มัทนา
มัทนา (พฤกษาพงษ์) เกษตระทัต

อนุทิน 25849


มัทนา
เขียนเมื่อ

@25785 > @25787 แมคเคนพูดดีมาก แต่ที่สะกิดใจมากคือ supporters ของแมคเคนไปโห่สิ่งที่แมคเคนพูด ไม่มี spirit เลยพวกนี้ เห็นหน้าเพ-ลินจะร้องไห้แล้วก็สงสาร แต่ต้องเข้าใจว่ามันก็เป็นผลจากการกระทำเค้าเอง ไม่ใช่แค่แมคเคนและเพ-ลินแต่รวมไปถึงคนวางแผนแคมเปญจ์ด้วย งานนี้นักวิเคราะห์บอกว่า เป็นเพราะ message ของ republican เอง, ความเหนื่อยหน่ายการทำงานของบุชใน 8 ปีที่ผ่านมา, การที่เลือกเพ-ลินเข้ามา, แล้วก็พลังของ youtube!! เป็นปัจจัยที่ทำให้ทำให้ผลออกมาเป็นแบบนี้ (แล้วก็แน่นอน อีกปัจจัยคือความสามารถของ Obama เอง)

เค้าบอกว่าคนจะได้ดีหรือเสีย เพราะ youtube นี่มีพลังมาก ทั้ง clip promote ของ Obama, Saterday Night Live ที่ Palin ไปออก, Prank ที่ Palin โดน ล้วนมีคนดูมากมายโดยไม่ต้องลงทุนซื้อเวลาจากทีวี

เช้านี้ BBC บอกว่าคนพยายามพูดว่าเค้าตัดสิน Obama จาก Character not the skin เพราะ Obama เป็นลูกครึ่งขาวดำ แต่ก็นะเวลานี้ความดีใจที่ Obama มีพ่อเป็นคนดำมันก็ถูกแสดงออกมา เพราะมันมีค่ากับคนผิวดำมาก

แม้แต่ Rev. Jesse Jackson ที่เคยออกมาบอกว่า "Obama is not black enough" ก็ยังร้องไห้ตอนที่รู้ผลการเลือกตั้ง สำหรับคนที่เป็น activist เรื่องนี้ และคนที่ถูกคนขาวดูถูก นั้นมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ

เจษฎ์บอกเมื่อคืนว่า กลัวจริงๆว่าพวก races บ้าๆจะลุกมาลอบทำร้ายซักวัน เพราะพวกนี้มีอยู่จริงๆในอเมริกา แล้วก็บ้าจริงๆเต็มไปด้วยความเกลียดที่ไม่จบไม่สิ้น ขอให้อะไรๆดีขึ้นเรื่อยๆนับแต่วันนี้ไป ไม่ใช่แค่เรื่องการเมืองเศรษฐกิจ แต่รวมไปถึงเรื่องมุมมองเรื่องมนุษยธรรมด้วย : )



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท