CaNDy_SweEt
นางสาว มณธิรา น้ำตาล เพ็งรัตน์

อนุทิน 20369


CaNDy_SweEt
เขียนเมื่อ

เคล็ดลับดูแลหัวใจของเรา...

 

ดูแลอาหาร

ก่อนอื่นเลย เริ่มที่สิ่งง่ายๆ นี้ก่อน คือการจัดการอาหารของเราเอง เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และมีคอเลสเตอรอลไม่มากเกินไป อย่างพวกของทอด ของมัน กินได้ แต่จำกัดบ้าง อย่ากินมากเกินไป และใช้เวลาวันละประมาณ 15 นาที ออกกำลังกายเสียหน่อย เพื่อกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

 

อย่านั่งนานเกินไป

ในความเป็นจริงแล้ว ร่างกายของคนเราสร้างมาเพื่อการออกกำลังหรือทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ใช่การนั่งอยู่เฉยๆ ถ้าอยากให้อวัยวะทุกส่วนแข็งแรง คุณจะต้องขยับบ้าง อย่านั่งอยู่กับที่ตลอด จะทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง

 

กินอาหารสด

คำว่า สด เราหมายถึงกินอาหารสดใหม่ปรุงใหม่ในทุกๆ วัน แม้ว่าบางทีมันอาจจะสิ้นเปลือง... แต่ก็นั่นแหละ รสชาติมันก็ดีกว่า ทั้งผักสด ผลไม้สด เนื้อปลาสดๆ หรือพวกนมสด คุณควรเลือกอาหารที่ดี จะช่วยปกป้องหัวใจ เพราะอาหารพวกนี้มีไขมันที่ดี รวมไปถึงช่วยจัดการน้ำตาลในเลือด ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี การกินอาหารดีจึงเป็นสิ่งที่ดีต่อหัวใจของคุณ

 

 

 

รู้จักน้ำหนัก...

คุณบอกว่ากลัวอ้วน เลยไม่ยอมชั่งน้ำหนักเลย... นั่นเป็นเรื่องที่ผิด ในความเป็นจริงแล้ว คุณควรเช็คน้ำหนักตัวอย่างสม่ำเสมอ เมื่ออ้วนไปก็ควรลด และเมื่อผอมไปก็ควรเพิ่ม อย่าปล่อยให้น้ำหนักมากหรือน้อยจนผิดปกติ มันไม่ดีต่อร่างกาย และหัวใจของคุณเลย

 

หลีกเลี่ยงสารพิษ

สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังเลยคือ การรับประทานอาหารที่ผ่านกรรมวิธีต่างๆ โดยเฉพาะอาหารกล่อง ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายเมื่อขาดแคลนจริงๆ เพราะมันผ่านกรรมวิธีมากหลายอย่าง ยิ่งอาหารในกล่องโฟม หรือถุงพลาสติกจะได้รับสารพิษที่ไม่เหมาะสม และที่ต้องระวังคือสถานที่ในการรับประทาน ต้องสะอาด มีสภาพแวดล้อมที่ดี

 

มองหาเรื่องสนุกๆ

จากการศึกษาพบว่า... คนที่มีหัวใจไม่ดีคือคนที่เครียดง่าย ไม่รู้จักให้อภัยใคร หรือเก็บทุกอย่างมาคิดมากเกินไป เราจึงควรทำจิตใจให้ผ่องใส มองโลกในแง่ดี ซึ่งจะทำให้หัวใจแข็งแรงตามไปด้วย

 

ขอให้น้องๆ ทำตาม เพื่อหัวใจของน้องๆ เองนะจ๊ะ พี่ตินเองก็จะพยายามทำเหมือนกัน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท