ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

อนุทิน 19528


ประกาย~natachoei ที่~natadee
เขียนเมื่อ

วันที่ 25สิงหาคม 2551 ไปตัดไหมที่ถอนฟันไว้ คิดว่าแผลหายดีแล้วแน่นอน แต่ทำไม่ยังปวดอยู่ รากฟันก็ไม่เหลือแล้วนะ แต่มีอะไรขาว ๆ โผล่ให้เห็นที่ฟันอีกซี่หนึ่ง จับดู ปวดมาก พอตัดไหมเสร็จ น้องหมอฟันบอกว่า พี่ ๆ ขูดหินปูนนะ เยอะมากขูดก็ขูด แต่พอหมอจะเริ่มลงมือขูดหินปูน ได้ยินว่า กระดูกโผล่ ไม่ใช่หินปูน พรุ่งนี้ให้มาให้อาจารย์ เฉพาะทางตรวจดูอีกที

       ต้องตัดแต่งกระดูกที่โผล่ออก เจ็บอีกแล้วเหรือ ถอนฟันซี่เดียว เจ็บปวดมาก ต้องผ่าตัดตกแต่งกระดูกที่โผล่ออกมากอีก  คิดแล้วคงทรมานน่าดู ยิ่งกลัวการทำฟันอยู่แล้ว ทำไมเกิดกับเราด้วย

      วันที่ 26 สิงหาคม 2551 มีประชุม ไปทำฟันตอนบ่ายโมง อาจรย์หมอฟันผู้เชี่ยวชาญ ตรวจดูแล้ว ตอนแรกจะไม่ทำให้ ให้กลับไปให้หมอคนเดิมรับผิดชอบ แทบจะร้องไห้ทันทีเลย ไม่ทำกับหมอคนเดิมแน่นอน

       อาจารย์ น่ารักมาก ทำก็ทำ ได้ยินอาจารย์สั่งผู้ช่วย ฯ เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือ  แย่แน่ ๆ เลย คงเจ็บ อาจารย์ฉีดยาชาให้ก่อนไปเอกซเรย์ฟัน แล้วฉีดยาเพิ่ม ได้ยินแต่เสียงตัดแต่งกระดูกฟัน อาจารย์ปลอบใจไปเรือย ๆ เพราะรู้ว่าเรากลัวการทำฟัน และสำลัก

       ครั้งนี้ ดีใจมากกลืนน้ำลายเป็นแล้วแต่ขอปิดปากก่อน อาจารย์ใช้เครื่องมือให้กัดไว้กลัวว่าเราจะกัดเครื่องมือทำฟัน ดีมาก ๆ เลยคะ กัดเครื่องมือนี้แทน เลยกลืนน้ำลายเป็น ขอบพระคุณ อาจารย์หมอฟันกฤตินันน์  นะคะ   

       นัดตัดไหมอีกที วันที่ 2 กันยายน 2551 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท