อนุทิน 24568


กวิน
เขียนเมื่อ

เมื่อพี่ Little Jazz @24556 รู้ว่ากวิน เรียนจบมาทางด้าน Public Administration ก็จะไม่รู้เชียวหรือว่ากวินทำในสิ่งที่เกิด สัมฤทธิ์ผล มาก่อนแล้ว ทำหลายๆ ด้าน ไม่ได้ทำที่เดียวซ้ำๆๆๆๆ ไม่ได้ทำเพราะอยากไปเที่ยวชมนกชมไม้ ไม่ใช่ทำไปแล้วก็กลับมา ดูคอนเสิร์ตโปงลางสะออน กินอาหาร กินกาแฟในร้านหรูๆ ขับรถนั่งเครื่องบิน ถ่ายรูป ไปวันๆ สิ่งที่คนค่ายน่าจะได้เห็นจากการทำค่ายคือความยากจนข้นแค้น น่าจะทำให้วิถีชีวิตของคนที่เคยทำค่ายปรับเข้าสู่ความสมถะ มิใช่หรือ  

การช่วยเหลือมวลชนผู้ยากไร้ นั้นกวินก็ทำมาโดยตลอด คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี การไปห้ามคนทำความดี คงเป็นเรื่องที่บาป แต่การแนะนำให้คนทำดีอย่างถูกวิธี นั้นคงไม่บาป
 การที่กวินทำดีแต่ไม่พูดก็เพราะ ชอบปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ยกตัวอย่างก็เช่น การช่วยพี่ๆ ที่ สนง.ประชาสงเคราะห์จังหวัด นว. ตั้งศูนย์รับเลี้ยงเด็กอ่อนก่อนวัยเรียน ที่ชุมชน รณชัย ไม่ใช่เอานมไปแจกเด็กเพียงอย่างเดียว แต่สร้างสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ให้ชาวบ้านเขาดูแลผลัดเปลี่ยนกันเลี้ยง  แล้วหาเงินหานมไปแจกเขาบ้าง ศูนย์รับเลี้ยงเด็กฯ ยังสามารถเป็นสถานที่ประชุมของคนในหมู่บ้าน เป็นสถานที่ประกอบอาชีพ เช่นทำดอกไม้ประดิษฐ์ พอมีศูนย์แล้วแต่ยังขาดครู ก็หาครูไปสอน/หาอาสาสมัครไปสอน ประมาณนี้ล่ะครับ ถ้าไม่ทำมาก่อน ก็คงไม่กล้าพูด ถ้าไม่เคยทำผิดมาก่อนก็คงไม่กล้าเตือน หวังว่าคงเข้าใจเจตนาดี :P



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท