อนุทิน 25636


อ.หนึ่ง
เขียนเมื่อ


    เมื่อวาน จาว่า จาเป่า นำผลการเรียนมาให้ดู จาว่า ได้ลำดับที่ 19 ของห้อง เท่าเดิมกับเมื่อตอนเรียน ป.4 แล้วจาว่าเค้าขึ้นรถมาก่อน บอกว่าจาเป่าได้ลำดับที่สุดท้าย ซึ่งก็คิดไว้เหมือนันว่า จาเป่าไม่ค่อยตั้งใจเรียนเลย คะแนนเทอมนี้งคงลดลงแน่นอน แต่ไม่คิดว่าจะลดลงไปถึงขนาดเป็นที่บ๊วยของห้อง

      แต่พอจาเป่า ขึ้นรถมา เค้าเอามือมาทำท่าเต๊ะ กางนิ้วชี้กับนิ้วโป้งไว้ใต้คางเหมือนกับว่าฉันทำได้ แล้วส่งใบคะแนนมาให้ดู แล้วบอกว่าได้ที่สุดท้าย

       แต่เป็นที่สุดท้าย ของ 10 คนแรกของห้อง แล้วเค้าก็บอกว่าเค้าได้ท๊อปเทน ซึ่งพ่อก็ดูผลการเรียน แล้วก็อึ้งไปพักใหญ่ ว่า คะแนนของจาเป่า สูงกว่า แปดสิบคะแนนทุกวิชาเลย  ทั้งๆ ที่ การบ้านไม่เคยทำเสร็จเลยระหว่างรออยู่ที่โรงเรียน ต้องกลับมาบังคับเคี่ยวเข็ญ ตอนสอบบังคับให้ดูหนังสือ  ก็อ่านแต่การ์ตูน

       ตอนที่สอบเก็บคะแนน จาว่าเค้าก็บอกว่า เค้าได้ 19 เต็ม ยี่สิบ หลายครั้ง แต่ งงมาก เจ้าจาเป่ามันได้คะแนนดีกว่าได้ไง แต่ว่าตอนที่สมัยจาว่าเรียน ป.3 ก็เรียนกับอาจารย์ประจำชั้นคนเดียวกัน แต่ก็ไม่เคยได้คะแนนสูง ส่วนใหญ่จะประมาณร้อยละ 80 จาว่าคะแนนวิชาภาษาไทยที่เคยได้ เกือบเต็ม ปีนี้ลดไปมากเหลือแค่ 78 ส่วนวิชาที่จาว่าได้คะแนนเต็ม คือพลศึกษา ได้รอยเต็มเลย  เพราะจาว่าเค้าไปว่ายน้ำตลอด แต่ก็เห็นพัฒนาการจริงๆ เพราะจาว่าเค้าสามารถว่ายน้ำได้ทุกท่าทั้ง 4 ท่าเลย



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท