อนุทิน 31076


แก้วตา ผดุงพิสุทธิ์
เขียนเมื่อ

วันที่ 8 มกราคม 2552 วันเทรนนิ่ง

ทุกคนตื่นแต่เช้า นัดกันเจ็ดโมงครึ่งที่ห้องอาหาร วันนี้พวกเราทั้ง 4 คนแต่งตัวเรียบร้อย วิทยากรทั้งสองท่านใส่สูทสีดำ ห้องที่ใช้เทรนนิ่งมีการจัดโต๊ะเป็นยูเชป ด้านยาว ความกังวลตั้งแต่เมื่อวานนี้คือ เราจะเสียความสนใจจากผู้เข้าร่วมหรือไม่ เพราะถ้าเราเดินไปสุดด้านใดด้านหนึ่ง อีกด้านที่เหลือจะห่างไกลเกินไป แต่เราก็คิดว่าไม่เป็นไร เราจะพยายามครอบคลุมให้ได้มากที่สุด

เมื่อเริ่มเทรน ทุกอย่างเป็นไปอย่างเงียบๆ ทุกคนเหมือนกำลังจูนเครื่องให้เข้ากัน พยายามเข้าใจที่เรากำลังจะบอก ทุกอย่างเริมมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นเมื่อเรามีเกมเข้ามาให้ทำทุกคนตั้งแต่หลังเบรกเช้า

การควบคุมเวลาเป็นไปได้ยากเย็น เนื่องจากเนื้อหามีมาก และเราไม่อยากให้ผู้เข้าร่วมสกิปหัวข้อไปเลย จบการเทรนนิ่งด้วยอาการเหนื่อยกันทุกคน เลยเวลาที่กำหนดไว้ ฟีดแบคที่กลับมาตั้งแต่ตอนรับประทานอาหารเย็น ทำให้ดิฉันรู้สึกแย่มาก ดิฉันมีความคิดกับตัวเองตลอดเวลาว่าดิฉันเหมาะสมกับการเป็นเทรนเนอร์หรือไม่

เรากลับกรุงเทพกันวันที่ 8 เลย แยกย้ายกันกลับบ้านตนเอง ไม่ค่อยมีใครคุยกันในระหว่างเดินทางกลับ ดิฉันไม่อยากพูดอะไรเลย เพราะรู้สึกว่าพูดมากมาทั้งวัน ในใจคิดแค่ว่า เราจะทำเทรนนิ่งต่อดีหรือไม่



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท