อนุทิน 36979


Sasinand
เขียนเมื่อ

@36971   อาจารย์คะ เพลงเพราะจริงๆค่ะ...
อาจารย์อยู่ออสเตรเลีย เคยชิมน้ำดื่ม  ที่ได้ชื่อว่าบริสุทธิ์สดใส ที่สุดในโลก คือ  Tasmanian Rain ไหมคะ ....พี่ก็ไม่เคยชิมเลย อยากทราบว่า จะรสชาติ ดีสักแค่ไหน...
อ่านพบว่า  ... เป็นน้ำดื่มที่ถูกกักเก็บมาจาก น้ำฝนแรกหลั่งจากดินแดนที่ได้ชื่อว่ามีคุณภาพ อากาศที่บริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก    นั่นคือ ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของแทสมาเนีย ออสเตรเลีย     เนื่องจาก  ลมที่พัดอยู่เหนือเกาะแทสเมเนียฝั่งตะวันตก  เป็นลมจากทวีปแอนตาร์กติกาที่ปราศจากผู้คน    และพัดผ่าน 3 มหาสมุทรคิดเป็นระยะทางกว่าหมื่นไมล์    ดังนั้นลมที่ก่อให้เกิดน้ำฝนจึงปราศจากสารปนเปื้อนใดๆ
ซึ่งน้ำฝนที่เดินทางผ่านบรรยากาศ มาขนาดนี้มีส่วนผสมของแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพหลายสิบชนิด และน้ำดื่ม Tasmanian Rain นี้  มีการประชาสัมพันธ์ว่า  ว่าไม่เคยสัมผัสพื้นดินเลยแม้แต่นิดเดียว

The Tasmanian temperate rain forests are part of the Australasia ecozone, which includes Tasmania and Australia, New Zealand, New Guinea, New Caledonia, and adjacent islands.

มีข้อมูลที่ประชาสัมพันธ์มา ว่า  มีการศึกษาสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศของเกาะแทสเมเนียจากข้อมูลขององค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (World Meteorological Organization)   ที่ทดสอบคุณภาพอากาศและจัดอันดับให้เกาะแทสเมเนียทางตอนใต้ของออสเตรเลียเป็นสถานที่ที่มีอากาศสะอาดบริสุทธิ์ที่สุดในโลก



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท