อนุทิน 39309


Sasinand
เขียนเมื่อ

จำได้ว่าเมื่อ จอห์น ไนซ์บิตต์ มาเมืองไทย หลายปีก่อน เพื่อมาเปิดตัวหนังสือ มองอนาคตในโลกไร้พรมแดน ที่ชื่อ "MEGATRENDS 2000" เขียนโดยจอห์น ไนซ์บิตต์, แพทริเซีย อเบอร์ดีน ได้ซื้อบัตรไปฟังเขาพูดและซื้อหนังสือมาด้วย
(the #1 New York Times bestseller Megatrends 2000 was a run-up to the new millennium. It describes what was beginning to shape the 21st century, including the Rise of the Pacific Rim, the dawn of the Age of Biology, The Triumph of the Individual, the emergence of the Free Market Socialism, a Religion Revival, Cultural Nationalism, and the Booming Global Economy of the 1990s.)

เขา ได้พูดถึง แนวโน้มใหญ่ๆของโลกในรอบพันปี  และพูดถึงศตวรรษที่ 21  หนึ่งในข้อทำนายระบบเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และเทคโนโลยี คือ....การกล่าวถึงยุคการเมืองระบอบประชาธิปไตยแบบมีผู้แทนราษฏรในโลกยุคเก่า กำลังจะล้าหลังออกไปทุกทีๆ เพราะว่า ยุคนี้ จะเป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร เราทุกคนต่างมีข้อมูลข่าวสาร ที่เราสามารถนำมาตัดสินใจได้ด้วยตนเอง  เรารู้เท่ากับที่ผู้แทนฯทั้งหลายรู้
จอห์น ไนซ์บิตต์
  บอกว่า ประชาธิปไตยยุคใหม่ ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ในการตัดสินใจ เรื่องราวที่จะมีผลกระทบต่อชีวิตและชุมชนของเขา...
และในระยะหัวเลี้ยวหัวต่อของประชาธิปไตยแบบใหม่นี้  ประเทศอาจต้องเสี่ยงกับภาวะจลาจลและกลียุคอยู่เสมอ...
แค่มาย้อนคิดดูถึงหนังสือเล่มนี้    และคิดว่า เก่งจัง ทำนายแม่นจังเลย....



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท