อนุทิน 33393


Sasinand
เขียนเมื่อ

วันนี้ ให้เด็กไปประกันสังคม ทำเรื่อง ให้พนักงาน คนที่รายได้ ไม่ถึง 15,000.00จะได้เงิน 2,000.00 เด็กบอกว่า มีคนไปเพื่อการนี้ เยอะมาก ร้อนก็ร้อน เหงื่อตกเลย @33192

วันนี้  นายกรัฐมนตรีลี เซียน หลุงของสิงคโปร์ กล่าวถึงเศรษฐกิจสิงคโปร์ในปีนี้อาจหดตัวลงมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ ซึ่งอยู่ในช่วง ติดลบ 2% ถึงติดลบ 5% ถ้าหากเศรษฐกิจโลกยังคงหดตัวลงต่อไป ยอมรับ 6 เดือนข้างหน้า จะเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับสิงคโปร
โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในยุโรปตะวันออกอาจทำให้เศรษฐกิจโลกถดถอยลงมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ภาวะถดถอยได้เกิดขึ้นเศรษฐกิจสหรัฐและสหภาพยุโรป (อียู)
นายลีคาดการณ์ว่า ตัวเลขมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) อาจหดตัวลง 2-5 % แต่ตัวเลขอาจออกมาเลวร้ายกว่านั้น     ถ้าหากเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ลง โดยการหดตัวลงมากกว่า 5 % เป็นสิ่งที่เป็นไปได้

ส่วนไทยเรา ก็มีข่าวมาติดๆกัน ที่ Bloomberg ว่า....
Thailand may follow neighbors Singapore, Taiwan, Hong Kong and Japan into recession as demand dwindles for its agricultural products, automobiles and electronics.
Prime Minister Abhisit Vejjajiva, facing protests after two months in power, has pledged immediate cash handouts and long-term infrastructure projects to stem the economy's slide. 
 
เย็นนี้ อยู่บ้าน ประหยัด กินซุปมะเขือเทศ กับผัดมักโรนีไก่อบ ดีกว่า แค่นี้ก็อิ่ม



"ผลกระทบของวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นครั้งนี้ น่าจะใช้เวลานานถึง 3 ปีนับจากนี้ในการที่เศรษฐกิจของประเทศต่างๆ จะฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากปัญหาครั้งนี้รุนแรงมาก"
ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท