อนุทิน 34371


Sasinand
เขียนเมื่อ

ข้าราชการ เห็นข่าวนี้ คงใจหายไปตามๆกัน
กบข  "ไตรมาสสุดท้ายปี51ขาดทุน7.4หมื่นล้าน  จากสินทรัพย์ของ กบข.ที่มีอยู่จนถึงกลางปี พ.ศ.2551 มีทั้งสิ้น 376,000 ล้านบาท แต่ผลจากการลงทุนเพียง 4 เดือนช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 กบข.ขาดทุนไปถึง 74,000 ล้านบาท ส่งผลให้ข้าราชการแต่ละคนมียอดเงินติดลบเฉลี่ยอย่างน้อย 10,000 บาท
ข้อมูล กบข. บอกว่า......เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ โดย กบข.ขาดทุนเพียงร้อยละ 5.31 ถือว่าเป็นน้อยเมื่อเทียบกับผลประกอบการกองทุนในลักษณะเดียวกันที่ประเทศสหรัฐที่ขาดทุนสูงถึง ร้อยละ 10   ผลตอบแทนที่ติดลบดังกล่าวเป็นเพียงการขาดทุนทางบัญชี และเป็นการขาดทุนกำไรเท่านั้น ส่วนเงินต้นของสมาชิกยังอยู่ครบ ส่วนการลงทุน มักไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และลงทุนในส่วนอื่นๆบ้าง ไม่ได้เสี่ยงอะไรมากมาย....

ตัวเอง ไม่ได้เป็นข้าราชการ คงไม่ได้รับผลกระทบอะไร แต่ ก็คิดว่า การลงทุน ทุกชนิด มีความเสี่ยงทั้งนั้น จะให้มีแต่กำไร อย่างเดียว ก็คงยากหน่อย....ต้องอ่านข้อมูลดีๆ...

คนสวนมาบอกว่า เฟิร์น ที่ปลุกไว้ข้างบ้าน ดูเหี่ยวแห้งไปเยอะ ท่าจะโดนแดดมากไป หน้าร้อน คงทำอะไรไม่ได้มากนัก ต้องตัดแต่งใบแห้งๆออก และให้น้ำชุ่มขึ้นอีกหน่อยก็แล้วกัน  เฟิร์นชนิดนี้  ใช้เป็นไม้ตัดใบ มาปักแจกันได้ แต่มีหนาม ต้องระวัง สีเขียวอมน้ำเงิน สวยดี




ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท