อนุทิน 39599


Sasinand
เขียนเมื่อ

ลองลง Safari ในWindows 7 เอ ดีแฮะ สวยๆ เหมือนหน้าจอ Mac กลายๆ สวยกว่า Google Chrome
เมื่อเช้า  มีปัญหา กับโปรแกรมเปิดภาพบางตัว เปิดไม่ได้ ต้องอ้อมเข้าไปใน My Pictures ก่อน แต่ตอนนี้ ปกติแล้ว อาจจะมี  Conflictอะไรสักอย่างกับโปรแกรมนี้ ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกัน รู้แต่ว่า แก้ไขเอง งูๆ ปลาๆ คลำไปเรื่อย ก็ใช้ได้แล้ว และโปรแกรม Photoshop CS4 สวยดี ใช้ได้ดี
ได้ความรู้มาเรื่อยๆว่า  ในฐานะ User ไม่ต้องมีความรู้อะไรมาก ก็ทำได้ แก้ไขเองได้ กับพวกโปรแกรมต่างๆที่อยากจะใช้ แต่ถ้าอะไรมันยุ่งมากนัก  ก็เลิกใช้เสียก็จบ คอมพิวเตอร์ควรเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ไม่ใช้อุปกรณ์ ที่จะมาเพิ่มความยุ่งยากให้กับชีวิต ดังนั้น โปรแกรมอะไร ที่ใช้งานยากๆซับซ้อนมากๆ  รับรอง ไม่รุ่ง ...เดี๋ยวนี้ มีโปรแกรมดีๆ ให้เลือกใช้เยอะแยะไป...มนุษย์ มีทางเลือกเสมอ....

เมื่อเช้า ในโปรแกรม Internet Explorer 8 ทำ Favorites ไม่ได้ ปล้ำอยู่พอควร เลยลุกออกไปกินกาแฟซะ คิดออกแล้ว...ต้องเข้าไปเปลี่ยนอะไรที่ Drive C หน่อย ใช้ได้แล้ว แหม..ของใหม่นี่ มันยุ่งจังแฮะ เราก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเสียด้วย....แต่พอแก้ไขได้เอง ก็ปลื้มเล็กๆนะ...ที่ปลื้มที่สุดคือ คนใกล้ชิดเคยชมว่า   เป็นคนมีความเพียรดีจัง...ใช่แล้ว... พึ่งตัวเองก่อน  จะไปพึ่งคนอื่นดีที่สุด คนเราต้องมีความเพียร ความยากลำบากหรือ อุปสรรคเป็นเรื่องปกติ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท