อนุทิน 27295


wwibul
เขียนเมื่อ

@27284 ตัวจริงอารมณ์เย็นเป็นเรื่อง ๆ ครับ บางเรื่องก็ร้อนเป็นไฟ แต่เรื่องทำนองนี้ ส่วนใหญ่เย็น เพราะขี้เกียจ ถือว่า ดิ้นรนไปแทบตาย ผมก็ประหยัดเงินได้ไม่กี่บาท มิสู้เอาคืนด้วยการ ลปรร (อย่าตีความว่าเป็นการประจาน นะครับ เป็นแค่ "เมาธ์แตกมาร์เก็ตติ้ง"เฉยๆ)

ถ้าใจร้อนแล้วประหยัดได้หลายล้าน ผมคงไปจองหัวคิวแต่เนิ่น ๆ แล้ว ไม่ปันใคร แหะ แหะ :p

-----

เรื่องกล้องนี่ ผมไม่เกี่ยงเรื่องยี่ห้อ แต่ส่วนตัวจะดูว่า ตลอดอายุใช้งาน ตั้งใจถ่ายแนวไหน แล้วหาที่ spec สอดคล้อง เช่น สมัยก่อน ชอบถ่ายดอกไม้ ก็หาที่เน้น macro ตอนหลัง ถ่ายคนด้วย ถ่ายนกด้วย ก็หาประเภทที่ซูมได้เยอะ ๆ และไวแสงสูง กรณีของพี่ เข้าใจว่าคงถ่ายเด็กเคลื่อนไหว คงต้องเน้นที่ไวแสงสูงมากและซูมได้พอสมควร เพราะถ่ายเด็กให้สนุก ต้องถ่ายจากที่ไกลสักหน่อย เขาจะได้ไม่รู้สึกว่าถูกจับตา การที่ไวแสงสูง จะช่วยให้การโฟกัสเกิดได้ง่ายและเร็วและภาพชัด

อีกประเด็นที่ดูคือ กล้องเล็กเบา พกง่าย แต่ถ้าเป็นคนที่มือไม่นิ่งจริง(=เหยียดมือออกแล้วเห็นการสั่นตามจังหวะการเต้นของหัวใจ)  ควรใช้กล้องที่หนักสักหน่อย จะช่วยได้มาก เพราะมวลมาก จะมีความเฉื่อยสูง ช่วยลดการกระเพื่อมของมือได้ดี ดังนั้น ตัวเองเวลาเจอกล้องเล็กแล้วจะไม่ถนัดมือ เพราะรู้สึกมันสั่นไหวง่ายเกินเหตุ ต้องเจอกล้องหนักเหมาะมือจะสบายใจกว่า



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท