อนุทิน 29578


หยั่งราก ฝากใบ
เขียนเมื่อ

@29544 อรุณสวัสดิ์ตอนสาย ๆ ค่ะ  (^___^)

มาอ่านข้อความของพี่แล้ว...น้องก็ยิ้มแก้มตุ่ยค่ะ ถ้าเป็นพี่สาวที่บ้านก็จะบอกว่า...ยัยคนนี้เป็นพวกนอกคอก...โดนว่าอะไรก็ยิ้ม ๆ ค่ะ ... คิดในใจเล่น ๆ โธ่...นอกคอกน่ะดี อยู่ในคอกน่ะ อึดอัดจะตายไป..^_^..

การคุยกับพี่ศศินันท์และอีกหลาย ๆ คนใน G2K นี้ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ และความสุขค่ะ เพราะคุยกันด้วยความรัก การยอมรับ ไม่มีขีดขั้นในเรื่องของอายุ ตำแหน่งหน้าที่การงาน ฐานะ ฯลฯ

น้องมองว่า...การสนทนาด้วยใจที่เปิดกว้าง ยอมรับในความคิดที่แตกต่าง แม้ไม่เห็นด้วยแต่ก็สามารถรับฟังได้...ทำให้เกิด...ปัญญาที่แตกฉานขึ้น...

เท่าที่น้องได้พบและสังเกตเห็น...เรามักชอบคุยและเปิดรับกับคนที่มีความคิดเห็นคล้ายเรา คล้อยตามเรา ไม่ขัดแย้งกัน ... เราไม่ค่อยเคารพในความแตกต่างและหลากหลายทางความคิด...มากนัก

น้องมีความสุข และน้อมรับความคิดเห็นของพี่ค่ะ....และเชื่อมั่นว่า...Atmosphere -  Attitude -  and  Action เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงอย่างยิ่งค่ะ

และทำให้รู้สึกมากยิ่งขึ้นว่า...ความหลากหลายของความคิด การกระทำ ความเชื่อ วัฒนธรรม จะสวยงามเหมือนตะกร้าที่มีดอกไม้หลากพันธุ์...ที่อยู่รวมกันอย่างกลมกลืนได้นั้น เราต้อง "เปิดใจ" เสียก่อน....

ขอบคุณสำหรับดอกไม้สีม่วงสวย  ๆ สีโปรดค่ะ

และส่งดอกนี้มาแทนคำขอบคุณสำหรับ...ข้อคิดและใจที่เปิดกว้างของพี่ค่ะ...^__^...

St



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท