อนุทิน 37565


Soft Landing
เขียนเมื่อ
  • เวลานี้บรรยากาศมัวซั่วมาก  ผลกระทบโลกร้อนมัง...เค้าว่ากัลลลน่ะ  หลายๆๆฝ่าย ได้ออกมารณรงค์กันหลายวิธีตามแต่ที่จะช่วยได้  ร้านหนังสือแห่งหนึ่งเราไปซื้อหนังสือ น้องๆๆบอกว่ายินดีที่จะเข้าร่วมรณรงค์โลกร้อนโดยการไม่ห่อปกพลาสติกไหมค่ะ  เราก็ ok  แต่ไปอีกสาขานึง  น้องๆๆก็ไม่ยักกะบอก  ก็เลยสอบถามได้ความว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการห่อปกตามปกติเพื่อป้องกันหนังสือ!  (สงสัยน้องๆเห็นหน้าเราเป็นแนวอนุรักษ์นิยมแหงๆๆ) 
  • ร้านดังๆๆตอนนี้ก็แผ่วแล้วล่ะ เรื่องถุงพลาสติกน่ะ  บางทีผู้คนบนโลกนี้คงมีปัญหาเยอะแยะให้คอยแก้  คอยระวังกันไม่หวาดไหว  ตอนนี้ก็ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009  แต่เราชอบชื่อเดิมน่ะ  แม้ก็โรคต่างๆที่เราจำได้ตั้งแต่เรียนประถมครูสอนต้องระวังยุง  แมลงวัน  หนู  แมลงสาบ  ตอนนี้เพิ่ม นก  หมู ก็ไม่เห็นแปลกนี่  เท้าช้างที่ไม่เกี่ยวอารัยกับช้างเลย  ปลิง  ปลาหมออีกน่ะ  (เกิดเป็นคนไซร์ยากแท้แสนลำบาก)
  • เนี่ยว่าจะไปปฏิบัติธรรมวิปัสสนาตามกระแสชนชั้นกลางซะหน่อย (ฮากระจาย) แต่ตอนนี้โดนมารมารังควานแล้วล่ะ  มาอ้อนให้พาไปกินข้าวซะนี่
  • อ่านบล็อกน้องมะปรางถึงความเหลื่อมล้ำ  ...เอ่อพี่ว่า  เปลี่ยนเป็นความห่างชั้นกันสุดกู่ล่ะกัลล (เวอร์นิดนึง  เพื่อให้เห็นภาพว่ามันห่างจริงจริง)
  • ขออนุญาตไปกินข้าวค่ะ


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท