อนุทิน 34121


Sasinand
เขียนเมื่อ

วันนี้ ไปธุระมาทั้งวัน พอว่างนิดนึง ลองหาข้อมูลดู ตัวเลขผลประกอบการในปี 2551 ของบริษัทต่างๆ เริ่มทยอยประกาศออกมา มีแต่ขาดทุนมากกว่าที่คาดการณ์กันไว้มาก สถิติต่างๆ ถูกทำลายกันไปมากมาย

ดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่นต่ำที่สุดในรอบ 26 ปี  ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ต่ำที่สุดในรอบ 11 ปี  เอไอจีขาดทุนในไตรมาสที่สี่ ปีที่แล้ว 60,000 ล้านดอลลาร์  รอยัลแบงก์ออฟสกอตแลนด์ขาดทุนในปี 2551 จำนวน 34,500 ล้านดอลลาร์  เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ GM ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ขาดทุนในไตรมาสที่สี่ 9,600 ล้านดอลลาร์ ฯลฯ

ธนาคารในสหรัฐอเมริกาล้มไปแล้ว 14 แห่ง และทางสถาบันประกันเงินฝาก หรือ FDIC ของสหรัฐออกมาบอกว่า ธนาคารในสหรัฐมีปัญหาถึง 252 แห่ง ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในรอบ 18 ปี และประมาณการว่ามีที่จะล้มอีก 100 แห่ง แต่ทั้งนี้ ก็เป็นเพียง 3% เท่านั้น ธนาคารที่เหลืออีก 97% ยังมีเงินทุนพอเพียง

ญี่ปุ่น อัตราว่างงานในเดือนมกราคม 2552 เท่ากับ 4.1%  ญี่ปุ่นมีลูกจ้างชั่วคราวสูงถึง 1 ใน 3 ของแรงงาน กลุ่มนี้จะถูกเลิกจ้างก่อน เวลาที่มีการลดค่าใช้จ่าย

ครั้งนี้เป็นวิกฤติที่ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 70 ปี คือ ในช่วงชีวิตของเราเกือบทุกคนเลยทีเดียว  อย่าได้ประมาท เป็นอันขาด
@34079  จริงๆแล้ว  คนที่อยู่ใ นวงการธุรกิจ  มีข้อมูลลึกๆแ ละรอบคอบ   จะรู้ตัวกันล่วงหน้ามาแล้วทั้งนั้น   แต่ ต่อให้รู้ยังไง ก็หลีกหนีไม่พ้น   อย่างมากแค่ประคองตัว  ให้อยู่รอดปลอดภัยกันไ ปก่อนทั้งนั้น  ไม่ใช่ว่า  จะไม่รู้....
 หดหู่ใจ นอนดีกว่า ง่วงๆๆ....

Yellowgroundorchid 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท