อนุทิน 31894


Sasinand
เขียนเมื่อ

@31871
นายเคลาส์ ชวาบ ประธานการประชุมเศรษฐกิจโลก กล่าวก่อนหน้าการประชุมวันแรก ว่า วิกฤติเศรษฐกิจในขณะนี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่น  และแม้บริษัทในธุรกิจภาคการเงินจะเป็นผู้ก่อวิกฤติการเงินโลกครั้งนี้ แต่ก็ควรให้พวกเขาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดหาทางแก้ไขปัญหาซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก
การประชุมครั้งนี้ จะมีทั้งผู้นำประเทศ และผู้บริหารจากธนาคารที่มีหนี้สินจำนวนมหาศาลเข้าร่วมด้วย เช่น ซิตี้กรุ๊ป, แบงค์ ออฟ อเมริกา และยูเอสบี เอจี และผู้บริหารเหล่านี้หวังว่าการประชุมครั้งนี้จะสามารถหาหนทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ได้

ปีนี้ โบโน่ นักร้องชื่อดังชาวไอริชจาก วงยูทู จะไม่เข้าร่วมการประชุมหลังโบโน่ได้เข้าร่วมการประชุมนี้ติดต่อกันถึง 3 ปี     เพื่อรณรงค์เรื่องความยากจนและสิ่งแวดล้อม แต่จะมีดารากำลังภายในชาวเอเชียอย่างเจ็ท ลี และอามิตาบห์ ปัจจัน ดาราอินเดียสมญานาม "คิงของบอลลีวู๊ด" ไปร่วมงานในปีนี้ 
ขณะเดียวกันผลสำรวจความคิดเห็นจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอกว่า 1,100 คนที่จะเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดทำโดยบริษัทไพรซ์วอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส ระบุว่า
มีผู้ตอบคำถามเพียง 21% ที่มีความเชื่อมั่นอย่างมากว่ารายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลง
นักธุรกิจส่วนใหญ่เชื่อว่า เศรษฐกิจอาจถดถอยนานอย่างน้อย 3 ปี แต่ก็มีบางคนเชื่อว่าอาจจะนานเกินกว่านั้น
ตามข่าวว่าอย่างนี้  ก็ใจไม่ดี แย่เลย ไม่น่าจะนานขนาดนั้น....คลิกฟังนายเคลาส์ ชวาบพูด ดีมาก.....



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท