อนุทิน 38634


anugool ood thaenthaek
เขียนเมื่อ

 "ตำราว่าด้วยกาแฟกับดวงชะตาของคนเราก็คือ   การเลือกดื่มกาแฟให้ตรงกับราศรีเกิด  คนที่เกิดในแต่ละราศรีนั้น มีบุคลิกและนิสัยใจคอที่แตกต่างกันไป   กาแฟที่เหมาะสมกับแต่ละราศรี  ก็น่าจะต่างกันไปด้วย   ลองดูกันว่าราศรีเกิดของคุณเหมาะสมกับกาแฟชนิดไหน หรือจะจำไปเลือกกาแฟให้คนพิเศษของคุณบ้างก็ดี     

 คนราศรีเมษ 21 มีค.  -20 เมย.  ชาวราศรีเมษเป็นคนรักการผจญภัย  ยิ่งถ้าเป็นประเภทสะพายเป้ หรือลุยๆเดินป่า ปีนเขาด้วยแล้วยิ่งถูกใจ  กาแฟที่เหมาะกับคนแบบนี้น่าจะเป็นกาแฟแอฟริกาแท้ๆ โดยเฉพาะจากเคนย่า  

ราศรีพฤกภ 21 เมย. -21พ.ค. คนที่เกิดราศรีนี้หากชอบกาแฟแบบไหนแล้ว มักไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ  น่าจะลองกาแฟปลอดสารพิษจากกัวเตมาลา 

ราศรีเมถุน 22พค. -21  มิย.  ชาวราศรีเมถุน ชอบเปลี่ยนรสชาติกาแฟบ่อยๆ แถมยังชอบลองกาแฟใหม่ๆอีกด้วย กาแฟ ปาปัวนิวกินีน่าจะมัดใจได้  

 ราศรีกรกฎ 22 มิย. -21 กค. ว่ากันว่าคนราศรีนี้ อ่อนไหวง่ายน่าจะดื่มกาแฟที่ไม่มีกาเฟอีน  จะได้ไม่ไหวไปตามแรงกาเฟอีน   

 ราศรีสิงห์  22  กค. -23 สค.ชาวราศรีสิงห์เป็นคอกาแฟทันสมัย  ชอบที่จะลองกาแฟเอ๊กเพลสโซ ที่กำลังฮิตอยู่เสมอ   

 ราศรีกันย์  24 สค. - 23 กย.  โบราณว่าเป็นคนหัวเก่า  เหมาะกับกาแฟ โคลัมเบีย ซึ่งเป็นของแท้และดั้งเดิม 

ราศรีตุลย์ 24 กย.-23 ตค.  ชาวตาชั่งชอบความสมดุลย์  กาแฟที่เหมาะคือมอคคาจาวา  ซึ่งเป็นกาแฟที่ผสมเก่าแก่ที่สุดในโลก ประกอบด้วย มอคคา กับจาวาอย่างละครึ่ง 

ราศรีพิจิก  24ตค.-22 พย. ชาวราศรีพิจิกเป็นที่รู้จักกันดีในธรรมชาติที่เป็นคนลึกลับ มักซ่อนความคิดของตนไว้หลังถ้วยกาแฟ  เฟรนซ์โรสต์เข้มข้น

ราศรีธนู 23 พย.- 21 ธค.ราศรีนี้รักธรรมชาติและสายลมน่าลองจิบกาแฟแทนซาเนียดู  

ราศรีมังกร  22ธค. -20 มค. คนราศรีมังกรเป็นคนมีรสนิยมดีแถมยังชอบอะไรที่คลาสสิคเอามากๆเหมาะกับกาแฟ เมาเทนโกสส์ ชั้นหนึ่ง 

 ราศรี กุมภ์ 21มค. -19 กพ.ราศรีนี้ชอบที่จะสร้างสรรค์สูตรกาแฟของตังเอง  ไม่ดื่มกาแฟชนิดเดียวกันวิธีเดียวกันเกินหนึ่งครั้งดังนั้นชอบดื่มกาแฟที่ชงเองที่ชิมจนถูกใจ  

 ราศรีมีน 30 กพ. -20 มีค. เห็นคนราศรีมีนดื่มกาแฟหลังอาหารเย็นสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นประเภทผสมแอลกอฮอล์  และชอบของหวานที่ปรุงจากกาแฟทุกชนิด  

  เป็นอย่างไรบ้างครับ ตรงกับราศรีของท่านหรือมั้ย ลองพิจารณาดูกันครับ  ขอขอบคุณน้องต้ม ชมรมคนรักเขาบรรทัด กงหราที่นำสิ่งดีสู่ชีวิต มาให้คิดคนกับกาแฟที่เหมาะกับราศรี ที่รู้ใจกัน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท