อนุทิน 27468


นายสอน เล่นเล่น
เขียนเมื่อ

ครู โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ โปรทิชชิ่ง

จากไปนานคิดถึงจังเลยไม่ได้เขียนอนุทินมานานแล้วแต่ก็ติดตามข่าวจากสมาชิกอยู่เสมอเสียดายที่ไม่ได้ไปร่วมงานกับสมาชิกที่ผ่านมาเร็วๆนี้เพราะติดธุระสำคัญคาดว่าถ้ามีการจัดครั้งต่อไปจะเข้าร่วมให้ได้แน่นอน ด้วยเกียรติของลูกเสือ ข้าขอสัญญา

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในสาขาวิชาชีพที่หลากหลายมีทั้งแพทย์ ครูสอนภาษาอังกฤษ ครูคณิตศาสตร์ อาจารย์ วิศวกร ผมเองก็เป็นครูพลศึกษาที่ภูมิใจในอาชีพตนเองพอสมควร(ขอบอก) ถึงแม้ว่าบางคนจะเคยตั้งสมญานามครูพลศึกษาว่า...ขี้เหล้า เจ้าชู้ สู้นาย ขายกางเกงวอร์ม(คิดแล้วกลุ้ม คิดแล้วกลุ้มกลุ้มใจไม่มีใครเกิน)  ฤดูหนาวเริ่มเข้ามา หิมะก็เริ่มตก(ที่อเมริกาลูกชายเมล์บอกมา)ส่วนที่เมืองไทยหาชมความงามผลผลิตอากาศหนาวเย็นของแม่คนิ้งได้ที่เชียงใหม่และเขาใหญ่นะครับ พออากาศหนาวผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็สั่งการให้โรงเรียนสพฐ.ทุกโรงเรียนนำนักเรียนออกกำลังกายก่อนการเคารพธงชาติ ประมาณ 15-30 นาที การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับนักเรียนจำนวนมากก็ต้องเป็นการเต้นแอโรบิคเจ้านายก็มอบหมายให้ผมดำเนินการ(อีกแล้วครับท่าน)

"การเต้นแอโรบิค"ยังคงเป็นการออกกำลังกายที่ยังคงมาแรง ไม่ตกเทรนด์ พบเห็นได้ทั่วไป ทั่วไทยไม่ว่าเป้น กทม.-ตจว.โดยเฉพาะยามเย็นผู้นำการเต้นก็คือครูฝึกหรือเทรนเนอร์นั่นเองความสนุกสนานขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านเช่นบุคลิกภาพของผู้นำ มีน้องสาวที่เป้นครูพลศึกษาท่านหนึ่งเป็นผู้นำการเต้นให้กับชุมชนต่างจนมีค่าตอบแทนอย่างสมเหตุผล ท่าทางในการเต้น เพลงที่ใช้ในการเต้นบางแห่งใช้เพลงลำเพลิน ลำซิ่งก็มีหรือแม้แต่จังหวะตลุงก็แล้วแต่จริตของแต่ละคน ท่าทางการเต้นแอโร บิคที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศที่ออกแบบประยุกต์ใช้ท่าทางการต่อสู้ของตะวันออก เช่น มวยไทย กังฟู เทควนโดใช้ดนตรีที่ปลุกเร้า สนุกสนาน ท้าทายความสามารถผู้เต้นหรือที่เรียกว่า BODYCOMBATนั่นเองในฟิตเนสเซนเตอร์ชื่อดังมีสมาชิกเข้าเต้นกันมากมาย การเต้นมวยไทยแอโรบิคจึงเป็นBODYCOMBATตำรับไทยนั่นแหละครับ คราวหน้าจะมาเล่าถึงผลการวิจัยการออกกำลังกาย มวยไทยแอโรบิค จากนักวิทยาศาสตร์การกีฬาหรือนักพลศึกษาผู้เชี่ยวชาญครับ...โปรดติดตาม



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท