อนุทิน 27356


Ka-Poom
เขียนเมื่อ

"เขาวง"

กลับจากอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ไปเป็นวิทยากรกระบวนการ R2R ให้กับพี่น้องชาวโรงพยาบาลเขาวง และเครือข่าย... สนุกและประทับใจในการต้อนรับ...

อำเภอเขาวงเป็น...พื้นที่ที่สวยงามและสงบ เพราะเป็นดินแดนแห่งชาวภูไทหรือผู้ไท... ภาษาพูดไพเราะมาก คนเมืองก็งาม ทำให้ได้ความรู้สึกคล้ายอยู่ลาวเลย ได้ไปทำบุญและกราบพระสุปฏิปัณโณที่วัดผาน้ำผึ้ง ได้ไปปั่นจักรยานไปตามถนนดิสโก้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานชื่อนี้ตอนที่ท่านเสด็จมาเยือนและโปรดให้สร้างอุโมงค์ส่งน้ำ... หมอซิดนีย์ และทีมเขาวงไบส์แข็งขันปั่นจักรยานนำทาง สนุกสนานและประทับใจ

ป่องเพื่อนสมัยเรียนพยาบาล...คะยั้นคะยอให้ไปทานข้าวมื้อเช้าที่บ้าน ประทับใจมาก แม่ทำกับข้าวให้ทานและพี่สาวป่องก็ผัดผักบุ้งให้ทาน ประทับใจป่องที่ดูแลเราตลอดการใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ... ส่วนน้องกุ๊กเป็นเด็กที่มีน้ำใจมากให้ยืมจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ ให้น้ากะปุ๋มได้ปั่นจักรยานทุกวัน... ตอนเช้าวิ่ง - ตอนเย็นปั่นจักรยาน กลางวันทำงาน เป็นอะไรที่เรียบง่ายและมีความสุข...

พี่นิด น้องกิ๊กและเภสัชเล็ก... พี่ๆ น้องๆ ทุกๆ คนที่อยู่โรงพยาบาลได้ร่วมทุกข์และร่วมสุขในการเรียนรู้กระบวนการ R2R ร่วมกันด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นพัฒนางานประจำ... ผอ.นพ.อภิชัย  ลิมานนท์(คุณหมอเป้) เป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์... เป็นกันเองและสนับสนุนทุกกิจกรรม พร้อมทั้งเข้าร่วมในกระบวนการเรียนรู้ร่วมด้วย...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท