อนุทิน 22062


Sasinand
เขียนเมื่อ

@22056 คุณหมอเล็กคะ ที่เมื่อวาน @22040    พี่ไม่กล้าเขียน เพราะ Fortis ถือหุ้น ในเมืองไทยประกันชีวิต 24.99-%--ก็คือ 25%นั่นละค่ะ 
Fortis เป็นผู้ให้บริการ ทางการเงินรายใหญ่ที่สุด ของเบลเยี่ยม ซึ่งถือเป็นสถาบันการเงินหลักรายใหญ่ที่สุดของยุโรป ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการเงินในสหรัฐคราวนี้ ตอนนี้ประสบปัญหา ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง จนรัฐบาล 3 ชาติ ต้องเข้ามาพยุง ตลาดหุ้นทั่วโลกจึง ตกใจกันมาก เพราะไม่มีข่าวคราวอะไรออกมาก่อนเลยค่ะ @22023

แต่พอมาเห็นข่าวเช้านี้ คุณสาระ ล่ำซำ ออกมายืนยันว่า
Fortisไม่ถอนหุ้นไป ก็ค่อยเบาใจ

ญาติๆพี่มีประกัน ที่นี่ และซื้อหุ้นไว้ด้วยค่ะ พี่ให้กำลังใจเขา อย่าแตกตื่นไปขายหุ้นทิ้ง
สำหรับธนาคารหรือประกัน ถ้าคนไม่ไปแห่ถอนทีเดียวกัน ก็อยู่ได้ ไม่มีปัญหา

เรื่องการเวนคืนกรมธรรม์ ก็ไม่คุ้ม เพราะจะได้คืนไม่ครบ ถ้าไปถอนก่อนกำหนด 

ส่วนFortis ต่อไปอาจมี BNP Paribas (is a European leader in global banking and financial services and is one of the 4 strongest banks in the world according to Standard & Poor's .)ของฝรั่งเศส
หรือ ING ของเนเธอร์แลนด์ เข้ามาซื้อหุ้น  หลังจากรัฐบาล 3 ชาติเข้าไปรับประกันความเสี่ยงแล้วค่ะ ING
ถือหุ้น ธนาคารทหารไทย อยู่ค่ะ
Beautiful%20lighting
สิ่งที่ไม่เข้าใจในเรื่องนี้คือ ทำไมอยู่ๆ  Fortis  ออกมาประกาศ ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง โดยปัจจุบันทันด่วน ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าเลย ยิ่งทำให้คนกลัวกันมากว่า เดี๋ยวจะมีอาการ ล้มครืน มาอย่างนี้อีก กับสถาบันการเงินอื่นๆอีกไหม น่ากลัวจัง...

หรือจะเป็นอย่างที่ นายประสาร  ไตรรัตน์วรกุล  กรรมการผู้จัดการ  ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กังวลว่า  ตลาดการเงินในยุโรปจะประสบปัญหาเดียวกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งโอกาสเป็นไปได้สูงว่า ปัญหาจะหนักกว่า 
   เนื่องจากขณะนี้    ยังมีความพยายามในการปกปิดความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่  และยังไม่ได้รับการแก้ไข  ซึ่งปัญหาอาจกระทบต่อการส่งออกของโลกและไทย รวมถึงการท่องเที่ยวไทยในปีหน้า ซึ่งต้องติดตามอย่าใกล้ชิดเช่นกัน--29-09-2551 (การประชุม ระหว่าง สมาคมธนาคารไทย  กับนายสุชาติ  ธาดาธำรงเวช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท