อนุทิน 24073


กวิน
เขียนเมื่อ

กลัว (2-23) @ 217926  โดย คนไม่มีราก

มาอ่านนิทานเรื่อง ราชสีห์กับหนู  ครับ รับรองว่าถ้า คุณคนไม่มีราก ติดบ่วงพราน จะต้องมีหนูน้อยมาช่วย กัดบ่วงให้ อย่างแน่นอน :) กวินก็มีเรื่องเล่าเช้านี้ให้ฟังเหมือนกันครับมีสองเรื่องสองเหตุการณ์ เหตุการณ์แรกกวินซื้อน้ำ ขวดมาเดินไปดื่มไป แถวซอยข้างๆ โรงพยาบาล ในยามเย็น มีเด็กน้อยสองคนเดินตามหลังมา เด็กผู้หญิงคนโตแบกน้องชายคนเล็กบนหลัง แต่งตัวก็ไม่ได้มอมแมมอะไรมาก กวินก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอเดินนำหน้าไป ได้ยินเสียงเด็กผู้ชายพูดขึ้นว่า อยากกินน้ำ กวินก็ยังไม่ได้คิดอะไร คราวนี้พี่สาวของเด็กชายคนนั้นเดินตามกวินมา แล้วบอกว่าพี่จ๊ะขอน้ำกินหน่อย กวินเห็นว่า น้ำอัดลม(แบบขวดพลาสติก) ที่กวินกำลังดื่มอยู่นั้นเหลือประมาณค่อนขวด กะจะซื้อให้เด็กน้อยนั้นใหม่แต่ก็เดินมาไกลจากร้านนั้นแล้ว จึงยกน้ำขวดนั้นให้น้องทั้งสองคนไป (ได้ยินเสียงเด็กผู้ชายร้องว่าขอผมกินก่อน) จากนั้นกวินก็เดินจากเด็กทั้งสองมาโดยที่ไม่ได้คิดอะไร

ต่อมาก็มาเจอเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กันอีกก็คือเมื่อวันเสาร์ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา กวินกำลังเดินไปดื่มน้ำอัดลมไป แถวๆ ตลาด แล้วไปหยุดๆ ยืนๆ อยู่ ณ แถวๆ ตลาดแห่งนั้น ก็มี ผู้หญิงวัยกลางคนแต่งตัวมอมแมม พูดขึ้นมาว่า หลานชายจ๊ะ กินน้ำ ไม่หมดอย่าทิ้งนะ ขอป้าเถอะ กวินก็มองไปตามเสียงก็ได้เห็นสภาพคุณป้าเจ้าของเสียงดูท่าทางแต่งตัวมอมแมมกวินก็เลยบอกว่าน้ำอัดลม(ขวดพาสติก) ใกล้จะหมดแล้วเดี๋ยวผมซื้อให้ใหม่ ป้าเธอบอกว่าไม่เป็นไรจ่ะ เกรงใจ กวินก็เลยยกน้ำอัดลมนั้นให้คุณป้าพร้อม ให้สตางค์คุณป้าไป 20 บาท บอกว่า ป้าครับเอาไว้ซื้อข้าวกินนะครับ (ตอนนั้นกวินทั้งเนื้อทั้งตัวมีสตางค์อยู่ 60 บาท) กะว่าจะให้ 60 บาทแต่ก็กลัวเพราะ กวินเคย ฝึกงานที่ สนง.ประชาสงเคราะห์ จังหวัดมาก่อน พี่ๆที่ทำงานจะบอกว่า การให้เงินกับขอทาน คราวละมากๆ ส่วนใหญ่เขาจะนำไปซื้อเหล้าซื้อบุหรี่ หมดไม่ได้นำไปซื้อข้าว เพราะฉะนั้นเวลากวินให้เงิน กับคนแปลกหน้ากวินก็จะสำทับไปว่า เอาไปซื้อขาวกินนะครับ

พอให้เงินกับน้ำดื่ม แก่คุณป้าเธอแล้ว เธอยกมือไหว้ให้ศีลให้พร แก่กวิน กวินยกมือไหว้รับ บอกว่าไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องไหว้ก็ได้ จากนั้นเธอก็เดินจากไปครับ :) 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท