth and early twentieth centuries.



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท